Cách biến Live Photo thành video trên iPhone của bạn

Ngày đăng: 21/12/2022    6,851 lượt xem

Live Photos của Apple là những bức ảnh trên steroid. Khi bạn quay Live Photo trên iPhone, nó sẽ quay video 1,5 giây cả trước và sau khi bạn chạm vào màn trập. Kết quả không chỉ là hình ảnh của bạn mà còn là cảnh được tăng cường bởi chuyển động và âm thanh khi bạn nhấn và giữ hình ảnh trên thiết bị của mình. Live Photos ra mắt vào năm 2015 cùng với iPhone 6s và chúng rất dễ tạo vì quá trình này giống hệt như chụp bất kỳ loại ảnh nào khác.

Live Photos rất thú vị, nhưng có một số nhược điểm. Ở định dạng gốc, chúng chỉ có thể xem được trên các thiết bị iOS khác. Để chia sẻ Live Photos của bạn với bất kỳ ai khác, bạn có thể chuyển đổi chúng thành video hoặc GIF. Khi Live Photos được chia sẻ bên ngoài hệ sinh thái Apple, chúng sẽ hoàn nguyên về hình ảnh tĩnh. Một nhược điểm khác của Live Photos là chúng chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn các ảnh khác, vì vậy bạn có thể muốn tạo video để lưu trữ ở một nơi khác để bạn có thể xóa tệp lớn khỏi iPhone của mình.

Để tìm tất cả Live Photos của bạn, chỉ cần khởi chạy ứng dụng Ảnh và nhấn vào biểu tượng Album. Điều đó sẽ dẫn bạn đến một album có tên Live Photos, nơi bạn sẽ thấy tất cả các ảnh được chụp trong khi tùy chọn Live Photo được bật. Nếu bạn muốn giữ lại chuyển động và âm thanh xung quanh của Live Photos để xem ở nơi khác, bạn cần chuyển đổi chúng thành video. Chúng tôi chỉ cho bạn cách thực hiện điều đó trong iOS 16 cũng như các phiên bản iOS trước đó.

Cách lưu Live Photo dưới dạng video trong iOS 16

Dưới đây là cách tạo video từ Live Photo trong iOS 16. iOS 16 phải là phần mềm bạn đang chạy nếu bạn có iPhone 14, iPhone 14 Pro hoặc bất kỳ iPhone nào là iPhone 8 trở lên.

Bước 1: Trong ứng dụng Ảnh, nhấn vào biểu tượng Album và chọn Live Photos.

Vào Live Photo trong Album

Bước 2: Chọn một Live Photo từ thư viện và nhấn để mở nó.

Chọn một Live Photo từ thư viện

Bước 3: Với Live Photo đã chọn của bạn đang mở, hãy nhấn vào nút ba chấm Thêm ở trên cùng bên phải của màn hình. Điều đó cho phép bạn truy cập vào một menu thả xuống.

Nhấn nút Thêm vào Live Photo

Bước 4: Từ menu, chọn Lưu dưới dạng video.

Lưu dưới dạng video

Bước 5: Điều hướng đến album Video hoặc Gần đây trong ứng dụng Ảnh để xem video mới. Từ đó bạn có thể chia sẻ nó với bất kỳ ai bạn thích, bất kể nền tảng nào.

Đến Album Video hoặc Gần đây

Cách lưu Live Photo dưới dạng video trong iOS 15 trở xuống

Trong iOS 13, 14 và 15, lệnh Lưu dưới dạng video tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu Live Photo dưới dạng video chỉ với một lần nhấn. Đây là cách nó hoạt động.

Bước 1: Trong ứng dụng Ảnh, nhấn vào biểu tượng Album và chọn Live Photos.

Chọn Live Photo từ Album

Bước 2: Chọn và mở Live Photo từ thư viện.

Mở Live Photo từ thư viện

Bước 3: Nhấn vào nút Chia sẻ.

Nhấn nút Chia sẽ Live Photo

Bước 4: Nhấn vào Lưu dưới dạng video.

Lưu dưới dạng video

Cách sử dụng Loop hoặc Bounce với Live Photos

Apple đã giới thiệu tính năng Loop and Bounce của ứng dụng Photos trong iOS 11 và nó vẫn rất hữu ích để tạo video hoặc hoạt ảnh hiệu ứng đặc biệt.

Lặp lại biến Live Photo của bạn thành một vòng lặp ngắn phát liên tục mà không bị tạm dừng. Độ nảy làm cho đối tượng ảnh của bạn di chuyển lùi và tiến.

Bước 1: Mở ứng dụng Ảnh và chọn một Live Photo.

Mở ứng dụng Ảnh chọn Live Photo

Bước 2: Nhấn vào hình ảnh bạn muốn, sau đó nhấn vào nút Trực tiếp ngay phía trên hình ảnh đó và chọn Lặp lại hoặc Trả lại từ menu thả xuống.

chọn Lặp lại hoặc Trả lại

Cách sử dụng Siri Shortcuts cho Live Photos

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Phím tắt - đã được tích hợp vào iOS từ iOS 13 - để chuyển đổi Live Photo thành video hoặc GIF.

Cách tốt nhất để thêm các phím tắt của bên thứ ba được tạo sẵn là thử chúng để xem chúng có hoạt động không. Nếu bạn nhận được cảnh báo, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình. Hầu hết các phím tắt của bên thứ ba mà chúng tôi đã thử đều hoạt động ngay lập tức.

Bước 1: Mở ứng dụng Phím tắt.

Mở ứng dụng Phím tắt

Bước 2: Truy cập trang web Thư viện phím tắt để truy cập và tải xuống phím tắt Chuyển đổi LivePhotos thành Video được tạo sẵn.

Trang web chuyển đổi Live Photo

Bước 3: Chạm vào Thêm lối tắt trên trang kết quả.

Thêm lối tắt chuyển đổi Live Photo

Bước 4: Sau khi phím tắt được tải xuống thư viện của bạn, hãy nhấn để mở phím tắt.

tải xuống phím tắt chuyển đổi Live Photos

Bước 5: Điều hướng đến Live Photo bạn muốn sử dụng qua Ảnh > Album. Một lần nhấn vào Live Photo bạn đã chọn sẽ thực hiện chuyển đổi thành video.

Vao Live Photos trong Ảnh

Bước 6: Quyết định xem bạn có muốn phím tắt thông báo cho bạn về chuyển đổi Live Photo hay không.

Xác nhận phím tắt chuyển đổi Live Photo

Bước 7: Khi đã bật thông báo, bạn sẽ nhận được thông báo với mỗi lượt chuyển đổi cho bạn biết nơi tìm video mới của mình.

Thông báo chuyển đổi live photo

Khi bạn đã tạo tệp video Live Photos, bạn có thể chia sẻ tệp đó trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc qua email hoặc văn bản và sử dụng tệp đó bất cứ khi nào bạn muốn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách biến Live Photo thành video trên iPhone của bạn