Cách khắc phục nhanh máy tính bảng không nhận tai nghe

Ngày đăng: 08/12/2021    3,641 lượt xem

Máy tính bảng là một công cụ quan trọng cho việc học tập và làm việc của mọi người. Một khi máy tính bảng gặp sự cố về tai nghe, không có khả năng phát ra âm thanh thì thật sự là khó chịu và phiền phức. Vậy, khi máy tính bảng không nhận tai nghe thì phải làm sao? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách khắc phục triệt để về lỗi này của máy tính nhé!

Nguyên nhân máy tính bảng không nhận tai nghe

Trong quá trình sử dụng máy tính bảng, lỗi máy tính bảng không nhận tai nghe xảy ra khá phổ biến. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này, nếu bạn muốn khắc phục được triệt để tình trạng lỗi tai nghe thì phải nhận định được nguyên nhân của nó. 

Lỗi không nhận tai nghe có thể xuất phát từ máy tính bảng của bạn hoặc từ tai nghe hoặc xuất phát từ cả hai. Những lỗi về tai nghe phổ biến như hỏng tai nghe, tai nghe không tương thích với máy. Những lỗi về máy tính bảng thường do lỗi hệ điều hành, driver tai nghe lỗi, xuất hiện các xung đột phần mềm….

Cách khắc phục nhanh máy tính bảng

Trong quá trình sử dụng máy tính bảng, lỗi máy tính bảng không nhận tai nghe xảy ra khá phổ biến

Cách khắc phục lỗi máy tính bảng không nhận tai nghe

Khi xảy ra tình trạng không nhận tai nghe, bạn có thể khắc phục lỗi theo các cách như sau: 

Khởi động lại máy tính bảng

Đây là cách phổ biến nhất để giải quyết các lỗi thường gặp của máy tính bảng. Vì vậy khi tai nghe không thể kết nối với máy tính bảng bạn hãy thử khởi động lại máy tính, biết đâu máy tính chạy trơn tru trở lại. Bởi lẽ trong quá trình sử dụng máy tính bảng, nhiều khi các driver xung đột khiến cho lỗi xảy ra. 

Xác định xem lỗi do tai nghe hay laptop

Như trên đã nói, khi máy tính bảng không nhận tai nghe có thể xuất phát từ tai nghe hoặc do máy tính bảng. Để xác định xem lỗi do đâu thì bạn có thể cắm thử tai nghe lên các thiết bị khác để kiểm tra xem tai nghe còn hoạt động bình thường không. Nếu tai nghe vẫn hoạt động tốt thì rất có thể do lỗi từ máy tính bảng. 

Tắt tiếng trong tab trình duyệt hay nút âm lượng

Trường hợp này xảy ra khá phổ biến do bạn vô ý tắt nhầm âm lượng loa trên bảng điều khiến xuống gần bằng 0 hoặc tắt luôn tiếng máy tính. Nếu đã điều chỉnh nút âm lượng mà vẫn không được thì bạn thử kiểm tra tab trình duyệt. Để kiểm tra và mở tiếng của tab trình duyệt, bạn có thể thực hiện thao tác đơn giản là click chuột phải vào tab đang bật video hoặc âm nhạc và chọn Unmute site mở tiếng. Trường hợp không có chữ Unmute thì không phải lỗi do này. 

Quên mật khẩu máy tính bảng Samsung Tab A6

Tắt tiếng trong tab trình duyệt hay nút âm lượng

Cài lại driver âm thanh

Khi máy tính bảng không nhận tai nghe do lỗi driver thì bạn có thể cài lại driver theo các bước sau: 

  • Bước 1: Tại thanh tìm kiếm trên Start Menu hoặc Taskbar, bạn tìm kiếm từ device manager.

  • Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager, bạn chọn audio inputs and outputs. Tiếp đó, bạn nhấn chuột phải vào speaker và chọn uninstall. 

  • Bước 3: Tiếp đó, bạn xóa Speaker, quét lại chương trình để cài lại Speaker. Sau đó, bạn nhấn chuột vào Audio inputs and outputs, đồng thời chọn Scan for hardware changes. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn đã thấy xuất hiện loa và giờ hãy xem thử tai nghe xem đã hoạt động tốt lại chưa. 

Xem thêm: iPad bị hư loa - Nguyên nhân và cách sửa lỗi iPad bị hư loa hiệu quả nhất

Cập nhập driver mới nhất

Nếu driver cũ hoặc bị thiếu sẽ dẫn đến tình trạng tai nghe không nghe được. Đa phần, các máy tính bảng hiện nay thường cài đặt Windows 10 nhưng hệ điều hành của Windows này còn mới chưa có driver hoặc chưa hỗ trợ cho phần cứng cũ. Đây là nguyên nhân dẫn đến máy tính bảng không nhận được tai nghe, cho dù đó là máy tính mới và được cài Windows bản quyền. Việc cập nhật driver sẽ khắc phục được lỗi này. 

Khắc phục lỗi do phần cứng Audio tại trung tâm sửa chữa uy tín

Những cách trên chỉ áp dụng khi bạn lỗi phần mềm, nếu bạn đã áp dụng các cách trên mà vẫn không hiệu quả thì chẳng còn cách nào là bạn nên mang máy tính bảng ra trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và thay mới linh kiện audio bị hỏng. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín thì hãy liên hệ ngay với các chi nhánh của trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại, máy tính bảng Hcare trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đến với Hcare, bạn sẽ cảm thấy hài lòng cả về chất lượng và thái độ phục vụ bởi những nhân viên của công ty không chỉ được đào tạo về kỹ thuật mà còn được bồi dưỡng kiến thức về giao tiếp một cách chuyên nghiệp, tận tình. Chúng tôi cam kết đảm bảo thời gian giao máy nhanh chóng, đúng thời hạn vì chúng tôi hiểu rằng tầm quan trọng của thời gian với quý khách hàng. 

Cách tháo Samsung Tab A6

Khắc phục lỗi do phần cứng Audio tại trung tâm sửa chữa uy tín

Bất kỳ vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý đều được chúng tôi thông báo đầy đủ đến quý khách để có thể chủ động trong công việc. Với chế độ bảo hành cho các thiết bị được sửa ở Hcare 6 tháng kể từ ngày giao máy, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mang máy tính bảng sửa chữa tại trung tâm Hcare. 

Xem thêm: Mẹo sửa máy tính bảng liệt nút home đơn giản

Lời kết

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục máy tính bảng không nhận tai nghe. Hy vọng rằng những thông tin của bài viết trên sẽ hữu ích đối với các bạn. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục nhanh máy tính bảng không nhận tai nghe