Lỗ cắm tai nghe bị hư, phải làm thế nào đây?

Ngày đăng: 08/12/2021    9,382 lượt xem

Tai nghe là một trong những phụ kiện nhiều tính năng và được rất nhiều người ưa chuộng. Cũng vì lý do đó mà khi bạn mua bất kỳ một chiếc điện thoại nào đều có phụ kiện đi kèm là một chiếc tai nghe. Tuy nhiên, lỗ cắm tai nghe điện thoại bị hư là một trong những lỗi phổ biến khi dùng điện thoại. Vậy nguyên nhân là do đâu và làm thế nào để khắc phục được lỗi này? 

Lỗ cắm tai nghe bị hư

Lỗ cắm tai nghe

Hiện tượng lỗ cắm tai nghe điện thoại bị hư

Tai nghe được rất nhiều người ưa chuộng bởi bạn có thể nghe nhạc mà không cần dùng loa ngoài, ảnh hưởng đến người khác. Bạn cũng có thể trò chuyện với bạn bè hàng giờ mà không cần phải cầm điện thoại trên tay. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, có thể bạn sẽ gặp một vài hiện tượng như:

  • Không thể nghe nhạc hay kết nối đàm thoại bằng tai nghe mặc dù loa ngoài vẫn sử dụng tốt như bình thường. 

  • Âm thanh khi kết nối tai nghe có vấn đề: âm thanh nhỏ, ngắt quãng, delay, rè, nghe không rõ,...

Rất có thể lỗ cắm tai nghe của bạn đã bị hư và cần được sửa chữa. 

Tại sao lỗ cắm tai nghe điện thoại bị hư

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, cụ thể như: 

  • Do người dùng sử dụng một tai nghe khác không khớp với lỗ cắm tai nghe của máy hoặc cắm chưa chắc chắn dẫn đến việc không nghe được âm thanh.

  • Do lỗ cắm tai nghe sử dụng lâu ngày không được vệ sinh nên bị bụi bẩn hoặc có con vật bị mắc lại.

  • Do lỗi phần mềm trên điện thoại.

  • Do vô tình làm rơi xuống nước hoặc va đập mạnh với mặt đất khiến cho lỗ cắm tai nghe và main bị hư.

Hướng dẫn cách xử lý lỗ cắm tai nghe điện thoại bị hư

Lỗ cắm tai nghe bị hư ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm sử dụng điện thoại của bạn. Do vậy nếu gặp tình trạng này, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để có thể đưa ra cách khắc phục phù hợp. Cùng tham khảo một vài cách mà HCare đưa ra dưới đây:

Kiểm tra lại tai nghe của bạn

Bạn cần chắc chắn rằng việc âm thanh không phát ra là lỗi do jack cắm tai nghe bị hỏng hay do vấn đề nằm ở chiếc tai nghe. Vấn đề này có thể kiểm tra bằng cách sử dụng tai nghe của bạn cắm thử vào các thiết bị khác như laptop, máy nghe nhạc hoặc một chiếc điện thoại khác. 

sữa lỗ cắm tai nghe ở đâu

kiểm tra lại tai nghe sử dụng

Nếu bạn vẫn không nghe được âm thanh thì chứng tỏ vấn đề nằm ở tai nghe của bạn. Bạn chỉ cần thay một chiếc tai nghe mới. Tuy nhiên nếu như tai nghe vẫn hoạt động bình thường ở các thiết bị khác thì vấn đề chính là ở lỗ cắm tai nghe của bạn đã bị hư. Khi đó bạn có thể thử một vài cách khắc phục dưới đây.

Xem thêm: Main là gì? Làm thế nào khi điện thoại bị hư mainboard

Kiểm tra điện thoại có kết nối với các thiết bị Bluetooth không

Khi bạn kết nối điện thoại với một tai nghe không dây hoặc loa điện tử qua bluetooth thì đa phần lỗ cắm tai nghe của bạn sẽ bị vô hiệu hóa. Ở một vài thiết bị, có thể điều này không xảy ra nhưng bạn có thể kiểm tra thiết bị của mình bằng cách vào phần Cài đặt và tìm phần Bluetooth. Tiếp đến nếu điện thoại của bạn đang kết nối với một thiết bị nào khác, hãy tắt bluetooth đi và thử lại với tai nghe của bạn. Nếu tai nghe vẫn không hoạt động hãy thử một cách khác.

Vệ sinh lỗ cắm tai nghe

Điện thoại cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Nguyên nhân phổ biến khiến cho lỗ cắm tai nghe bị hư đó là không vệ sinh thường xuyên. Rất có thể bụi bẩn hoặc một số con vật nhỏ bám vào bên trong lỗ cắm tai nghe và chặn việc kết nối giữa tai nghe và jack cắm. 

Bạn có thể sử dụng tăm bông khô hoặc nhúng vào một ít cồn nhẹ nhàng vệ sinh lại lỗ cắm tai nghe. Sau đó hãy cắm lại tai nghe và thử lại. 

Kiểm tra lại phần cài đặt âm thanh và khởi động lại máy

Nếu các cách trên vẫn chưa khắc phục được, có thể sự cố nằm ở cài đặt âm thanh của thiết bị. Có thể điện thoại của bạn đang ở chế độ im lặng hoặc tắt âm thanh. Hãy vào phần cài đặt chỉnh lại âm lượng. 

Một cách đơn giản khác đó là bạn hãy khởi động lại máy. Đây là biện pháp có thể giải quyết nhiều lỗi trên điện thoại của bạn 

Đến trung tâm sửa chữa và bảo hành

Nếu các cách trên không thể khôi phục lại trạng thái ban đầu thì khi đó lỗ cắm tai nghe của bạn có thể bị hỏng nặng và cần được sửa chữa. Bạn cần mang thiết bị của mình đến những trung tâm uy tín, chất lượng nhất để có thể sửa chữa hoặc thay linh kiện mới.

Xem thêm: Giúp bạn sửa iPhone hỏng nút nguồn đơn giản, dễ dàng

Sửa chữa lỗ cắm tai nghe điện thoại bị hư ở đâu?

Tự tin với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán và sửa chữa các thiết bị điện thoại, máy tính bảng, ipad,... Hcare sẵn sàng giúp bạn giải quyết hết những vấn đề mà thiết bị điện thoại của bạn đang gặp phải. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi sớm nhất để tránh việc trải nghiệm điện thoại của bạn bị gián đoạn.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Lỗ cắm tai nghe bị hư, phải làm thế nào đây?

VV
Anh Nguyễn văn Viện
Do cắm jack cắm tai nghe khác lớn hơn một chút so với lỗ cắm dẫn làm cho lỗ cắm bị rộng hơn trước đây, bây giờ cắm jack chính của điện thoại vào bị lỏng và không nghe đực nữa. Xử lý thế nào trong trường hợp này ạ.
2 năm trước
Trả lời