Điểm Antutu là gì? Phân tích ưu điểm của Antutu

Ngày đăng: 20/03/2022    1,059 lượt xem

Điểm Antutu sẽ giúp bạn so sánh và đánh giá được ưu nhược điểm của từng dòng điện thoại khác nhau. Vì thế nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn chiếc Smartphone nào giữa rất nhiều thương hiệu điện thoại nổi tiêng trên thị trường, bạn nên tham khảo bài viết phân tích điểm Antutu là gì? để có thêm kiến thứ về vấn đề này.

Điểm Antutu là gì?

Phần mềm Antutu là hình thức chấm điểm Android vô cùng phổ biến đối với người dùng Smartphone hiện nay. Với phần mềm này, bạn có thể phân tích các thông số về cấu hình, độ mạnh yếu, so sánh ưu nhược điểm của các thiết bị với nhau một cách nhanh chóng, hiệu quả. 

Nếu bạn thường theo dõi các bài reviews sản phẩm trên các chuyên trang công nghệ thì bạn sẽ biết được phần mềm Antutu được sử dụng thường xuyên với mục đích đánh giá hiệu năng chênh lệch giữa các dòng sản phẩm điện thoại thông minh trên thị trường.

Antutu được ra mắt lần đầu vào năm 2010 cho đến nay vẫn được sử dụng rất rộng rãi. Ngoài phần mềm này, bạn còn có nhiều lựa chọn khác như Automator, Monkey Runner. Tuy nhiên Antutu vẫn được đánh giá cao hơn hẳn nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Điểm Antutu là gì

Phần mềm Antutu là hình thức chấm điểm Android

Ưu điểm của Antutu

Hoàn toàn miễn phí

Ưu điểm đầu tiên không thể không nhắc đến của Antutu đó là phần mềm này hoàn toàn miễn phí. Đây là lợi thế khiến Antutu luôn dẫn dầu danh sách xếp hạng những phần mềm đánh giá thiết bị được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn.

Đo được hiệu năng của máy

Sử dụng Antutu, bạn có thể dễ dàng đo được hiệu năng của máy liên quan đến các chỉ số như RAM, CPU, GPU, hệ thống lưu trữ. Điều này giúp bạn nhanh chóng chọn ra được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Tiêu chí đánh giá đa dạng

Tiêu chí đánh giá Antutu bao gồm:

- Hệ điều hành

- Kích thước màn hình

- Độ phân giải màn hình

- Dung lượng bộ nhớ lưu trữ

- Dung lượng bộ nhớ RAM

- Vi xử lý

- Các tiêu chí khác…

Tải Antutu

Antutu là phần mềm này hoàn toàn miễn phí

Lưu ý khi sử dụng Antutu

Điểm mà Antutu đánh giá là điểm trung bình thực tế được thu thập trên từng thiết bị, để hiểu thêm về các điểm này, bạn nên truy cập trang chủ Antutu để tham khảo. Định kỳ mỗi tháng Antutu sẽ cập nhật điểm một lần. Theo đó điểm được hiển thị ở trang chủ của Antutu sẽ là điểm được đánh giá trong khoảng thời gian gần nhất.

Ngoài ra, Antutu không bao gồm những sản phẩm ở thị trường Trung Quốc. Vì vậy, nếu bạn không chọn những thương hiệu Smartphone đến từ thị trường Trung Quốc, bạn có thể thoải mái sử dụng ứng dụng này để đánh giá những sản phẩm đến từ thị trường khác.

Xem thêm: Bí quyết khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng nhanh và hiệu quả

Antutu dựa vào thành phần nào để đánh giá điểm Smartphone?

Điểm số trải nghiệm của người dùng

Điểm số trải nghiệm của người dùng là thành phần đầu tiên trong danh sách đánh giá điểm Smartphone mà Antutu dựa vào. Đây là điểm số quan trọng thể hiện được trải nghiệm người dùng khi sử dụng thiết bị trên thực tế. 

Bạn có thể dựa vào tiêu chí này để chọn điện thoại mà không cần mất thời gian xem xét thêm các yếu tố khác. 

RAM

Antutu có thể đọc dữ liệu và kiểm tra xem tốc độ RAM trên thiết bị của bạn chạy nhanh như thế nào. Cụ thể, tốc độ càng cao thì chứng tỏ thiết bị càng hoạt động tốt và ngược lại. AnTuTu chia điểm RAM thành 2 mức điểm đó là: Hoạt động RAM và Tốc độ RAM.

Trong đó, tốc độ RAM là thời gian RAM chạy nhanh nhất tại cùng 1 thời điểm, còn hoạt động ram được tính dựa trên tốc độ RAM chạy trong khoảng thời gian cụ thể.

CPU

CPU được hiểu là bộ xử lý trung tâm của thiết bị. AnTuTu đo được mức độ nhanh chậm của CPU. Theo đó CPU nhanh sẽ giúp bạn chạy ứng dụng nhanh hơn đồng thời giúp ích trong quá trình chạy các ứng dụng nặng như Game, phần mềm đồ họa.

Điểm Antutu là gì

Antutu dựa vào thành phần nào để đánh giá điểm Smartphone?

GPU

GPU là đơn vị xử lý đồ họa của thiết bị. Khi bạn chơi trò chơi, GPU sẽ hỗ trợ thiết bị tăng tốc đồ họa 2D hoặc thể hiện đồ họa 3D một cách chân thực nhất. Do vậy điểm chuẩn này được Antutu phân thành hai phân nhóm: Nhóm thứ nhất là  đồ họa 2D và nhóm thứ hai là đồ họa 3D. 

IO

IO phản ánh tốc độ lưu trữ nội bộ mà thiết bị của bạn sở hữu, điển hình như bộ nhớ flash hoặc thẻ SD. Nếu bạn thường xuyên phải tải dữ liệu và lưu dữ liệu vào bộ nhớ, Antutu sẽ đo tốc độ lưu trữ nội bộ giúp bạn chọn được thiết bị phù hợp với yêu cầu bạn.

Xem thêm: Nomophobia là gì? Làm thế nào để không mắc phải Nomophobia

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điểm Antutu là gì? Phân tích ưu điểm của Antutu