Lý do khiến đồng hồ thông minh bị tắt nguồn khi đang sử dụng

Ngày đăng: 09/01/2022    16,414 lượt xem

Khi sử dụng smartwatch, bạn sẽ thường sẽ gặp một số sự cố với thiết bị này trong đó có lỗi đồng hồ thông minh bị tắt nguồn. Điều này khiến cho các hoạt động của đồng hồ bị dừng đột ngột gây hoang mang cho người dùng. Hcare sẽ chỉ ra cho quý bạn đọc những nguyên do dẫn đến tình trạng này qua bài viết sau.

Một số nguyên nhân tiêu biểu khiến đồng hồ thông minh bị tắt nguồn

Có rất nhiều các yếu tố khiến cho chiếc đồng hồ thông minh bạn đang sử dụng không lên nguồn được. Ta có thể liệt kê một vài nguyên nhân tiêu biểu dẫn đến tình trạng này như:

Smartwatch bị rơi hoặc va chạm mạnh

Trong lúc đeo, người dùng có thể không may làm rơi hoặc va đập mạnh smartwatch vào các bề mặt cứng. Điều này khiến cho phần linh kiện bên trong đồng hồ bị chấn động, xê dịch dẫn đến chập mạch.

Đồng hồ thông minh bị ngấm nước quá lâu

Một nguyên nhân khác khiến smartwatch không lên nguồn được là do đã bị dính nước nhưng không được lau khô. Từ đó khiến cho hơi ẩm xâm nhập vào bên trong đồng hồ gây hoen gỉ và làm hỏng các vi mạch.

Bị nhiễm vi rút từ các phần mềm độc hại

Nguyên nhân tiếp theo khiến đồng hồ thông minh bị tắt nguồn là thiết bị đã bị nhiễm virus độc hại. Các ứng dụng không rõ nguồn gốc trên mạng thường chứa mã độc làm hỏng hệ thống khiến smartwatch sập nguồn khi đang sử dụng.

Pin bị quá tải

Khi pin của smartwatch bị quá tải do phải nạp và xả liên tục trong thời gian dài, nó sẽ tự tắt nguồn đột ngột. Lý do là vì người dùng thường vừa sạc vừa sử dụng đồng hồ khiến nguồn năng lượng ở IC nguồn không được ổn định.

Người dùng sử dụng bộ sạc điện thoại thông minh kém chất lượng

Bộ sạc kém chất lượng cũng là một trong những lý do khiến smartwatch bị sập nguồn đột ngột. Nguồn điện được truyền qua sạc không ổn định khiến pin chưa nạp đầy, điều này dẫn đến đồng hồ tự động tắt nguồn để bảo toàn năng lượng.

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị rơi vỡ

Các tác hại khi đồng hồ thông minh bị tắt nguồn thường xuyên

Với những đồ điện tử như đồng hồ thông minh, nếu tình trạng tắt nguồn đột ngột xảy ra liên tục sẽ có những tai hại không nhỏ. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến các tính năng của thiết bị mà còn khiến người dùng gặp không ít khó khăn.

Khi đang gọi điện thoại bằng smartwatch mà bị sập nguồn sẽ làm cho cuộc trò chuyện bị ngắt quãng. Không những thế, nó còn làm cho công việc đang diễn ra bị lỡ dở gây khó chịu cho người dùng.

Ngoài ra, smartwatch nếu bị sập nguồn trong thời gian dài mà không khắc phục kịp thời cũng sẽ ảnh hưởng tới phần cứng của thiết bị. Từ đó khiến cho bạn phải tốn tiền để đi sửa hoặc thay thế các linh kiện của đồng hồ thông minh.

Cách xử lý tình huống khi đồng hồ thông minh bị tắt nguồn

Khi đã xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng tắt nguồn trên đồng hồ thông minh, bạn sẽ có cách để khắc phục nó. Dưới đây là những hướng xử lý với từng tình huống khi smartwatch sập nguồn:

Sạc đồng hồ thông minh để kiểm tra nguồn của thiết bị

Điều đầu tiên mà bạn cần làm nếu smartwatch bị sập nguồn trong khi sử dụng là sạc pin xem thiết bị có nhận nguồn điện không. Nếu vẫn không lên nguồn thì chứng tỏ phần cứng như pin hoặc linh kiện trong đồng hồ đã có lỗi và cần đem đi sửa.

Khôi phục cài đặt gốc cho smartwatch

Nếu đồng hồ thông minh bị tắt nguồn do virus độc hại xâm nhập hoặc xung đột phần mềm. Người dùng chỉ cần khôi phục lại cài đặt mặc định ban đầu của thiết bị và sử dụng như bình thường.

Thay thế mainboard của đồng hồ thông minh

Trường hợp smatwatch bị va đập mạnh hoặc phải tiếp xúc với nước trong thời gian dài dẫn đến sập nguồn đột ngột. Điều này chứng tỏ phần mainboard của đồng hồ thông minh đã bị hỏng và bạn cần phải thay mới để sử dụng.

Mua bộ sạc chính hãng

Người dùng không nên nạp pin cho đồng hồ thông minh bằng các bộ sạc hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Nó sẽ khiến cho tình trạng pin ảo, chai pin xảy ra làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thiết bị.

Tốt nhất là mua bộ sạc chính hãng từ nhà sản xuất để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng lâu dài. Thêm vào đó, nó cũng giúp kéo dài tuổi thọ của pin và các linh kiện bên trong đồng hồ thông minh tốt hơn.

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị nóng

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Lý do khiến đồng hồ thông minh bị tắt nguồn khi đang sử dụng