iPad bị hư loa - Nguyên nhân và cách sửa lỗi iPad bị hư loa hiệu quả nhất

Ngày đăng: 08/12/2021    2,629 lượt xem

iPad không chỉ là thiết bị lưu trữ tài liệu phục vụ công việc mà còn là công cụ giải trí, giảm căng thẳng hiệu quả. Vì vậy iPad đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Mỗi hoạt động của bạn trên iPad từ chơi game cho đến xem phim, nghe nhạc… đều liên quan đến âm thanh. Vậy nếu iPad bị hư loa thì xử lý như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Hcare bạn nhé.

Dấu hiệu của iPad bị hư loa

Thông thường khi iPad bị hỏng loa sẽ có các dấu hiệu như sau:

  • Trong khi nghe nhạc, xem phim, bạn mở âm lượng iPad ở mức tối đa nhưng vẫn không phát ra âm thanh

  • Một số ứng dụng trên iPad vẫn có âm thanh nhưng một số khác thì lại không có. Chẳng hạn như bạn vẫn nghe nhạc được nhưng chơi trò chơi thì mất tiếng

  • Mặc dù đã cố bật loa ngoài để nghe hoặc sử dụng tai nghe nhưng vẫn không nghe thấy tiếng. 

  • Đang thực hiện cuộc trò chuyện thì đầu dây bên kia bị mất tiếng hoặc kêu rè

  • Trong khi đang mở trình nghe nhạc thì có cuộc gọi đến nhưng chuông không kêu. 

iPad bị hư loa

Mở âm lượng iPad ở mức tối đa nhưng vẫn không phát ra âm thanh

Nguyên nhân khiến iPad bị hư loa

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục iPad bị hư loa thì cần phải nhận biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất, cụ thể: 

  • Mỗi lỗi vô ý mà người dùng hay mắc phải khi sử dụng đó là để chế độ im lặng nên không có âm thanh và cho rằng loa bị hỏng.

  • Trong quá trình sử dụng máy tính bảng có thể bị va đập hoặc lỗi từ nhà sản xuất khiến loa trong hay loa ngoài của máy bị hư hỏng. 

  • Việc tải quá nhiều ứng dụng dễ dẫn đến hiện tượng xung đột làm cho iPad bị lỗi âm thanh nên trong quá trình sử dụng không phát ra tiếng. 

  • iPad không phát ra âm thanh khi chơi game, nghe nhạc hay xem phim là do IC Audio bị lỗi.

  • Sử dụng lâu nhưng không vệ sinh loa thường xuyên dẫn đến bám bụi bẩn ảnh hưởng đến quá trình truyền âm thanh.

iPad bị mất tiếng loa ngoài

Nguyên nhân khiến iPad bị hư loa có rất nhiều

>>>Xem thêm: Khắc phục lỗi ipad bị vô hiệu hóa kết nối itunes

Cách sửa lỗi iPad bị hư loa hiệu quả nhất

Để sửa lỗi iPad bị không phát ra âm thanh khi sử dụng, bạn có thể áp dụng các cách như sau:

  • Bật âm thanh của máy tính bảng do vô ý để quên trong tình trạng im lặng bằng cách gạt phím cứng bên cạnh phải của iPad lên trên

  • Kiểm tra và điều chỉnh âm lượng lên mức lớn hơn bằng cách thực hiện thao tác vào mục cài đặt, chọn cài đặt chung, chọn âm thanh, chỉnh tăng âm lượng cho máy

  • Khôi phục lại iPad để khắc phục sự cố của phần mềm, gỡ các ứng dụng và tải lại. Việc khôi phục này sẽ mất thời gian tương đối lâu. Sau khi khôi phục xong bạn kiểm tra xem lỗi hư loa đã khắc phục chưa. 

  • Vệ sinh máy tính bảng thường xuyên để tránh hư loa cũng như các sự cố khác ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Để vệ sinh bạn có thể dùng tăm bông hoặc máy sấy tóc cài ở chế độ gió nhằm loại bỏ sạch sẽ các bụi bẩn bám trong loa cũng như cổng kết nối của tai nghe. 

  • Trường hợp iPad bị hư loa do bị va chạm hay rơi mạnh hoặc xuất phát từ lỗi của nhà sản xuất thì bạn nên đến các trung tâm sửa chữa nhờ kỹ thuật viên kiểm tra và thay loa mới trong trường hợp cần thiết. 

  • Nếu iPad mới mua chưa sử dụng mà không phát ra âm thanh cho dù đã tắt chế độ im lặng thì bạn có thể áp dụng chế độ bảo hành theo quy định.

Mất âm thanh khi chơi game trên iPad

Sửa chữa iPad để khắc phục sự cố về loa và âm thanh

Trung tâm Hcare – Địa chỉ sửa chữa iPad bị hư loa uy tín cho khách hàng 

Nếu bạn đã thử áp dụng các biện pháp sửa lỗi iPad bị hư loa mà vẫn không cải thiện thì bạn nên mang máy tính bảng ra trung tâm bảo hành để kiểm tra, sửa chữa, khắc phục lỗi một cách nhanh chóng nhất. Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều địa chỉ sửa chữa iPad nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng. Nếu iPad của bạn đang bị hỏng loa thì Hcare chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

Hcare có nhiều chi nhánh ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng mang máy tính bảng đi kiểm tra. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, lành nghề và chính sách bảo hành lên tới 6 tháng thì bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì khi iPad của bạn được Hcare sửa chữa. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm sử dụng dịch vụ hài lòng nhất.

>>>Xem thêm: Cách khắc phục nhanh máy tính bảng không nhận tai nghe

Lời kết

Trên đây là dấu hiệu, nguyên nhân và cách sửa lỗi iPad bị hư loa. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn không còn phải lo lắng khi iPad gặp trục trặc. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi hoặc truy cập trang web hnammobilecare.com để được tư vấn miễn phí nhé. Hcare rất hận hạnh được tiếp đón và trở thành địa chỉ sửa chữa thiết bị điện thoại, laptop, ipad tin cậy của bạn.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPad bị hư loa - Nguyên nhân và cách sửa lỗi iPad bị hư loa hiệu quả nhất