Bí quyết khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng nhanh và hiệu quả

Ngày đăng: 08/12/2021    74,861 lượt xem

Smartphone thường gặp lỗi không được đăng ký vào mạng sau quá trình máy được nâng cấp phần mềm. Khi người dùng thực hiện một cuộc gọi, máy thường báo lỗi. Để khắc phục sự cố người dùng cần xử lý điện thoại như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết mà Hcare dưới thiệu dưới đây nhé!

Biểu hiện của điện thoại khi gặp lỗi không được đăng ký vào mạng

Khi smartphone gặp phải lỗi không được đăng ký vào mạng được chia thành 2 trường hợp như sau:

Trường hợp 1

Bạn kiểm tra IMEI bằng thao tác *#06# bạn vẫn thấy số IMEI gốc còn zin của máy. Tiếp theo bạn thao tác kiểm tra *#0011# sẽ xuất hiện dòng chữ IMEI CERT: FAIL hoặc có một số trường hợp máy vẫn hiện thông tin IMEI CERT: PASS.

Trong trường hợp này điện thoại của bạn sẽ không dùng được dữ liệu 3G dù bạn đã đăng ký dịch vụ internet hay cài đặt cấu hình mạng đầy đủ. Khi bạn thực hiện cuộc gọi sẽ nhận được thông báo với nội dung “Not registered on network”.

Trường hợp 2

Khi điện thoại của bạn gặp phải sự cố trong trường hợp này sẽ rất khó xử lý. Smartphone của bạn hiện lên dạng 15 số 0 hoặc dạng IMEI null/null khi bạn kiểm tra *#06# chứng tỏ nó đang gặp vấn đề. Phương án để giải quyết tình trạng của thiết bị sẽ phức tạp hơn trường hợp 1 rất nhiều. 

Chia sẻ bí quyết khắc phục lỗi nhanh chóng, hiệu quả

Hcare giới thiệu đến bạn một số cách để khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng nhanh chóng hiệu quả nhất hiện nay!

Cách 1: Áp dụng với các sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy

Nếu bạn sử dụng smartphone Samsung gặp sự cố, bạn có thể thao tác mạng và dịch vụ phù hợp có sẵn ở thiết bị. Thao tác như sau: Cài đặt -> kết nối -> mạng di động,cuối cùng là lựa chọn khai thác mạng. Lúc này điện thoại của bạn sẽ tự động tìm kiếm mạng di động có sẵn để kết nối. 

Cách 2: Tháo sim điện thoại và khởi động lại máy

Đây là cách khắc phục lỗi được nhiều người sử dụng smartphone áp dụng thành công. Nếu thực hiện cách 1 chưa thành công bạn nên tiếp tục thao tác này. Đầu tiên hãy để điện thoại của mình được kết nối wifi. Sau đó là tắt nguồn điện thoại và tháo sim ra. Khoảng 3-5 phút sau đó mới lắp lại sim vào điện thoại để khởi động lại máy. Truy cập vào: Settings -> About device và cuối cùng là lựa chọn Software Update.

Cách 3: Thay đổi chế độ mạng của smartphone

Lựa chọn thay đổi chế độ mạng cho smartphone cũng là một sáng kiến không tồi khi điện thoại của bạn không được đăng ký vào mạng. Với những thao tác đơn giản: Cài đặt mạng -> Chi tiết -> mạng di động -> chế độ mạng cuối cùng là lựa chọn WCDMA. Sau khi thao tác xong bạn hãy khởi động lại điện thoại để biết được chính xác kết quả nhé!

Cách 4: Sự kết hợp của phím home và nút nguồn

Bạn đã biết hết công dụng tuyệt vời khi sử dụng kết hợp phím home và nút nguồn? Nhấn giữ đồng thời phím home và nút nguồn cho đến khi điện thoại tắt. Bạn chờ khoảng 3 phút sau hãy tháo sim điện thoại ra khỏi máy. Tiếp tục nhấn giữ 10 lần liên tiếp phím home và nút nguồn, rồi giữ hai phím trong khoảng 2 phút. Cuối cùng là lắp sim điện thoại và khởi động máy. 

Cách 5: Kiểm tra điện thoại đã nhận sim chưa

Điện thoại gặp lỗi không được đăng ký vào mạng cũng có thể do bạn lắp thẻ sim chưa đúng hoặc điện thoại hỏng nên không nhận được sim. Hãy kiểm tra cẩn thận chân sim điện thoại và thẻ sim để biết chính xác nguyên nhân để giải quyết. 

Tùy vào nguyên nhân xảy ra lỗi cho điện thoại bạn có thể lựa chọn cách khắc phục phù hợp nhất. Nếu bạn không tự tin tự thực hiện hãy nhờ đến sự hỗ trợ của những người có chuyên môn nhé!

Xem thêm:

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bí quyết khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng nhanh và hiệu quả