Dấu hiệu điện thoại bị nghe lén bạn nên biết ngay hôm nay

Ngày đăng: 09/01/2022    27,687 lượt xem

Trong thời gian gần đây, bạn luôn có cảm giác bất an, lo lắng như đang có ai đó nghe lén cuộc gọi của mình. Tuy nhiên, bạn không biết làm thế nào để khẳng định những nghi ngờ của mình là đúng hay sai. Vậy thì hãy cùng Hcare đi tìm hiểu những dấu hiệu điện thoại bị nghe lén trong bài viết bên dưới.

Chú ý đến điện thoại một cách ngẫu nhiên

Bạn hãy thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình nếu chúng tự nhiên sáng lên hoặc tự cài đặt một số ứng dụng mà bạn không hề thao tác. Ngoài ra, điện thoại hay bị khởi động lại cũng là một trong những nguyên nhân có ai đó đang nghe lén bạn bằng cách bẻ khóa điện thoại.

dấu hiệu điện thoại bị nghe lén

Kiểm tra điện thoại có tự nhiên bị sáng

Dấu hiệu điện thoại bị nghe lén thông qua định vị GPS

Một trong những tính năng quan trọng của smartPhone giúp theo dõi điện thoại có bị nghe lén hay không đó chính là định vị GPS. Tuy nhiên, tính năng này lại ít được mọi người chú ý đến. 

Sau khi đã biết được tính năng này thì bạn có thể để ý xem khi tắt GPS mà nó vẫn hiển thị trên màn hình thì rất có thể bạn đang bị theo dõi. Mặc dù vậy, điều đó chưa thể khẳng định chính xác nhưng các bạn cũng nên cẩn trọng với bất kỳ thao tác nào trên chiếc điện thoại của mình.

Các tin nhắn xuất hiện sự bất thường

Nếu bạn thường xuyên nhận được các tin nhắn SMS mà không rõ nội dung đó là gì. Nhiều trường hợp nghe lén điện thoại cẩu thả sẽ làm cho lệnh gửi tin nhắn bị gián đoạn và gửi nhầm vào điện thoại. Chính vì thế, nếu bạn cũng đang gặp tình trạng này thì khả năng đang bị theo dõi là rất cao.

Phần mềm nghe lén iPhone

Thường xuyên kiểm tra tin nhắn

Dấu hiệu nhận biết nghe lén điện thoại qua kết nối mạng di động

Ngoài việc nghe lén điện thoại bằng chức năng định vị GPS thì thông qua mạng không dây 3G hay 4G, kẻ xấu cũng có thể lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi xấu. Do đó, thiết bị của bạn có kết nối internet sẽ có khả năng cao bị theo dõi nếu tắt tính  kết nối mạng đi rồi nhưng vẫn thấy hiển thị trên màn hình điện thoại. 

Bởi vì theo cài đặt của nhà sản xuất điện thoại, bất kỳ tính năng nào sau khi tắt đi đều sẽ không hoạt động và không hiển thị. Nếu không rất có thể có người nào đó đang theo dõi điện thoại mà bạn không hề hay biết.

Để ý đến hóa đơn tiền điện thoại

Một trong những dấu hiệu điện thoại bị nghe lén đó chính là chú ý đến khoản thanh toán hóa đơn điện thoại. Nếu tự dưng chi phí cho đợt này cao hơn rất nhiều so với những tháng trước thì có khả năng ai đó đang theo dõi và sử dụng dữ liệu của bạn. 

Ngoài ra, có những chương trình hacker có thể theo dõi bằng cách thông qua dữ liệu di động để gửi nhật ký cuộc gọi vào máy chủ. Chính vì thế, chúng đã lợi dụng sơ hở để can thiệp trực tiếp vào điện thoại của bạn, khiến cho giá tiền thanh toán tăng lên cao vọt.

Dấu hiệu nghe lén điện thoại qua thời lượng pin sử dụng

Ngoài những dấu hiệu kể trên, các bạn có thể chú ý đến thời lượng pin sử dụng để biết xem thiết bị của mình có bị nghe lén hay không. Nếu quá trình sử dụng điện thoại đang trơn chu, đều đều mà tự dưng bị chậm lại hay lỗi mạng một cách vô lý. Nhưng chỉ sau một thời gian, nó lại hoạt động trở lại thì rất có thể tài nguyên của điện thoại đang bị ai đó tấn công.

Ngoài ra, bạn thấy trong thời gian gần đây rất hay phải sạc pin mặc dù không thực hiện thêm bất kỳ chức năng khác so với trước kia. Thậm chí, pin điện thoại của bạn lúc nào cũng nóng ran làm cho pin bị hao nhanh chóng.

Có một số chương trình theo dõi tuổi thọ của pin như Battery led hay BatteryLifeLX sẽ hỗ trợ bạn khi cần thiết. Đặc biệt, dung lượng pin của thiết bị di động sẽ bị giảm đi sau một thời gian. Vì thế, bạn cần chú ý xem chiếc điện thoại của mình đã sử dụng được lâu chưa để có đánh giá khách quan hơn.

Xem thêm:

Cách lấy sim bị kẹt trong khe sim bằng những vật dụng đơn giản

Trình quản lý thiết bị Android trên điện thoại sử dụng như thế nào

Thử tắt nguồn điện thoại xem sao

Nếu bạn đang nghi ngờ có ai đó theo dõi điện thoại của mình có thể kiểm tra bằng cách tắt nguồn. Nếu bạn không thể tắt nguồn ngay lúc đó mà có gì đó rất khác thường thì chứng tỏ có ai đó đang tác động vào bảng mạch điện thoại của bạn. Đồng thời, để ý xem thời gian tắt nguồn có chậm hơn so với trước kia hay không.

Cách gỡ bỏ phần mềm nghe lén điện thoại iPhone

Khởi động lại điện thoại

Ngoài ra, trong trường hợp thiết bị của bạn gặp trục trặc hoặc dung lượng của nó quá lớn cũng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình tắt máy bị ảnh hưởng. 

Để đảm bảo chắc chắn điện thoại có bị nghe lén hay không, các bạn hãy kết hợp nhiều cách kiểm tra khác nhau. Như vậy, sẽ mang tính chính xác cao nhằm nhanh chóng có phương án xử lý hiệu quả.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu một số dấu hiệu điện thoại bị nghe lén để có biện pháp đề phòng kịp thời.

Thảo luận

Có 6 thảo luận về Bài viết Dấu hiệu điện thoại bị nghe lén bạn nên biết ngay hôm nay

CL
Chị Lan
Điện thoại của mình đã bị nghe lén cuộc gọi, tin nhắn, hình ảnh và zalo cũng vậy . giờ mình phải làm sao? điện thoai của mình samsung hệ điều hành android
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Lan, chị có thể mang máy đến cửa hàng Hnam gần nhất, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và hỗ trợ chị tốt nhất nhé.Thông tin đến chị.
7 tháng trước
Trả lời
CH
Chị Huỳnh
Điện thoại của mình đã từng bị người khác ghi âm lại toàn bộ cuộc gọi. Mình phải làm sao để kiểm tra và ngăn chặn ak???đt mình là android
1 năm trước
Trả lời
CN
Chị Nhung
Điện thoại tắt kết nối mạng, tắt định vị có bị nghe lén được ko ạ
2 năm trước
Trả lời
VT
Anh Hữu Văn Tài
Máy mình sau khi sạc xong để máy đó qua đêm thì thấy nó lâu lâu tự bật bluetooth, chế độ máy bay thì có phải có ng lén sử dụng đt mình k ạ
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, máy của mình là dòng máy nào vậy anh, mình kiểm tra thử cài đặt bluetooth và chế độ không làm phiền coi có bật chế độ đó không nha.
2 năm trước
Trả lời
HT
Anh Huỳnh Hữu Trung
Mỗi lần gọi zalo hay có tiếng vọng lại Thỉnh thoảng người nhà gọi lúc đang bận không nghe máy được nhưng lúc gọi lại thì nói là không có gọi, hỏi điện thoại của tôi có bị nghe lén không.
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, mình nên đổi mật khẩu và đăng xuất ra hết tất cả các thiết bị không sử dụng, tình trạng bị vọng tiếng có thể là bên kia mở loa ngoài trên máy tính và đang ở trong phòng.
2 năm trước
Trả lời