Giúp bạn sửa iPhone hỏng nút nguồn đơn giản, dễ dàng

Ngày đăng: 09/12/2021    7,908 lượt xem

Thật tệ khi nút nguồn iPhone bị hỏng. Nó khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc mở khóa màn hình hoặc tắt mở nguồn điện thoại, reset cũng như reboot máy, chụp màn hình hoặc đưa điện thoại về DFU để restore. Vậy làm thế nào để khắc phục và sửa iPhone hỏng nút nguồn? Hãy cùng Hcare tìm hiểu thêm về nguyên nhân cũng như các giải pháp khi nút nguồn bị hỏng nhé!

sửa iPhone hỏng nút nguồn

Mở máy không lên 

Biểu hiện của iPhone bị hỏng nút nguồn

Sau một thời gian sử dụng, nút nguồn iPhone của bạn có hiện tượng bị lún sâu do ấn quá nhiều lần hoặc lực ấn quá mạnh, từ đó nút nguồn trợ nên kém nhạy, lúc được lúc không. 

Hoặc trong một số trường hợp nút nguồn bị liệt, tê cứng và hoàn toàn mất đi khả năng điều khiển.

Nguyên nhân dẫn đến việc iPhone bị hỏng nút nguồn

Là dòng điện thoại cảm ứng, tuy nhiên iPhone vẫn được trang bị thêm các phím cứng chuyên dụng đó là nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng,... Trong đó, đa phần nút nguồn được sử dụng khá nhiều nên việc bị chai hay liệt sau một thời gian dài sử dụng cũng là việc rất đỗi bình thường. 

Bên cạnh tần suất sử dụng nhiều thì nút nguồn iPhone bị hỏng cũng có thể do một vài nguyên nhân dưới đây:

  • Do môi trường sử dụng nhiều bụi bẩn cùng với việc ít vệ sinh thường xuyên tạo điều kiện cho các vật nhỏ dễ bị mắc kẹt ở nút nguồn.

  • Do vô tình làm rơi máy xuống môi trường nước hoặc để máy ở môi trường ẩm ướt cũng dễ khiến nút nguồn bị chập mạch.

  • Do làm rơi máy xuống đất hoặc va đập mạnh khiến nút nguồn bị hỏng, liệt.

Hướng dẫn cách sửa iPhone hỏng nút nguồn

Việc một chiếc nút nguồn không thể hoạt động được nữa buộc bạn sẽ phải thay một nút nguồn mới để tiếp tục sử dụng. Nếu là một người trong chuyên ngành sửa chữa và có một vài kiến thức cụ thể về các linh kiện điện thoại thì có thể tự thay nút nguồn theo hướng dẫn dưới đây

Sử dụng nút nguồn ảo để tắt nguồn

Hầu hết các loại iPhone đều được trang bị một nút Home ảo để tránh việc sử dụng phím cứng vật lý quá nhiều. Sau khi đã kích hoạt nút hoạt nút Home ảo trong phần cài đặt, bạn lựa chọn biểu tượng hình iPhone sau đó giữ biểu tượng chiếc khóa và gạt sang phải để tắt nguồn máy.

Tiến hành tháo bỏ màn hình 

Cách tắt nguồn iPhone khi bị liệt cảm ứng

Điện thoại bị rơi vỡ

Sử dụng loại vít cỡ nhỏ để gỡ bỏ ốc ở phần đuôi sạc của iPhone. Sau đó sử dụng máy sấy sấy qua các cạnh của màn hình khiến lớp keo có thể mềm ra sau đó dùng nhíp đưa vào lỗ ốc từ từ nhấc màn hình lên. Tiếp đó dùng vít để mở nốt các con ốc cố định trên màn hình. Lưu ý, cần dùng nhíp nhẹ nhàng nhâng các socket màn hình để lấy toàn màn hình ra.

Tháo pin ra khỏi máy

Tiếp đến chúng ta sẽ tiến hành tháo pin khỏi máy. Để có thể tháo pin bạn cũng cần phải tháo bỏ những con ốc cố định và socket. Sau đó sử dụng lẫy để tháo socket cục pin và lẫy cục pin lên.

Có thể bạn cần: Lỗ cắm tai nghe bị hư, phải làm thế nào đây?

Tháo main của máy

Cách bật nguồn iPhone khi nút nguồn bị hỏng

Tháo iPhone để kiểm tra

Sử dụng vít lần lượt tháo các con ốc cố định main sau đó lấy khe sim ra. Do nút nguồn nằm ở bên dưới main nên để có thể thay được dây nguồn thì chúng ta cần phải tháo toàn bộ phần main ra. Muốn lấy main chúng ta vẫn phải tách sóng ăng-ten ra khỏi main sau đó mới tiến hành gỡ main ra khỏi thân máy.

Tiến hành tháo nút nguồn 

Tiếp tục tháo đến những bộ phận liên quan đến dây nguồn để tháo toàn bộ dây nguồn ra. Do dây nguồn chứa đựng hết tất cả các chức năng của nút tăng giảm âm lượng và nút gạt rung nên khi tháo chắc chắn bạn sẽ phải tháo hết những bộ phận này. Khi tháo nút nguồn cần chú ý cẩn thận, tránh động đến các bộ phận khác trong máy.

Thay nút nguồn mới và lắp lại máy

Sau khi đã tháo nút nguồn ra khỏi máy, bạn thay một nút nguồn mới sau đó lắp lại các bộ phận của máy theo đúng quy trình. Bật nguồn máy bằng nút nguồn để kiểm tra xem có nút nguồn có hoạt động tốt không nhé!

Cách tắt nguồn iPhone khi bị liệt cảm ứng

Thay nút nguồn iPhone

Trên đây là một số hướng dẫn sửa iPhone hỏng nút nguồn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn vẫn nên mang máy của mình đến các trung tâm sửa chữa uy tín. Bởi việc tự ý tháo lắp thiết bị có thể gây hư hỏng, ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách mở nguồn điện thoại khi nút nguồn bị hư

Sửa iPhone hỏng nút nguồn tại Hcare

Với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị điện thoại, máy tính, máy tính bảng, ipad,... Hcare sẽ giúp bạn thay nút nguồn mới. Chúng tôi cam kết đảm bảo về chất lượng cũng như thời gian sửa chữa bảo hành chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng cả về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của Hcare.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giúp bạn sửa iPhone hỏng nút nguồn đơn giản, dễ dàng