Cách tắt khả năng 'Trả lời bằng tin nhắn' khi iPhone của bạn bị khóa

Ngày đăng: 10/12/2022    159 lượt xem

Trong iOS, Apple bao gồm một tùy chọn để trả lời tin nhắn từ Màn hình khóa. Bài viết này giải thích lý do tại sao bạn có thể muốn tắt chức năng này và cách thực hiện.

Tin nhắn màn hình khoá

Trong các phiên bản đầu tiên của hệ điều hành di động của Apple, tất cả những gì người dùng có thể truy cập trên Màn hình khóa của iPhone là thời gian, ngày tháng, bất kỳ thông báo nào cũng như các chức năng của máy ảnh và đèn pin. Để có quyền truy cập vào bất kỳ thứ gì khác, bạn phải mở khóa iPhone. Nó rất đơn giản và an toàn.

Ngày nay, iOS cho phép truy cập tùy chọn vào một số tính năng bổ sung từ Màn hình khóa, bao gồm (nhưng không giới hạn) khả năng trả lời tin nhắn.

Tính năng "Trả lời bằng Tin nhắn" chắc chắn rất tiện dụng, nhưng nó để ngỏ khả năng người khác trả lời tin nhắn của bạn khi bạn để iPhone của mình không được giám sát, cho dù là một trò đùa hay vì một số lý do bất chính hơn.

May mắn thay, bạn có thể tắt tính năng Trả lời bằng Tin nhắn bằng cách làm theo các bước sau.

  1. Mở khóa iPhone của bạn và mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Cuộn xuống và nhấn vào Face ID & Mật mã (hoặc Touch ID & Mật mã).
  3. Nhập mật mã của bạn khi được nhắc.
  4. Cuộn xuống và trong phần "Cho phép truy cập khi bị khóa", hãy tắt công tắc bên cạnh Trả lời bằng Tin nhắn.

Tắt trả lời tin nhắn

Chức năng Trả lời bằng Tin nhắn sẽ bị vô hiệu hóa với hiệu lực ngay lập tức và sẽ không còn khả dụng từ Màn hình khóa, mang lại cho bạn mức độ bảo mật bổ sung đó.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tắt khả năng 'Trả lời bằng tin nhắn' khi iPhone của bạn bị khóa