Chỉ số SQ là gì? Cách nhận biết người có chỉ số SQ cao

Ngày đăng: 05/12/2021    41,892 lượt xem

Chỉ số SQ là gì thì chắc có lẽ nhiều người vẫn còn chưa biết. Đại đa số người dân vẫn thường biết nhiều về các chỉ số EQ, IQ nhưng nếu nếu biết về chỉ số SQ thì sẽ tiếp thu được nhiều điều thú vị. Hôm nay Hcare sẽ giới thiệu đầy đủ thông tin về chỉ số SQ và cách nhận biết người có chỉ số này cao.

Tìm hiểu về chỉ số SQ là gì?

Bạn đang quan tâm về khái niệm chỉ số SQ là gì? Chỉ số SQ nói rõ ra là Spiritual Quotient - chỉ số thông minh về mặt tinh thần, tâm hồn, tâm linh. Chỉ số này có liên quan mật thiết với các chỉ số IQ, EQ, PQ của con người.

Chỉ số SQ đại biểu cho tinh thần - khía cạnh tâm linh, tâm hồn con người

Người có chỉ số này cao biểu hiện của sự thông minh, khát khao tìm kiếm về những điều xung quanh của vạn vật, thế giới, vũ trụ. Họ luôn không chỉ dừng lại ở một mức độ tìm hiểu nào đó mà muốn khám phá nhiều hơn những gì nhân loại đã và đang hiểu.

Nhận biết chỉ số SQ thể hiện sự nhạy bén trong tiềm thức, biết sự thay đổi của xã hội để tìm cách thích nghi và biết điều tiết ứng xử của mình. Chỉ số SQ được phát triển bởi các nhà triết học và tâm lý học, hiện nay được nghiên cứu sâu hơn. 

SQ thể hiện được khả năng tâm linh, người có năng lực cảm nhận được các vấn đề linh thiêng mà người bình thường khó nhận biết. Chỉ số trí tuệ tâm linh không phải ai cũng có được. Nếu có được chỉ số này cao thì ắt người đó sẽ có cách nhìn nhận cuộc sống tốt, có ý nghĩa hơn và nhận về nhiều giá trị tốt đẹp. 

Cách kiểm tra chỉ số SQ

Trên thực tế có nhiều cách để kiểm tra chỉ số SQ, sau đây Hcare sẽ giới thiệu về một số cách phổ biến mà mọi người hay dùng:

Kiểm tra chỉ số SQ để hiểu hơn về ý nghĩa

Bài kiểm tra sơ cấp

Bước kiểm tra ban đầu này dễ dàng thực hiện với mọi người. Đầu tiên là bạn hãy để cho cơ thể thả lỏng, không suy nghĩ nhiều cho tâm trí được thoải mái nhất có thể, xung quanh tĩnh lặng. Cùng lúc này thì cả 5 giác quan là thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác hoạt động như bình thường. 

Kết thúc bài kiểm tra này bạn sẽ trả lời được mình là ai? Con người mình như thế nào? Mình là người có tích cách hướng nội hay hướng ngoại?

Bài kiểm tra trung cấp

Cấp kiểm tra thứ 2 thì người tham gia cần phải vượt qua các thử thách khác nhau. Người vượt qua là người không áp dụng tâm trí nóng để xử lý các vấn đề đang xảy ra ở xung quanh. 

Người thử thách ở trong trạng thái tĩnh lặng, tập trung suy nghĩ, nhớ lại các hành động nóng nảy, bộc phát mất đi kiểm soát để sửa chữa lại chính mình. Từ đó tìm ra cách xử lý mới và căn dặn mình bình tĩnh hơn để giải quyết các câu chuyện khác.

Điều chỉnh lại mọi hoạt động của 5 giác quan thuộc bài kiểm tra SQ trung cấp

Bài kiểm tra cao cấp

Bài kiểm tra này thì người tham gia sẽ học được cách cảm nhận sâu sắc, tỉ mỉ về các vấn đề đã xảy ra trong cuộc sống. Từ đó rút ra các bài học thấm thía, thay đổi cuộc sống theo hướng khác tích cực hơn. Khi đó mỗi người sẽ biết được giá trị đích thực của cuộc sống và điều gì nên, điều gì không nên làm.

Bài kiểm tra Master

Bài kiểm tra ở cấp độ cao nhất, khó nhất, thử thách tâm trí người tham gia ở trạng thái thức tỉnh hoàn toàn mọi lúc. Kể cả những lúc mất kiểm soát, tình huống ngàn cân treo sợi tóc cũng tỉnh táo xử lý, không bị phụ thuộc vào ai hay bị điều gì che lấp làm sai trái. 

Các dấu hiệu của người có chỉ số SQ cao

Những người có chỉ số SQ cao sẽ có những dấu hiệu như sau:

  • Người hiểu rõ về bản thân, có nhận thức đúng đắn về bản thân và các hiện tượng tự nhiên xung quanh

  • Người có tầm nhìn ra trông rộng, có khả năng lãnh đạo người khác đi theo giá trị tốt đẹp

  • Người có lòng trắc ẩn với vạn vật, tấm lòng thiện lương 

  • Người mạnh mẽ, tinh thần độc lập, tự tin trước mọi biến cố

  • Người khiêm tốn trước những thành công đạt được, không khoe khoang thái quá

  • Người có ước mơ và biết cách thực hiện ước mơ theo đúng cách

  • Người có suy nghĩ tích cực, rút sai lầm từ quá khứ để thay đổi theo hướng tích cực

  • Người có lòng biết ơn, suy nghĩ thấu đáo, lòng không mang nhiều hận thù với mọi người với cuộc đời

  •  Các thiền sư thông thái 

Người có tầm nhìn cũng như lãnh đạo tập thể tốt, mang lại nhiều giá trị tốt đẹp thường có chỉ số SQ cao

Hiểu được chỉ số SQ là gì chắc chắn bạn sẽ muốn học hỏi thêm nhiều điều và thay đổi cách sống theo hướng tích cực hơn nhiều. Người có SQ cao chắc chắn được mọi người yêu mến và dễ thành công trên nhiều lĩnh vực.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Chỉ số SQ là gì? Cách nhận biết người có chỉ số SQ cao