Tìm hiểu về sim ghép và cách fix lỗi sim ghép toàn tập trên iPhone lock

Ngày đăng: 08/12/2021    2,071 lượt xem

Iphone lock là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng, được dùng điện thoại xịn với mức giá thành phải chăng hơn. Tại Việt Nam nếu bạn muốn dùng bản lock mà vẫn truy cập mạng và nghe gọi được thì cần sự hỗ trợ của sim ghép. Sim ghép là gì? Cách fix lỗi sim ghép trên điện thoại như thế nào? Hcare sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi đó trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi.

Sim ghép là gì?

Sim ghép là một bản mạch lắp cùng sim số trên điện thoại iphone lock. Thiết bị này giúp người dùng lách được những quy định của các nhà mạng trên điện thoại iphone. Khi mở khóa máy bạn có thể sử dụng để nghe gọi và truy cập mạng như một chiếc điện thoại thông thường.

Để đảm bảo chất lượng, giá cả và sử dụng lâu dài, bạn nên lựa chọn mua sim ghép ở những địa chỉ cung cấp uy tín. Một số hãng sim ghép cao cấp bạn có thể tham khảo như Softbank, Verizon, T-Mobile, KTF, SK …

cách fix lỗi sim ghép trên Iphone lock

Sim ghép là một bản mạch lắp cùng sim số trên điện thoại iphone lock

Thực hiện lắp sim ghép trên iPhone lock

Muốn sử dụng được ịphone lock bạn cần thực hiện lắp và fix lỗi sim ghép. Cùng Hcare bắt tay thao tác các bước lắp sim nhé!

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tháo khe sim của điện thoại bằng cách dùng một que tăm nhỏ chọc sim ra. 

Bước 2: Bạn để sim ghép phía dưới, phía trên là sim điện thoại sao cho phôi sim điện thoại sẽ áp sát mặt lồi sim ghép. 

Bước 3: Đưa thành phẩm ở bước 2 vào khay sim và lắp vào khe máy.

Bước 4: Cuối cùng bạn hãy khởi động iphone và test thử.

Thật đơn giản với 4 bước bạn đã hoàn thành việc lắp sim ghép. Tiếp theo bạn cần fix tất cả các lỗi của sim ghép theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn fix lỗi sim ghép toàn tập

Muốn fix lỗi sim ghép bạn cần lắp sim vào máy thành công. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn fix từ những lỗi cơ bản đến nâng cao để bạn có thể sử dụng iphone mượt mà nhất!

Fix lỗi sim ghép cơ bản

Bước 1: Đầu tiên bạn cần kết nối điện thoại của mình với một chiếc máy tính. Bạn mở và chạy phần mềm WiMax v6.5a rồi chọn ô đầu tiên. Chờ vài phút khi thấy finished xuất hiện trên màn hình thì rút điện thoại ngừng kết nối với máy tính. 

Bước 2: Bạn thao tác trên điện thoại chuyển nhà mạng sang T-mobile bằng cách lựa chọn Cài đặt -> Điện thoại-> Ứng dụng của Sim -> Carrier Select và lựa chọn T-mobile. Bạn chờ khoảng 30 giây trên màn hình sẽ xuất hiện Active, hãy nhấn vào đó.

Bước 3: Sau đó bạn lấy khay sim có cả sim số và sim ghép ra ngoài, lắp ngay vào một chiếc iphone bản quốc tế. Khi thấy trên iphone quốc tế nhận sim và có sóng bình thường bạn hãy thao tác ngay trên đó Cài đặt -> Điện thoại-> Ứng dụng của Sim -> Carrier Select. Tiếp theo bạn chọn nhà mạng của chiếc iphone lock, nếu iphone lock nhật của AU thì chọn JP AU, của Docomo thì chọn JP DOC, của Softbank thì chọn JP Softbank.Khi chọn xong thì điện thoại sẽ bị mất sóng trong vài phút.

Bước 4: Khi trên iphone quốc tế đã có sóng trở lại bạn hãy tháo sim và lắp về máy lock. Sau đó thao tác: Cài đặt –> Di động -> Tùy chọn dữ liệu di động -> Chuyển vùng -> Bật chuyển vùng dữ liệu lên.

Vậy là bạn đã thực hiện fix thành công những lỗi thông thường của máy lock, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phần tiếp theo để fix được những lỗi nâng cao nhé!

Xem thêm: Camera điện thoại bị mờ - Lý do và cách khắc phục

Fix lỗi sim ghép 4G mới nhất

Cách Fix lỗi sim ghép cơ bản

Fix lỗi iMess và Facetime trên iphone lock

Khi đã fix lỗi sim ghép cơ bản thành công, chúng ta lại tiếp tục thực hiện những bước dưới đây để có thể trải nghiệm thêm nhiều tính năng tuyệt vời của chiếc điện thoại iphone.

Bước 1: Kết nối chiếc iphone bạn vừa fix vào máy tính và chạy phần mềm WiMax v6.5 b2. Tiếp tục bạn click chọn dòng đầu tiên chờ trên màn hình xuất hiện Finished.  Tiếp theo bạn nhanh chóng tải và chạy tiếp phần mềm WiMax v6.5c. Lưu ý là lựa chọn file theo nhà mạng của máy iphone lock. Sau đó vẫn chọn dòng đầu tiên và chờ đến khi hiện Finished trên màn hình.

Bước 2: Bạn thực hiện giống bước 2 của phần fix lỗi sim ghép cơ bản. Khi trên màn hình xuất hiện Active thì rút sim ra.

Bước 3: Lắp sim vừa rút vào máy iphone quốc tế. Trên màn hình sẽ có thông báo  mời bạn kích hoạt Imess và Facetime thì bấm chọn “OK”. 

Tiếp theo bạn thực hiện thao tác: Cài đặt -> Điện thoại -> Ứng dụng của Sim -> Carrier Select và chọn nhà mạng của máy. Khi iphone hiện mạng và sóng như bình thường thì bạn lại tháo sim và lắp vào iphone lock. Chỉ mất 15-20 phút thực hiện bạn đã fix lỗi sim ghép thành công rồi đấy.

Xem thêm: Công nghệ Haptic là gì? So sánh công nghệ Haptic với công nghệ 3D Touch

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tìm hiểu về sim ghép và cách fix lỗi sim ghép toàn tập trên iPhone lock