Hướng dẫn bạn cách mở nguồn điện thoại khi nút nguồn bị hư

Ngày đăng: 12/12/2021    29,589 lượt xem

Nút nguồn là một bộ phận quan trọng của một chiếc điện thoại. Việc nút nguồn bị hỏng sẽ dẫn đến rất nhiều bất tiện khi sử dụng như việc tắt bật máy, từ chối cuộc gọi, khởi động lại máy,... Tuy nhiên nếu bạn chưa có thời gian để thay một nút nguồn mới mà chiếc điện thoại bỗng dưng bị sập nguồn thì có thể sử dụng một số phương pháp tạm thời để mở nguồn điện thoại. Hãy cùng Hcare tìm hiểu cách mở nguồn điện thoại khi nút nguồn bị hư nhé!

Nguyên nhân dẫn đến nút nguồn bị hỏng 

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử đặc biệt là điện thoại di động không thể tránh khỏi việc bị hỏng hóc một vài bộ phận. Dưới đây là một vài nguyên nhân dẫn đến việc nút nguồn bị liệt, hỏng:

  • Gặp tác động mạnh do va đập rơi vỡ điện thoại trong quá trình sử dụng.

  • Thường xuyên dùng đến nút nguồn nên dễ bị chai, liệt nút 

  • Do sử dụng lâu ngày, nút nguồn bị oxi hóa dẫn đến việc khó khăn khi ấn nút.

cách mở nguồn điện thoại

Nguyên nhân vị hư nút nguồn

Hướng dẫn cách mở nguồn điện thoại Android khi nút nguồn bị hư

Cắm sạc điện thoại

Ở một vài dòng điện thoại Android thế hệ mới, khi điện thoại của bạn bị sập nguồn có thể bật máy bằng cách cắm sạc điện thoại. Khi đã lên được một lượng pin ổn định, điện thoại của bạn sẽ tự động lên nguồn để sẵn sàng sử dụng. Tuy nhiên, đa phần rất ít các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android có thể sử dụng cách này để mở nguồn. Do vậy bạn có thể thử một số cách khác mà HCare sẽ nếu dưới đây

Sử dụng kết hợp nút home cứng và nút chỉnh âm lượng

Cách tắt nguồn khi nút nguồn bị hỏng

Bấm nút home và chỉnh âm lượng

Nếu cách trên không hiệu quả, bạn có thể thao tác theo hướng dẫn sau đây:

  • Giữ đồng thời cả hai nút tăng và giảm âm lượng, sau đó cắm vào máy tính.

  • Tiếp đến, vẫn giữ 2 nút âm lượng đồng thời ấn thêm nút home cho đến khi trình đơn menu xuất hiện thì có thể thả ra.

  • Lúc này bạn có thể sử dụng nút âm lượng để di chuyển và lựa chọn Restart để khởi động lại máy.

Sử dụng nút tùy chỉnh âm lượng

Đối với các dòng android không có nút home cứng, lúc này bạn chỉ có thể mở nguồn bằng nút tùy chỉnh âm lượng.

  • Giữ nút tùy chỉnh âm lượng sau đó cắm vào máy tính cho đến khi màn hình boot menu hiện ra.

  • Di chuyển bằng cách sử dụng nút âm lượng để chọn mục Start mở nguồn máy.

Một vài mẹo nhỏ khác khi điện thoại bị hỏng nút nguồn

  • Lên lịch tắt/bật máy: Nếu bạn biết điện thoại của mình bị hỏng nút nguồn thì có thể vào cài đặt, sau đó chọn mục lịch tắt/mở máy và cài đặt giờ phù hợp.

  • Chuyển chức năng nút nguồn thành nút chỉnh âm lượng: Bạn có thể cài đặt ứng dụng Volume Unlock trên CH Play để sử dụng nút chỉnh âm lượng thay cho nút nguồn bị hỏng.

Xem thêm: Giúp bạn sửa iPhone hỏng nút nguồn đơn giản, dễ dàng

Cách mở nguồn điện thoại iOS khi nút nguồn bị hư

Vệ sinh lại nút nguồn

Trong môi trường ô nhiễm bụi bẩn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ rất có thể nút nguồn sẽ bị mất đi độ nhạy. Trong trường hợp nút nguồn bị hư, bạn có thể thể sử dụng bông tăm bông tẩm để loại bỏ bụi bẩn trong nút nguồn.

Kết nối với bộ nguồn

Hầu hết các loại iPhone khi bị sập nguồn đều có thể khởi động lại bằng cách kết nối với bộ nguồn. Chỉ cần cắm sạc cho iPhone hoặc sử dụng cáp USB cắm vào máy tính, chờ 2-3 phút, khi lên được một lượng pin ổn định, điện thoại sẽ tự động bật nguồn sẵn sàng để sử dụng.

Một vài mẹo nhỏ khác khi điện thoại bị hỏng nút nguồn

  • Kích hoạt nút home ảo: Bạn vào phần cài đặt (Settings) sau đó vào phần Cài đặt chung (General), trợ năng (Accessibility) cuối cùng chọn Assistive Touch. Bây giờ bạn có thể sử dụng nút home ảo này thay cho nút home chính với nhiều chức năng thú vị.

  • Mỗi lần sập nguồn bạn kết nối với bộ nguồn thì điện thoại sẽ sáng lên và sử dụng được, tuy nhiên cách này lại dễ gây chai pin. Thay vào đó, các bạn vào phần cài đặt (Settings) sau đó vào phần Cài đặt chung (General) và khởi động lại (Reset). Cuối cùng bạn chọn Reset Network Settings để khởi động lại cài đặt mạng. Bây giờ bạn không cần phải kết nối với iTunes hoặc sạc pin điện thoại.

Thay nút nguồn điện thoại bị hư tại Hcare

Sửa nút nguồn điện thoại bảo nhiều tiền

Hcare - Thay nút nguồn iPhone uy tín

Có rất nhiều cách mở nguồn điện thoại khi nút nguồn bị hư, tuy nhiên đó chỉ là phương pháp tạm thời. Cách tốt nhất là bạn nên tìm một trung tâm sửa chữa uy tín để thay nút nguồn mới, giúp cho trải nghiệm về điện thoại không bị gián đoạn. Chúng tôi hiểu được rằng nhu cầu sử dụng điện thoại của tất cả mọi người nên hầu hết các dịch vụ sửa chữa đều nhanh chóng, chất lượng với giá cả phải chăng nhất. 

Xem thêm: Lỗ cắm tai nghe bị hư, phải làm thế nào đây?

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hướng dẫn bạn cách mở nguồn điện thoại khi nút nguồn bị hư