Những gì chúng ta biết cho đến nay về màn hình cảm ứng trên Mac

Ngày đăng: 15/03/2023    60 lượt xem

Một số người hâm mộ Apple từ lâu đã muốn Apple kết hợp chức năng của iPad với máy Mac và có vẻ như điều đó cuối cùng cũng sẽ xảy ra. Apple được đồn đại là đang làm việc trên công nghệ Mac màn hình cảm ứng và chúng ta có thể thấy máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên chỉ sau vài năm.

màn hình cảm ứng mac

Bài viết này nêu bật mọi thứ mà chúng ta biết cho đến nay về công việc của Apple trên máy Mac màn hình cảm ứng.

Mô hình có thể

Theo Mark Gurman của Bloomberg, các kỹ sư của Apple đang "tích cực tham gia" vào việc phát triển máy Mac có màn hình cảm ứng và một trong những máy Mac đầu tiên có màn hình cảm ứng có thể là phiên bản OLED của MacBook Pro.

màn hình cảm ứng mac

Máy Mac màn hình cảm ứng sẽ hoạt động như thế nào

Máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên dự kiến sẽ tiếp tục có thiết kế máy tính xách tay truyền thống, hoàn chỉnh với bàn di chuột và bàn phím.

Trong khi thiết kế máy tính xách tay tiêu chuẩn sẽ tiếp tục được sử dụng, máy sẽ có màn hình hỗ trợ nhập liệu cảm ứng như iPhone hoặc iPad.

Hệ điều hành

Gurman nói rằng các máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên có khả năng sử dụng macOS, hệ điều hành chạy trên Mac. Apple không tìm cách kết hợp iPadOS và macOS vào thời điểm này, mặc dù ranh giới đã mờ giữa các hệ điều hành với sự ra mắt của Apple silicon Mac.

Các ứng dụng iPhone và iPad đã có thể chạy trên máy Mac có chip silicon của Apple, trừ khi nhà phát triển chọn không tham gia chức năng đa nền tảng.

Lịch sử Mac màn hình cảm ứng

Các giám đốc điều hành của Apple đã nói nhiều lần trong những năm qua rằng Apple không có kế hoạch phát hành máy Mac màn hình cảm ứng. Ví dụ, vào năm 2021, giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple John Ternus nói rằng máy tính cảm ứng tốt nhất là iPad, với Mac "được tối ưu hóa hoàn toàn cho đầu vào gián tiếp" thay vì cảm ứng. "Chúng tôi chưa thực sự cảm thấy có lý do để thay đổi điều đó," anh nói.

Giám đốc kỹ thuật phần mềm của Apple Craig Federighi vào năm 2020 nói rằng Apple tin rằng công thái học Mac yêu cầu bàn tay phải được đặt trên một bề mặt, tuyên bố rằng "nâng cánh tay của bạn lên để chọc vào màn hình" là "mệt mỏi". Máy tính xách tay màn hình cảm ứng của các công ty khác cũng không hấp dẫn Apple. "Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã từng nhìn vào bất kỳ người nào khác cho đến nay và nói, chúng ta có thể đến đó nhanh đến mức nào?"

Cuối năm 2020, Federighi nói rằng giao diện dựa trên cảm ứng không được xem xét cho Mac và Apple không có kế hoạch bí mật nào để thay đổi cách thức hoạt động của Mac. Apple đã bác bỏ tuyên bố về một máy Mac màn hình cảm ứng trong gần một thập kỷ vào thời điểm này.

Cuộc thi

Hầu như tất cả các nhà sản xuất PC đều tạo ra một số loại thiết bị kết hợp máy tính bảng / máy tính xách tay dựa trên cảm ứng, nhiều loại trong số đó được định vị là máy tất cả trong một hoặc có thể chuyển đổi.

màn hình cảm ứng Mac

HP, Lenovo, Dell, Asus, Microsoft, Google và Samsung đều có các tùy chọn máy tính xách tay với màn hình cảm ứng. Ví dụ, đối thủ cạnh tranh lớn của Apple là Samsung cung cấp Galaxy Book, có bàn phím và bàn di chuột truyền thống kết hợp với màn hình cảm ứng.

Ngày phát hành

Máy Mac màn hình cảm ứng đầu tiên có thể ra mắt ngay sau năm 2025, nhưng đã đến lúc Apple phải thay đổi kế hoạch của mình.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Những gì chúng ta biết cho đến nay về màn hình cảm ứng trên Mac