Giải đáp vì sao nên vệ sinh laptop định kỳ

Ngày đăng: 27/09/2020    223 lượt xem

Chiếc máy tính của bạn đã sử dụng được một thời gian khá lâu. Nhưng bạn vẫn chưa vệ sinh chúng dù chỉ một lần. Đồng nghiệp nhìn thấy máy tính của bạn rồi bảo: “Mày đi vệ sinh máy ngay đi”. Nhưng bạn không biết vì sao nên vệ sinh laptop định kỳ. Vậy thì hãy theo dõi bài viết sau đây để chúng tôi chia sẻ với bạn về chủ đề này.

vì sao nên vệ sinh laptop định kỳ

Các dấu hiệu báo hiệu bạn cần phải vệ sinh Laptop ngay

Trong quá trình sử dụng laptop nếu bạn thấy có những dấu hiệu dưới đây thì bạn nên đi vệ sinh máy ngay. Cụ thể, các biểu hiện đó chính là:

  • Thứ nhất, máy dùng tự nhiên bị chậm. Máy hay bị đơ, treo hay lag.

  • Thứ hai, sau khi sử dụng máy được ít phút thì bàn phím trở nên rất nóng.

  • Thứ ba, chiếc laptop đang chạy thì bị sập nguồn rồi sau đó tự nhiên lại khởi động lại.

  • Thứ tư, chiếc quạt chip của máy phát ra tiếng ồn rất lớn nhưng nó lại không có một tí gió nào thổi ra ở khe thoát nhiệt…

Xem thêm: Chia sẻ cách khắc phục lỗi không mở được Zalo trên Laptop

Vì sao nên vệ sinh laptop định kỳ?

Sau khi đã biết được các dấu hiệu báo hiệu bạn cần mang laptop đi vệ sinh thì bạn vẫn chưa biết tại sao nên đi vệ sinh máy định kỳ. Nguyên nhân chính là vì:

Nguyên nhân thứ nhất: Do khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta

Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm. Vì thế mà độ ẩm không khí của nước ta luôn ở mức cao. Cùng với đó là bụi bẩn trong không khí cũng rất nhiều.

Vì thế mà khi bạn dùng máy sau khoảng thời gian từ 6 tháng thì bụi bẩn sẽ tích tụ và bám vào các bộ phận của máy. Chỗ mà bụi bám nhiều nhất chính là bàn phím, main và quạt tản nhiệt.

Nguyên nhân thứ hai: Do thời tiết

Thời tiết thay đổi liên tục cũng là nguyên nhân làm cho bụi bẩm có thể dễ dàng bám vào các phụ kiện của chiếc laptop. Đặc biệt là trong trường hợp ẩm ướt, máy tính sẽ rất dễ bị chập mạch nếu không vệ sinh thường xuyên.

Vì vậy, cách tốt nhất để tránh tình trạng laptop bị hỏng do bụi bẩn hay thời tiết ẩm thì bạn nên vệ sinh máy ít nhất là 6 tháng một lần.

Nguyên nhân thứ ba: Bụi bám trên quạt gió nhiều có thể làm cho laptop bị hỏng

Một nguyên nhân khác nữa mà Hcare muốn chia sẻ với bạn đó chính là nằm ở chiếc quạt gió. Bởi đây là bộ phận quan trọng để tích điện do ma sát. Vì thế, quạt gió sẽ hút và bám rất nhiều bụi bẩn.

Nếu chiếc quạt gió bị bám nhiều bụi bẩn thì hơi nóng của máy sẽ không thoát ra ngoài được. Đồng thời, quạt tản nhiệt sẽ làm việc không hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn để tình trạng này lâu kéo dài thì nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt và đe dọa trực tiếp tới CPU và chipset của máy.

Xem thêm: Bật mí cách tản nhiệt cho laptop hiệu quả

Nguyên nhân thứ tư: Do sinh hoạt hàng ngày 

Khi sử dụng laptop chắc chắn bạn sẽ không thể không bị dính các bụi bẩn, đồ ăn hay thậm chí là các vật nhỏ lên chiếc laptop. Đó cũng chính là lý do làm cho chiếc laptop có thể bị kẹt, liệt bàn phím..

Vậy nên bạn cần phải vệ sinh máy thường xuyên. Và lưu ý ở khu vực bàn phím để vệ sinh thật sạch.

Hy vọng bài viết trên của Hcare đã giúp bạn hiểu được lý do tại sao mà chúng ta lại nên vệ sinh laptop định kỳ.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải đáp vì sao nên vệ sinh laptop định kỳ