Cách thay đổi tên tệp mặc định của ảnh chụp màn hình trong macOS

Ngày đăng: 18/02/2023    310 lượt xem

Trong macOS, khi bạn sử dụng các phím tắt ảnh chụp màn hình hoặc công cụ chụp để lấy thứ gì đó trên màn hình máy Mac của mình, các hình ảnh được lưu với tên tệp mặc định, chẳng hạn như "Screen Shot [date] at [time].png."

Thay đổi tên ảnh chụp màn hình

Nếu bạn làm việc với ảnh chụp màn hình nhiều, sơ đồ đặt tên tệp này có thể không phù hợp với sở thích của bạn. Nhưng nhờ một lệnh Terminal đơn giản, bạn có thể thay đổi tên mặc định này thành một cái gì đó hữu ích hơn. Các bước sau đây cho bạn thấy nó được thực hiện như thế nào.

  1. Khởi chạy ứng dụng Terminal (được tìm thấy trong Ứng dụng / Tiện ích).
  2. Nhập lệnh sau và nhập tên tệp ảnh chụp màn hình mong muốn của bạn vào bên trong dấu ngoặc kép, sau đó nhấn Enter: defaults write com.apple.screencapture name "my screenshots"

Đó là tất cả những gì có với nó. Hãy thử chụp ảnh màn hình để xem tên tệp hình ảnh mới của bạn đang hoạt động. Các ảnh tiếp theo được lưu ở cùng một vị trí sẽ tự động lấy một số có dấu ngoặc vuông - ví dụ (2) hoặc (3) - để phân biệt chúng với nhau.

Nếu bạn muốn hoàn nguyên về tên tệp ảnh chụp màn hình mặc định, hãy sử dụng lệnh Terminal sau: defaults write com.apple.screencapture "include-date" 1; killall SystemUIServer

Bạn có biết rằng bạn cũng có thể thay đổi định dạng tệp mặc định của ảnh chụp màn hình cũng như vị trí lưu chúng không? Theo các liên kết để tìm hiểu cách thực hiện.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách thay đổi tên tệp mặc định của ảnh chụp màn hình trong macOS