Cách tắt âm thanh camera trên iPhone

Ngày đăng: 16/05/2024    38 lượt xem

Mọi camera của iPhone đều đi kèm với âm thanh bấm chụp bất cứ khi nào bạn chụp ảnh. Đôi khi âm thanh đó là sự xâm nhập không cần thiết và không mong muốn nếu bạn đang tham dự một cuộc họp hoặc trong một căn phòng đông người, bạn có thể muốn chụp ảnh trong im lặng. Có một số phương pháp để tắt âm thanh camera trên iPhone của bạn (cho dù bạn sở hữu iPhone 15iPhone 14 hay mẫu cũ hơn), bao gồm:

  • Đang bật Ảnh trực tiếp
  • Lật công tắc tắt tiếng trên iPhone của bạn
  • Giảm âm lượng trên iPhone của bạn

Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết từng giải pháp này bên dưới, cũng như cho bạn biết lý do tại sao bạn không thể tắt tính năng này ở một số vị trí.

Cách tắt âm thanh camera bằng Live Photos

Một trong những cách dễ nhất để tắt âm thanh camera là bật Live Photos trong ứng dụng Camera của iPhone. Khi Live Photos được bật, âm thanh màn trập của bạn sẽ bị tắt theo mặc định.

Bước 1: Tìm biểu tượng Live Photos. Trong iOS 17, điều khiển Live Photos là một chuỗi các vòng tròn màu trắng ở phía trên bên phải màn hình.

iphone

Bước 2: Nhấn để bật. Huy hiệu Trực tiếp màu vàng có thể được nhìn thấy ngay lập tức. Nhấn lại để tắt. Huy hiệu Live Off màu trắng hiển thị ngay lập tức.

Khi nút Live Photos không có đường kẻ xuyên qua, điều đó có nghĩa là nút này đang bật. Một cú đánh chéo có nghĩa là nút này đã tắt. Ảnh trực tiếp khác với ảnh truyền thống ở chỗ tệp trực tiếp lưu một video nhỏ cho mỗi lần bạn chụp, video này chiếm nhiều dung lượng hơn các ảnh khác. Nếu bạn không luôn cần bật Live Photos, hãy nhớ nhấn để tắt tính năng này.

iphone

Bước 3: Nhấn vào mũi tên màu vàng ở trên cùng ở giữa để tinh chỉnh điều khiển Live Photos thành AutoOn hoặc Off.

iphone

Hình ảnh được người giữ bản quyền sử dụng với sự cho phép

Bước 4: Chụp ảnh âm thầm bằng cách nhấn vào nút Chụp tròn màu trắng.

Cách tắt âm thanh camera bằng nút tắt tiếng

Một cách dễ dàng khác để tắt âm thanh camera iPhone là sử dụng công tắc chuông/im lặng phần cứng ở phía trên bên trái của điện thoại.

Bước 1: Khi bạn gạt công tắc sang chế độ tắt tiếng, bạn sẽ cảm thấy iPhone rung và thấy thông báo báo hiệu công tắc. Tắt chuông sẽ tắt tất cả thông báo, cuộc gọi đến và các cảnh báo khác, vì vậy hãy sử dụng tính năng điều khiển này một cách thận trọng.

iphone

Bước 2: Quan sát các ký hiệu cho bạn biết khi nào Chế độ im lặng được bật hoặc tắt.

iphon

Cách giảm âm lượng để chụp ảnh im lặng

Bạn có thể làm gì nếu công tắc chuông/im lặng không hoạt động? Nếu bạn gặp vấn đề trong việc phối hợp công tắc chuông/im lặng thì giảm âm lượng là giải pháp tốt nhất tiếp theo.

Bước 1: Sử dụng nút Âm lượng. Giữ nút âm lượng phần cứng ở phía bên trái của điện thoại cho đến khi bạn thấy chỉ báo âm lượng trên màn hình giảm xuống hoàn toàn. Nhưng bạn phải thực hiện việc này vào đúng thời điểm và nếu bạn thực hiện việc này trong ứng dụng Camera trên iOS 14 hoặc 15, camera sẽ bắt đầu quay video.

iphone

Bước 2: Đảm bảo giảm âm lượng trước khi chụp ảnh. Bí quyết thực sự là giảm âm lượng trước khi bạn mở ứng dụng Máy ảnh.

Bước 3: Ngoài ra, khi vẫn đang sử dụng ứng dụng Máy ảnh, bạn có thể vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải (trong iOS 14 hoặc 15) để đến Trung tâm điều khiển.

iphone

Bước 4: Khi đã ở đây, bạn có thể sử dụng Thanh trượt để tắt âm lượng.

Hãy chú ý đến các hạn chế của quốc gia

Ở một số quốc gia, chủ yếu là Nhật Bản và Hàn Quốc, âm thanh màn trập máy ảnh luôn phát ra. Không được phép tắt tiếng màn trập và điện thoại được mua và bán ở đó được tùy chỉnh cho các thị trường đó để đảm bảo quyền riêng tư hoàn toàn và ngăn chặn việc ghi hoặc chụp ảnh không xác định.

Mặc dù không phải theo luật định nhưng các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ không dây của Nhật Bản đã đồng ý tạo ra những chiếc điện thoại có thể tạo ra tiếng ồn đặc biệt mỗi khi bạn khởi động hoặc sử dụng máy ảnh. Nếu bạn đang sống hoặc đến thăm những quốc gia cụ thể này, ứng dụng máy ảnh của bạn sẽ phát ra âm thanh ngay cả khi bạn tắt tiếng máy ảnh iPhone. Dưới đây là một số cách giải quyết tiềm năng mà chúng tôi đã khám phá.

Bước 1: Giảm âm thanh bằng cách che loa khi bạn quay.

Bước 2: Cắm tai nghe vào giắc cắm tai nghe và chụp ảnh bằng tai nghe làm màn trập.

Bước 3: Sử dụng ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba thay vì ứng dụng Máy ảnh mặc định của iPhone.

Bước 4: Sử dụng các nút Âm lượng trên iPhone làm nút chụp.

Nếu bạn chụp ảnh hợp pháp và không xâm phạm quyền riêng tư của bất kỳ ai ở những quốc gia này, chúng tôi khuyên bạn nên thử các phương pháp thay thế này.

Các câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để tắt âm thanh bấm camera trên iPhone?

Có ba phương pháp để tắt âm thanh bấm camera trên iPhone của bạn:

  • Bật Ảnh trực tiếp
  • Tắt âm thanh máy ảnh bằng công tắc tắt tiếng
  • Giảm âm lượng trên điện thoại của bạn

iPhone nào có camera tốt nhất?

IPhone 15 Pro Max có camera tốt nhất trên iPhone và được cho là camera tốt nhất trên thị trường điện thoại thông minh. Đó là vì 15 Pro Max có zoom quang 5x so với mức tối đa 3x cũ.

Tại sao tôi không thể tắt âm thanh màn trập trên iPhone?

Nếu bạn gặp sự cố khi tắt âm thanh màn trập trên iPhone, hãy thử chuyển sang Ảnh trực tiếp, gạt công tắc tắt tiếng ở cạnh điện thoại hoặc giảm âm lượng trên điện thoại xuống hoàn toàn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tắt âm thanh camera trên iPhone