Mọi thứ mới trong iOS 16.4: Ký tự biểu tượng cảm xúc, Thông báo đẩy trên web, v.v.

Ngày đăng: 17/02/2023    168 lượt xem

Apple hôm nay đã phát hành các bản cập nhật iOS 16.4, iPadOS 16.4, macOS Ventura 13.3, watchOS 9.4 và tvOS 16.4 cho các nhà phát triển sau ba tuần chờ đợi nội dung beta mới. Phần mềm bổ sung một số tính năng mới, từ các ký tự biểu tượng cảm xúc mới đến thông báo đẩy trên web trên thiết bị iOS.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 16.4 và các bản cập nhật chị em của nó bao gồm 15 ký tự biểu tượng cảm xúc Unicode mới được phê duyệt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2022. Các tùy chọn biểu tượng cảm xúc mới bao gồm lắc đầu, trái tim màu hồng, trái tim màu xanh lam, trái tim màu xám, lừa, nai sừng tấm, chim đen, ngỗng, cánh, sứa, lục bình, vỏ đậu, gừng, quạt, lược, sáo, maracas và một số tùy chọn tay trái và phải.

<span id='bieu-tuong-cam-xuc-moi'></span>Biểu tượng cảm xúc mới

Thông báo đẩy trên web Safari trên iPhone và iPad

Các trang web được thêm vào Màn hình chính trên iPhone hoặc iPad dưới dạng ứng dụng web có thể gửi thông báo Web Push trong iOS 16.4 / iPadOS 16.4, giống như trên máy Mac.

Thông báo đẩy trên web Safari

Đây là một tính năng mà Apple lần đầu tiên công bố tại WWDC với sự ra đời của iOS 16 và hiện đã sẵn sàng để bắt đầu triển khai. Các ứng dụng web được thêm vào màn hình chính của người dùng có thể yêu cầu quyền nhận thông báo đẩy thông qua nút "đăng ký" hoặc một tương tác trực tiếp tương tự khác.

Như trên máy Mac, iPhone hoặc iPad sẽ nhắc người dùng cấp cho ứng dụng web quyền gửi thông báo và thông báo có thể được quản lý trên cơ sở từng ứng dụng web trong phần Thông báo của ứng dụng Cài đặt. Thông báo từ các ứng dụng web hoạt động giống hệt như thông báo từ các ứng dụng khác, hiển thị trên Màn hình khóa, trong Trung tâm thông báo và trên Apple Watch được ghép đôi.

Lưu ý rằng để nhận thông báo đẩy cho một trang web, bạn sẽ cần thêm nó vào Màn hình chính. Các nhà phát triển web cũng phải triển khai hỗ trợ cho tính năng này, vì vậy nó có thể không hoạt động trên iOS 16.4 và iPadOS 16.4 ngay lập tức.

Hỗ trợ tập trung cho thông báo đẩy trên web

Thông báo cho các ứng dụng web Màn hình chính có thể được tích hợp vào Tiêu điểm, vì vậy chúng có thể được cuộn vào Tóm tắt hàng ngày và có các tùy chọn để định cấu hình vị trí và cách thức nhận thông báo trên web.

Người dùng thêm cùng một ứng dụng web vào Màn hình chính của họ trên nhiều iPhone hoặc iPad sẽ thấy chế độ Tập trung tự động áp dụng cho tất cả chúng.

Huy hiệu cho ứng dụng web màn hình chính

Các ứng dụng web được thêm vào Màn hình chính có thể hiển thị huy hiệu để giúp người dùng biết về các cảnh báo và thông báo, tương tự như huy hiệu cho các ứng dụng thông thường. Huy hiệu được hiển thị sau khi người dùng cho phép thông báo, với các ứng dụng web hiển thị số lượng huy hiệu hiện tại.

Thêm vào màn hình chính cho trình duyệt của bên thứ ba

Các trình duyệt của bên thứ ba như Chrome hiện có thể cho phép người dùng thêm trang web và ứng dụng web vào Màn hình chính từ menu Chia sẻ.

Thay đổi chọn tham gia beta

Với bản beta iOS 16.4 và iPadOS 16.4, những người đã đăng ký chương trình dành cho nhà phát triển của Apple có thể bật bản beta dành cho nhà phát triển trực tiếp từ phần Cập nhật phần mềm trong ứng dụng Cài đặt.

Tham giá beta

Điều này sẽ loại bỏ nhu cầu cài đặt hồ sơ từ Trung tâm nhà phát triển để có được bản beta dành cho nhà phát triển, đơn giản hóa quá trình tải xuống bản beta. Ngoài ra còn có một tùy chọn cho những người thử nghiệm beta công khai cũng như những người muốn cài đặt các bản cập nhật với ít rắc rối hơn.

Lưu ý rằng điều này sẽ chấm dứt việc chia sẻ công khai hồ sơ beta dành cho nhà phát triển vì việc cài đặt phiên bản beta dành cho nhà phát triển sẽ yêu cầu mỗi người phải đăng nhập vào ID Apple được liên kết với tài khoản nhà phát triển.

Nâng cấp kiến trúc HomeKit

iOS 16.4, iPadOS 16.4 và macOS Ventura 13.3 giới thiệu lại bản cập nhật kiến trúc HomeKit đã bị rút khỏi iOS 16.2 do một loạt các lỗi HomeKit mà nó đã thêm vào.

HomeKit

Trong phần Cập nhật phần mềm của ứng dụng Home, người dùng iPhone và iPad chưa nâng cấp lên kiến trúc mới đang thấy tùy chọn "Home Upgrade Available" sau khi cập nhật lên iOS 16.4.

Kiến trúc HomeKit mới nhằm cải thiện độ tin cậy và hiệu quả giao tiếp giữa các phụ kiện nhà thông minh và các thiết bị của Apple.

Lần ra mắt đầu tiên đã khiến một số thiết bị HomeKit bị thiếu trong các thiết lập HomeKit hoặc bị kẹt với trạng thái "định cấu hình / cập nhật". Nó cũng dẫn đến lời mời chia sẻ Trang chủ với những người khác không thành công và nó đã phá vỡ tính năng quay video HomeKit Secure đối với một số người.

Podcast

Apple đã thực hiện một số cập nhật cho ứng dụng Podcasts. Quyền truy cập kênh có sẵn trong phần Thư viện và Tiếp theo hiện cho phép bạn tiếp tục các tập, bắt đầu các tập đã lưu và xóa các tập bạn muốn bỏ qua.

<span id='podcast'></span>Podcast

Đối với CarPlay, hiện có một tùy chọn để tiếp tục nơi bạn đã dừng lại trên podcast với Tiếp theo hoặc tìm các tùy chọn podcast mới trong Duyệt qua.

CarPlay

Hồ sơ ứng dụng Apple Music

Giờ đây, có một nút nổi bật để truy cập hồ sơ của bạn trong ứng dụng Apple Music, giúp bạn truy cập cài đặt hồ sơ dễ dàng hơn.

Hồ sợ úng dụng Apple Music

Tổng quan về bảo hiểm AppleCare

Trong ứng dụng Cài đặt, hiện có giao diện "Vùng phủ sóng" được cập nhật hiển thị cho bạn thông tin bảo hành của iPhone và các thiết bị được kết nối như Đồng hồ Apple và AirPods.

bảo hiểm AppleCare

Phím tắt

Có các tùy chọn trong Phím tắt để tạo quy trình công việc khóa màn hình của thiết bị và điều khiển màn hình luôn bật, ngoài ra còn có tùy chọn tự động bật hoặc tắt Trình quản lý sân khấu trên iPad. Apple cũng đã thêm một tùy chọn để Siri thông báo Thông báo như một hành động có thể được kết hợp vào Phím tắt.

<span id='phim-tat'></span>Phím tắt

Xem trước nội dung cho Mastodon trong tin nhắn

Khi bạn gửi liên kết đến bài đăng Mastodon cho ai đó trong ứng dụng Tin nhắn, giờ đây nó sẽ hiển thị bản xem trước của nội dung đã được chia sẻ thay vì chỉ đơn giản là một liên kết có hình ảnh.

nội dung Mastodon

5G cho Thổ Nhĩ Kỳ

Hỗ trợ 5G đã được kích hoạt ở Thổ Nhĩ Kỳ với iOS 16.4.

Mẹo Hướng dẫn sử dụng

Ứng dụng Mẹo hiện hiển thị hướng dẫn sử dụng cho iPhone và các thiết bị khác mà bạn có thể sử dụng với iPhone, bao gồm Apple Watch, AirPods và HomePod. Trong các phiên bản iOS trước, ứng dụng Mẹo chỉ cung cấp Hướng dẫn sử dụng iPhone.

<span id='meo-huong-dan-su-dung'></span>Mẹo Hướng dẫn sử dụng

Chế độ lấy nét

Có một bộ lọc hiển thị luôn bật có thể được bật cho chế độ Tập trung.

<span id='che-do-lay-net'></span>Chế độ lấy nét

Hỗ trợ độc lập 5G cho T-Mobile

Chủ sở hữu iPhone 5G sử dụng T-Mobile có thể bật tùy chọn 5G mới cho phép họ kết nối với mạng Độc lập 5G của nhà mạng.

Như 9to5Mac đã chỉ ra, mạng Độc lập 5G từ T-Mobile đã ra mắt vào tháng 3 năm ngoái và dự kiến sẽ cho phép tốc độ kết nối lên đến 3 Gb / s trên điện thoại thông minh Samsung. T-Mobile có thể sớm mở rộng tùy chọn kết nối nhanh hơn cho các thiết bị khác như iPhone.

Thời gian chi tiết hơn về tính khả dụng của vệ tinh cho SOS khẩn cấp

Đối với tính năng SOS khẩn cấp thông qua Vệ tinh, Apple hiện sẽ thông báo cho người dùng về thời điểm vệ tinh tiếp theo sẽ đi qua chi tiết hơn. Apple đã từng cung cấp tùy chọn "Sắp có sẵn" và Có sẵn trong X khoảng thời gian cho tính năng này, nhưng bây giờ sẽ đưa ra các mốc thời gian giờ và phút cụ thể.

  • Vệ tinh tiếp theo có sẵn trong [x]giờ(s) và [x]phút(s)
  • Vệ tinh tiếp theo có sẵn trong [x]giờ(s)
  • Vệ tinh tiếp theo có sẵn trong [x]phút(s)
  • Vệ tinh tiếp theo có sẵn trong vòng chưa đầy 1 phút

Tài khoản tiết kiệm năng suất cao Apple Card

Bản cập nhật iOS 16.4 đặt nền móng cho tài khoản tiết kiệm năng suất cao cho chủ sở hữu Apple Card, mà Apple đã công bố trở lại vào tháng 10. Mã trong iOS 16.4 có tham chiếu đến định tuyến và số tài khoản, số dư hiện tại, tiền lãi kiếm được, quản lý dữ liệu, tiền có sẵn để rút, v.v.

Apple Cash

Apple sẽ khuyến khích khách hàng đăng ký tài khoản tiết kiệm bằng cách cung cấp thông báo có nội dung "Chuyển số dư Apple Cash vào tài khoản tiết kiệm của bạn và bắt đầu kiếm lãi ngay hôm nay" và "Bạn có thể chuyển tối đa [số tiền] từ Apple Cash vào tài khoản tiết kiệm của mình trong một giao dịch duy nhất và bắt đầu kiếm lãi ngay hôm nay.

Như với Apple Card, tài khoản tiết kiệm năng suất cao sẽ được cung cấp thông qua Goldman Sachs. Chủ sở hữu Apple Card sẽ có thể chọn tham gia gửi tiền mặt hàng ngày của họ tự động để có thể kiếm lãi. Tài khoản tiết kiệm có thể được giới thiệu cùng với iOS 16.4, nhưng nó vẫn chưa có sẵn trong ứng dụng Wallet.

Ngày ra mắt

iOS 16.4, iPadOS 16.4 và macOS Ventura 13.3 sẽ được phát hành vào mùa xuân, theo Apple. Mùa xuân bắt đầu vào ngày 20 tháng 3 và kéo dài đến hết ngày 20 tháng 6.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mọi thứ mới trong iOS 16.4: Ký tự biểu tượng cảm xúc, Thông báo đẩy trên web, v.v.