iPhone trả bảo hành là gì? Mẹo kiểm tra máy đã kích hoạt hay chưa

Ngày đăng: 09/12/2021    1,015 lượt xem

Hiện nay, thị trường iPhone trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với rất nhiều loại iPhone khác nhau. Trong đó, không thể không nhắc tới iPhone trả bảo hành. Loại máy này được biết đến là máy mới 100% chưa từng được Active (kích hoạt). Và để biết iPhone trả bảo hành là gì thì bạn hãy đón đọc bài viết này của Hcare nhé!

iPhone trả bảo hành là gì?

iPhone chính là dòng điện thoại thông minh chưa bao giờ hết hot. Sự ra đời của mỗi cái tên mới trong dòng điện thoại này luôn được nhiều “tín đồ” iPhone săn đón. 

Mỗi chiếc iPhone chính hãng thường có giá thành tương đối cao. Vậy nên, nếu iPhone bị lỗi thì người dùng sẽ không khỏi “đau lòng”. Nhằm “xoa dịu” nỗi “đau” này cho khách hàng, “nhà táo” đã cho ra đời những chiếc iPhone trả bảo hành. Vậy iPhone trả bảo hành là gì?

iphone trả bảo hành là gì

iPhone trả bảo hành có hộp đặc biệt hơn

iPhone trả bảo hành hay iPhone Refurbished là khái niệm dùng để chỉ về sản phẩm iPhone chính hãng được “nhà táo” dùng để trả bảo hành cho khách hàng khi họ không may mua phải chiếc iPhone lỗi. Nói cách khác thì đây là chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng mà Apple áp dụng đối với khách hàng của mình. 

Chính sách bảo hành này chỉ áp dụng trong trường hợp phía Apple kiểm tra iPhone và xác định rằng lỗi iPhone thuộc về nhà sản xuất. Ví dụ như: cảm biến bị lỗi hoặc hoạt động không chính xác, “chết màn hình”, máy quá nóng và pin bị tụt nhanh,...

Đặc điểm của iPhone trả bảo hành là gì?

Một vấn đề nữa cũng được rất nhiều “tín đồ” iPhone quan tâm đó là iPhone trả bảo hành thường có những đặc điểm gì? Làm cách nào để phân biệt được iPhone trả bảo hành với các loại iPhone khác?

có nên mua iphone trả bảo hành

Có nên mua iPhone trả bảo hành

Chiếc iPhone được trả bảo hành có một vài đặc điểm như sau: 

  • Máy mới chưa từng được Active (kích hoạt). 

  • Chỉ gồm thân máy mới 100% mà không gồm các phụ kiện đi kèm như củ sạc, tai nghe. 

  • Máy có vẻ ngoài mới, chắc chắn hơn máy cũ do chưa qua sử dụng.

  • Phần cứng của máy thường đảm bảo hơn máy cũ.

  • Thời gian bảo hành dựa trên số thời gian bảo hành còn lại của chiếc iPhone cũ. Đa phần là dưới 12 tháng.

Mẹo kiểm tra iPhone trả bảo hành đã kích hoạt hay chưa

Có thể thấy rằng iPhone trả bảo hành có khá nhiều ưu điểm so với chiếc iPhone cũ. Vì vậy, nếu iPhone của bạn bị lỗi mà vẫn còn thời hạn bảo hành thì iPhone trả bảo hành quả là một lựa chọn lý tưởng.

Nhưng hiện nay, không ít địa chỉ bán iPhone đang có hành vi “phù phép” chiếc iPhone đã Active thành iPhone trả bảo hành để qua mắt khách hàng. Nếu bạn không quá rành về iPhone thì sẽ rất dễ bị “sập bẫy”. 

Để kiểm tra iPhone trả bảo hành đã Active hay chưa, Hcare sẽ chia sẻ với bạn mẹo nhỏ gồm các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Nhập IMEI của iPhone lên trang chủ của Apple để kiểm tra thời hạn bảo hành. Nếu thời hạn bảo hành dưới 12 tháng thì bạn có thể yên tâm một phần. 

  • Bước 2: So sánh IMEI trên máy với IMEI trên miếng dán bảo vệ của máy. Nếu 2 dãy IMEI này trùng khớp 100% thì bạn chuyển qua bước kiểm tra tiếp theo. 

  • Bước 3: Kiểm tra hình thức của máy và yêu cầu nhân viên đổi máy nếu thấy máy bị trầy xước, bong tróc, móp méo,... 

  • Bước 4: Active máy và kiểm tra các phần khác như cảm ứng, loa, màn hình, pin,...

Xem thêm:

Tài khoản Apple ID là gì? Cách tạo tài khoản Apple ID cho iPhone

Tìm hiểu iCloud ẩn là gì, cách check iCloud ẩn vô cùng đơn giản

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone trả bảo hành là gì? Mẹo kiểm tra máy đã kích hoạt hay chưa