Cách vệ sinh tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai mà không làm hỏng chúng

Ngày đăng: 06/10/2023    34 lượt xem

Các thiết bị công nghệ tiêu dùng sử dụng hàng ngày của chúng ta có thể bị hao mòn nhiều hơn chiếc ô tô bạn lái đi làm hàng ngày. Nhưng đặc biệt, do thường xuyên ở gần các bộ phận thô sơ trên cơ thể con người như tai, tóc và da, tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai của chúng ta sẽ gặp khó khăn khi tiếp xúc với những thứ khó chịu như ráy tai, dầu, mồ hôi và vi khuẩn xấu bám vào. May mắn thay, việc làm sạch những sản phẩm thiết bị đeo này không quá khó nhưng bạn nên hết sức cẩn thận khi thực hiện việc này.

Mặc dù tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai hiện đại khá bền, với nhiều loại có khả năng chống nước, bụi bẩn, nhưng việc làm sạch chúng có thể là một thao tác tế nhị và một thao tác sai lầm có thể khiến âm thanh của bạn sớm xuống mồ. Tuy nhiên, đừng lo lắng! Là chuyên gia về mọi lĩnh vực AV, chúng tôi đã tập hợp hướng dẫn này để hướng dẫn bạn cách vệ sinh tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai đúng cách mà không làm hỏng chúng.

Cách vệ sinh tai nghe chụp tai của bạn

Giống như bất kỳ sản phẩm công nghệ tiêu dùng tốt nào, tai nghe chụp tai hàng ngày của bạn sẽ yêu cầu một số TLC để cảm nhận và hoạt động tốt như khi mới lấy ra khỏi hộp. Làm sạch tai nghe của bạn - ý chúng tôi là loại tai nghe nhét tai hoặc băng đô - cũng sẽ giúp giảm lượng dầu, bụi và vi khuẩn đang phát triển trên miếng đệm tai nghe và băng đô của bạn. Vì vậy, hãy lấy công cụ của chúng tôi và bắt đầu làm việc!

Bước 1: Nhiều tai nghe của các hãng lớn như Bose, Sony đều có miếng đệm tai có thể tháo rời. Nếu tai nghe của bạn thuộc loại đó, hãy tiếp tục và cẩn thận tháo từng miếng đệm, sau đó mở rộng tai nghe ra hoàn toàn. Làm như vậy sẽ đảm bảo bạn có thể chạm vào mọi bộ phận của thiết bị.

Bước 2: Bây giờ các trình điều khiển đã lộ ra, hãy sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm để loại bỏ mọi bụi bẩn và mảnh vụn tích tụ trên loa và xung quanh chúng. Nếu có sẵn máy thổi tên lửa hoặc bình khí nén, bạn cũng có thể sử dụng một trong hai sản phẩm này để thổi bay bụi bẩn và cặn bẩn.

Bước 3: Nếu có những sợi lông ngổn ngang dính vào thân gậy driver, hãy dùng một bộ nhíp để nhổ chúng ra.

Bước 4: Nhúng Q-tip vào cồn isopropyl và cẩn thận chấm vào nhiều ngóc ngách trên tai nghe, đặc biệt cẩn thận với các driver. Nếu lo lắng về việc chất lỏng lọt vào loa, bạn có thể giữ tai nghe ở góc 90 độ (với trình điều khiển úp xuống). Bằng cách đó, lượng cồn dư thừa sẽ chảy ra khỏi tai nghe.

Bước 5: Rất nhiều miếng đệm tai nghe được làm bằng một số loại đệm bọc da hoặc nhựa vinyl. Để làm sạch những thứ này, chúng tôi khuyên bạn nên lau chúng bằng khăn lau vi khuẩn, đồng thời dùng tăm bông nhúng vào cồn để thấm vào bất kỳ đường nối hoặc kẽ hở nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khăn lau nhúng vào nước xà phòng ấm thay vì khăn lau vi khuẩn.

Bước 6: Trước khi gắn lại miếng đệm tai nghe, hãy dùng vải khô để loại bỏ hơi ẩm dư thừa.

Cách vệ sinh tai nghe nhét tai của bạn

Việc vệ sinh tai nghe nhét tai có thể phức tạp hơn một chút so với việc lau tai nghe chụp tai, nhưng điều đó chủ yếu phụ thuộc vào loại tai nghe bạn đang sử dụng. Nhiều tai nghe nhét tai có nút tai silicon có thể tháo rời, có thể bị tắc do ráy tai, bụi bẩn, xơ túi và những thứ xui xẻo khác. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ vệ sinh AirPods Pro 2 (chúng tôi cũng có một bài viết kỹ lưỡng hơn về cách vệ sinh tất cả AirPods của Apple), mặc dù hầu hết các bước sau đây có thể được áp dụng cho bất kỳ bộ tai nghe có dây hoặc không dây nào.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách nhẹ nhàng tháo nút tai silicon. Nút tai AirPods Pro chỉ cần kéo nhẹ để tháo chúng ra khỏi thân chính và hầu hết các nút tai đều tương tự nhau.

Bước 2: Để làm sạch nút tai, bạn có thể ngâm chúng trong nước xà phòng ấm hoặc chấm tâm bông vào cồn isopropyl rồi dùng tăm bông để làm sạch cả phần bên trong và bên ngoài của nút tai.

Bước 3: Phần khó khăn nhất trong quá trình vệ sinh tai nghe là xử lý cặn bẩn tích hợp trong lưới loa và lỗ thông hơi. Để bắt đầu, hãy thử sử dụng máy thổi tên lửa hoặc bình khí nén để loại bỏ một số bụi bẩn tồi tệ nhất.

Bước 4: Dụng cụ làm sạch tiếp theo của bạn phải là tăm gỗ. Nhẹ nhàng nhất có thể, sử dụng cuốc để làm việc xung quanh các cạnh của lưới tản nhiệt và lỗ thông hơi.

Bước 5: Dùng tâm bông nhúng vào một ít cồn để loại bỏ những mảnh vụn còn sót lại trên lưới tản nhiệt và bề mặt thông gió.

Bước 6: Đổ cồn vào một tâm bông khác và chấm nhẹ vào thân mỗi củ tai.

Bước 7: Hộp sạc tai nghe của bạn cũng có thể chứa đầy những thứ khó chịu. Nếu bạn vẫn có sẵn máy thổi tên lửa hoặc khí nén, hãy sử dụng chúng để thổi bay tất cả các ngóc ngách bên trong thùng máy.

Bước 8: Lại đến lượt tâm bông! Lấy một miếng bông gòn nhúng cồn và chấm vào bên trong hộp. Hãy hết sức thận trọng xung quanh các điểm tiếp xúc được ghim bằng kim loại cho phép tai nghe của bạn sạc bên trong hộp đựng.

Bao lâu thì bạn nên vệ sinh tai nghe chụp tai hoặc tai nghe nhét tai?

Tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai trong của bạn không mất nhiều thời gian để bám bụi bẩn, nhưng việc bảo trì thường xuyên có thể giúp cải thiện cả sự thoải mái và hiệu suất. Chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai mỗi tuần một lần, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng chúng tại phòng tập thể dục hoặc trong quá trình đi lại hoặc làm việc hàng ngày.

Giúp đỡ! Tai nghe chụp tai hoặc tai nghe nhét tai của tôi không thể vệ sinh được

Đôi khi bạn làm tất cả những gì có thể mà tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai của bạn vẫn trông bẩn thỉu. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì hầu hết các nhà sản xuất đều cung cấp miếng đệm tai và nút tai thay thế. Nếu bạn đang ở tình thế cần thay thế chúng, có lẽ bạn nên lấy nhiều bộ thay thế cùng một lúc, đề phòng trường hợp bạn thấy mình cần một miếng đệm tai nghe hoặc nút tai nghe khác sau này.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách vệ sinh tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai mà không làm hỏng chúng