Dấu hiệu điện thoại sắp nổ hoặc có nguy cơ nổ bạn nên biết

Ngày đăng: 12/12/2021    10,738 lượt xem

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều vụ nổ điện thoại gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí có trường hợp đe dọa đến cả tính mạng. Vậy làm thế nào để biết sớm được tình trạng đó của điện thoại để phòng tránh. Các bạn hãy cùng Hcare tìm hiểu về dấu hiệu điện thoại sắp nổ hoặc có nguy cơ nổ trong bài viết bên dưới.

Dấu hiệu điện thoại sắp nổ hoặc có nguy cơ nổ

Điện thoại là một thiết bị điện tử tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào. Đã có rất nhiều trường hợp dập nát bàn tay hoặc thậm chí là tử vong do đang dùng điện thoại bị nổ. Chính vì thế, các bạn cần nhận biết dấu hiệu điện thoại sắp nổ hoặc có nguy cơ nổ để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, bao gồm:

Do va chạm mạnh điện thoại vào vật cứng hay làm rơi từ trên cao

Khi điện thoại bị rơi hay va chạm mạnh sẽ làm hỏng vỡ phần vỏ của máy. Không những thế, phần linh kiện bên trong cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Dấu hiệu iPhone sắp nổ

Điện thoại bị rơi võ dễ gây cháy nổ điện thoại

Do đó, trong trường hợp này, các bạn nên chú ý kiểm tra xem khi sử dụng trong thời gian ngắn mà máy có bị nóng quá hay tốc độ xử lý chậm hơn so với bình thường không. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho chiếc điện thoại đắt tiền, chúng ta có thể mua thêm bao da hoặc ốp lưng loại yêu thích đi kèm.

Điện thoại quá nóng mà không rõ nguyên nhân

Nhiệt độ của điện thoại là dấu hiệu để nhận biết chiếc máy mà bạn đang sử dụng còn hoạt động tốt hay không . Vì thế, trong trường hợp bỗng nhiên chiếc điện thoại đột ngột nóng nên mà không hề thực hiện bất kỳ thao tác nào chứng tỏ nó đang có vấn đề.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng mà thấy điện thoại quá nóng thì các bạn nên để sang một bên cho đến khi nào nguội bớt rồi mới lấy ra dùng tiếp. Nếu cố tình sử dụng thì nguy cơ điện thoại phát nổ là rất lớn, sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Dấu hiệu điện thoại sắp nổ

Điện thoại quá nóng dễ gây cháy nổ

Trong trường hợp điện thoại hay bị nóng kéo dài như vậy mãi thì bạn nên mang đến các cơ sở sửa chữa, bảo hành điện thoại uy tín để được kiểm tra chi tiết hơn.

Điện thoại sử dụng loại pin chất lượng kém

Các bạn nên chú ý rằng, pin kém chất lượng cũng làm cho thiết bị điện tử nhanh hết pin, xuống cấp, chưa kể nguy cơ chập cháy, phát nổ là rất lớn. Chính vì thế, không nên ham rẻ mà mua các loại pin kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để đảm bảo smartphone của bạn luôn hoạt động tốt nhất.

Khi sạc điện thoại cứ nóng dần lên

Nhiều người có thói quen sạc điện thoại ở bất cứ đâu cảm thấy tiện lợi nhất như trên ghế sofa, trên giường hay thậm chí là ngay trong gian bếp nóng nực. Chưa kể nhiều người còn có thói quen vừa sạc pin vừa chơi game, lướt web. Khi đó, nhiệt độ sẽ tích tụ lại lâu dần làm cho áp lực tăng lên rất nhiều ở phần vỏ của pin. Điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro có thể xảy ra như chập cháy, hỏng máy ngay lập tức.

Sử dụng sạc kém chất lượng

Sạc chất lượng không tốt cũng là một trong những mối nguy hiểm khiến cho điện thoại có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Thời gian để sạc đầy cho chiếc điện thoại khi dùng sạc chất lượng kém thường kéo dài hơn so với bình thường. Vì thế, nó không những làm cho pin bị chai đi mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho chính người sử dụng.

Tại sao điện thoại phát nổ khi đang sạc

Sạc kém chất lượng

Nếu chẳng may điện thoại bị phát nổ thì phải làm gì?

Khi đang cầm chiếc điện thoại trên tay mà bạn thấy các dấu hiệu bất thường như: nóng ran, bốc khói, pin căng phồng lên... thì cần bình tĩnh hết sức. Sau đó, thực hiện một số biện pháp như:

  • Khi điện thoại bốc cháy cần để ở nơi thông thoáng và chạy ra xa.

  • Nếu đang sạc pin mà điện thoại nóng ran thì cần ngắt nguồn điện rồi đợi đến khi nguội bớt mới tiếp tục sạc.

  • Trong trường hợp điện thoại đã bị bốc cháy thì không nên dùng nước mà phải lấy cát hay baking soda để dập lửa. Đồng thời, đeo khẩu trang để tránh hít phải các chất độc hại bốc lên.

Lưu ý để đề phòng tình trạng phát nổ của điện thoại

Sử dụng sạc kèm với điện thoại. Trong trường hợp sạc hỏng thì bạn nên tìm mua hàng chính hãng, chất lượng và là sạc mới 100%.

  • Khi điện thoại quá nóng thì không được tiếp tục sạc mà phải dừng lại ngay lập tức.

  • Không để điện thoại trên giường khi đang sạc để đảm bảo không ủ nhiệt gây nên tình trạng nóng thiết bị. Nếu không sẽ có nguy cơ chập cháy cao và dễ dàng lan ra khu vực xung quanh gây nhiều thiệt hại nặng nề.

  • Chú ý nên sạc điện thoại ở những nơi thoáng khí, mát mẻ. Đặc biệt, không sạc điện thoại ở nơi có ánh nắng gay gắt trực tiếp chiếu vào hay khi đang đi trên xe có thể sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây cháy nổ điện thoại di động.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về những dấu hiệu điện thoại sắp nổ hoặc có nguy cơ nổ và cách phòng tránh kịp thời. Các bạn nên chú ý để đảm bảo cho chính bản thân mình và những người xung quanh. 

Xem thêm:

Thảo luận

Có 6 thảo luận về Bài viết Dấu hiệu điện thoại sắp nổ hoặc có nguy cơ nổ bạn nên biết

TN
Anh Võ Trọng Nhân
điện thoại bị cong , có tiếng gió có sao ko ạ
10 ngày trước
Trả lời
TT
Chị Bàn Thuỷ Tiên
Điện thoại tự động tắt nguồn nhiều lần mặc dù còn nhiều pin có nguy hiểm không ạ?
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ tình trạng điện thoại tự động tắt nguồn nhiều lần có thể là do pin đã bị giảm tuổi thọ có nghĩa là pin đã bị chai pin, nguy hiểm cho điện thoại sẽ làm điện thoại mau hư hơn, cần phải đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra thay pin cho mình chị nha.
2 năm trước
Trả lời
LQ
Chị Nguyễn thi le quyên
Đt mình bị nức ở giữa vậy có phát nổ ko ạ?
2 năm trước
Trả lời
NA
Chị Lâm Như Anh
Điện thoại nổ nguy hiểm đến mức nào? Trên mạng có một số trường hợp bị nổ hỏng mặt hay tay là có thật không, và nổ thường gây tổn thương ở mức nào?
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, rất nguy hiểm, tuỳ trường hợp sẽ bị ảnh hưởng từ nhẹ tới nặng chị nhé.
2 năm trước
Trả lời
AQ
Anh Quân
E vừa sạc vừa dùg thì có gây cháy nổ k ạ? Dùg sạc dự phòg thì có bị k ạ
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, về mặt rủi ro là sẽ có nếu sử dụng sạc kém chất lượng, pin dự phòng cũng tương tự, không nên vừa sạc vừa sử dụng.
3 năm trước
Trả lời