iOS 16.4 Beta: Cách sử dụng phím tắt màn hình khóa iPhone mới

Ngày đăng: 05/03/2023    1,039 lượt xem

Trong iOS 16.4, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, giờ đây bạn có thể tạo lối tắt Màn hình khóa iPhone. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu những gì nó làm và cách bạn có thể thiết lập nó.

màn hình khóa iphone

Kể từ khi Apple giới thiệu iPhone 14 Pro với màn hình luôn bật vào tháng 9, công ty đã sử dụng các bản cập nhật cho iOS 16 để nâng cao các tùy chọn tùy chỉnh của Màn hình khóa.

Ví dụ, với iOS 16.2, Apple đã thêm khả năng ẩn các hình nền và thông báo bị tối, cho phép người dùng có Màn hình khóa không hoạt động tối giản hơn chỉ hiển thị thời gian và ngày tháng.

Trong iOS 16.4, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Apple đang tiến xa hơn bằng cách thêm các tùy chọn phím tắt và tự động hóa mới. Người dùng có thể liên kết kích hoạt màn hình luôn bật bằng chế độ Tập trung. Và lần đầu tiên, bạn cũng có thể kích hoạt Màn hình khóa bằng phím tắt, đó là những gì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn ở đây.

Về cơ bản, tùy chọn mới cho phép bạn tạo tự động hóa để kích hoạt Màn hình khóa của iPhone, đây thường là điều bạn sẽ làm bằng cách nhấn nút nguồn vật lý. Nếu bạn thấy hành động sau khó khăn hoặc bất tiện vì bất kỳ lý do gì, bây giờ bạn có một cách khác để đạt được nó. Dưới đây là cách tạo phím tắt Màn hình khóa của bạn.

  1. Khởi chạy ứng dụng Phím tắt trên iPhone của bạn .

  2. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

  3. Nhấn vào Thêm hành động.

    màn hình khóa

  4. Bắt đầu nhập "Màn hình khóa" vào thanh tìm kiếm ở đầu thẻ, sau đó chạm vào tùy chọn Màn hình khóa xuất hiện bên dưới.

  5. Nếu bạn muốn tạo nút Màn hình chính, hãy chạm vào biểu tượng Chia sẻ (hình vuông có mũi tên chỉ ra) ở cuối màn hình, sau đó chạm vào Thêm vào Màn hình chính. Nếu không, hãy chạm vào Xong để hoàn tất phím tắt mới của bạn.

    màn hình khóa

Sau khi làm theo các bước trên, bạn sẽ có một phím tắt chức năng cơ bản, bạn có thể sử dụng như một nút Màn hình chính có thể nhấn được để kích hoạt Màn hình khóa. Bạn cũng có thể yêu cầu Siri chạy phím tắt hoặc thêm phím tắt đó vào tự động hóa tùy chỉnh.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iOS 16.4 Beta: Cách sử dụng phím tắt màn hình khóa iPhone mới