Tìm hiểu về biểu hiện và cách phòng tránh điện thoại bị virus hiệu quả nhất

Ngày đăng: 08/12/2021    419 lượt xem

Khi công nghệ ngày càng phát triển thì những chiếc smartphone trở thành những vật bất ly thân của mỗi người. Không chỉ có tác dụng đơn thuần như là nghe gọi, nó còn giúp con người giải trí bằng việc lướt web, nghe nhạc, chụp ảnh, chơi game,... Nếu một ngày điện thoại bị virus? Bạn cần làm gì? Phòng tránh nó như thế nào? Cùng Hcare tìm hiểu điều này nhé!

Làm sao để biết điện thoại bị virus?

Thực tế thì trong quá trình sử dụng điện thoại bị virus là điều hết sức bình thường nên bạn không cần quá hoang mang. Khi smartphone gặp phải một trong những biểu hiện dưới đây, bạn nên xem xét lại dế yêu của mình nhé! 

Dế yêu hoạt động chậm dần mỗi ngày

Bạn nhận thấy việc điện thoại hoạt động với tốc độ chậm dần mỗi ngày. Khi bạn truy cập một ứng dụng bất kỳ nó tự khởi động lại hoặc đóng lại. Rất có thể điện thoại của bạn đã bị tấn công bởi các phần mềm mang mã độc hại hoặc bị nhiễm virus.  

Lượng DATA sử dụng tăng đột biến

Điện thoại bị virus sẽ đốt cháy lượng data của bạn một cách khủng khiếp. Bởi virus sẽ kết nối mạng internet một cách không kiểm soát. Điều này bạn sẽ dễ dàng nhận ra nếu sử dụng các gói 3G vì dung lượng sẽ hao hụt nhanh.

Smartphone hết pin nhanh hơn mức bình thường 

Khi điện thoại bị virus tấn công, chúng sẽ hoạt động liên tục trên nền background của hệ các hệ điều hành. Bạn sẽ nhận ra việc điện thoại của mình nhanh hết pin hơn so với bình thường. Để kiểm soát tốt hơn bạn có thể tải thêm ứng dụng theo dõi pin như Battery Doctor hoặc liên tục vào phần cài đặt để kiểm tra pin. trong quá trình sử dụng kết nối Internet bạn sẽ nhận thấy rằng tuổi thọ pin thiết bị khá ngắn và sẽ rất nhanh hết pin.

cách phòng tránh điện thoại bị virus

Smartphone hết pin nhanh hơn mức bình thường 

Xuất hiện những thông báo nâng cấp phần mềm hay diệt virus trên điện thoại

Nếu smartphone của bạn đang chứa virus khi bạn truy cập các trình duyệt như Cốc Cốc, Chrome, Opera,… thì điện thoại của bạn sẽ xuất hiện những thông báo. Thông báo sẽ có nội dung mong muốn bạn nâng cấp phần mềm mới hoặc tải phần mềm diệt virus cho điện thoại. 

Nhưng bạn hãy khoan click vào những thông báo như thế này. Đây chính là những cú lừa do các hacker tạo ra. Nếu bạn làm theo chỉ dẫn rất có thể bạn sẽ bị mất tiền trong tài khoản, mất thông tin và nguy hiểm hơn là bị mất quyền sử dụng điện thoại. 

Điện thoại tự cài đặt những ứng dụng lạ không thông qua ý kiến của người dùng 

Thực tế bạn không hề chấp nhận cài đặt nhưng lại có nhiều ứng dụng lạ xuất hiện trong điện thoại. Những người bạn không mời mà đến này cũng mang nhiều nguy cơ sẽ ăn cắp thông tin của bạn để sử dụng vào những mục đích xấu. Bạn cần xóa chúng ngay lập tức ra khỏi điện thoại của mình. 

Xem thêm: Up Rom điện thoại là gì? Vì sao nên Up Rom máy tại Hcare

Phòng tránh điện thoại bị virus bằng cách nào?

Khi điện thoại bị virus thì bạn hoàn toàn không thể tự khắc phục được sự cố tại nhà. Để tránh được những rủi ro do virus gây ra bạn cần chú ý cách phòng tránh virus bằng cách thực hiện như sau:

  • Bạn nên update thường xuyên những phần mềm chống virus bảo vệ dế yêu mới nhất. 

  • Trong quá trình sử dụng smartphone, tuyệt đối không click vào những đường link không rõ nguồn gốc hoặc có những hình ảnh phản cảm.

  • Tuyệt đối không dùng điện thoại để vào những trang web đen, đồi trụy đó chính là nơi chứa nhiều virus nguy hiểm. 

  • Chỉ sử dụng và tải các ứng dụng từ Google Play, tuyệt đối không tải về những tập file và ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Cách xử lý khi điện thoại bị nhiễm virus

Phòng tránh điện thoại bị virus bằng cách nào?

Xem thêm: 3D Touch là gì? Công nghệ này có gì nổi bật?

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tìm hiểu về biểu hiện và cách phòng tránh điện thoại bị virus hiệu quả nhất