Lỗi kích hoạt FaceTime trên iPad xử lý như thế nào?

Ngày đăng: 08/12/2021    2,350 lượt xem

Lỗi kích hoạt FaceTime trên iPad là một trong những lỗi thường xuyên xảy ra. Khi gặp phải lỗi này thì người dùng không thể thực hiện các cuộc gọi FaceTime cho người thân cũng như bạn bè nên thực sự là phiền toái và khó chịu. Vậy khi gặp lỗi kích hoạt FaceTime thì phải xử lý như thế nào? Thông qua bài viết dưới đây, Hcare sẽ giải đáp những thắc mắc trên cho các bạn nhé!

Nguyên nhân bị lỗi kích hoạt FaceTime trên iPad

Việc tìm ra chính xác nguyên nhân của lỗi sẽ giúp bạn có hướng khắc phục hiệu quả nhất. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp là: 

Thuê bao hết tiền trong tài khoản chính

Để kích hoạt FaceTime bạn cần phải chi trả chi phí là 2500 đồng. Vì vậy, nếu tài khoản chính của bạn không còn đủ tiền thì sẽ không thể kích hoạt được FaceTime. Khi xảy ra lỗi này bạn hãy nhanh chóng kiểm tra tài khoản chính của bạn trước nhé. 

Lỗi do phần mềm

Nguyên nhân của tình trạng lỗi kích hoạt FaceTime trên iPad có thể xuất phát từ phần mềm của iPad. Trường hợp phần mềm bị hỏng thì bạn cần phải khôi phục lại cài đặt gốc cho iPad để cải thiện tình trạng lỗi. 

 Lỗi kích hoạt facetime trên iPad

Nguyên nhân bị lỗi kích hoạt FaceTime trên iPad

Lỗi do iPad kén sim

Trường hợp lỗi kén sim hiếm gặp nhưng trên thực tế vẫn xảy ra khiến iPad không thể kích hoạt FaceTime. Nếu nguyên nhân do lỗi này thì bạn nên dùng sim khác để thay thế. Việc dùng sim mới kích hoạt thành công cho thấy lý do lỗi chính là do sim.

Lỗi do sai trung tâm tin nhắn

Một trong những nguyên nhân gây ra lỗi là do bạn sai trung tâm nhắn tin. Bạn có thể thực hiện cú pháp *#5005*7672# và ấn gọi để kiểm tra xem số trung tâm nhà mạng đã chính xác chưa. Nếu như không đúng thì bạn thay đổi số bằng việc thực hiện cú pháp như sao **5005*7672*trung_tâm_tin_nhắn#

Một số nguyên nhân khác

Ngoài ra còn có một số lý do dẫn tới lỗi kích hoạt FaceTime như sử dụng phiên bản cũ, người dùng bị chặn liên lạc qua FaceTime. Để kiểm tra coi có bị chặn hay không thì bạn truy cập vào cài đặt chọn FaceTime, chọn bị chặn. 

Cách khắc phục lỗi kích hoạt FaceTime trên iPad

Nếu bạn đang gặp phải sự cố lỗi kích hoạt FaceTime trên iPad mà chưa biết cách khắc phục thì có thể áp dụng những cách như sau: 

Bật FaceTime trên iPad

Để bật FaceTime trên iPad, bạn thực hiện vào cài đặt, chọn FaceTime và kiểm tra xem chức năng FaceTime được bật hay tắt. Nếu FaceTime đang ở chế độ tắt thì bạn hãy bật lên để sử dụng. 

Lỗi kích hoạt Facetime trên iPad

Bật FaceTime trên iPad

Kiểm tra số điện thoại/email 

Trong cài đặt FaceTime, số điện thoại và email đóng vai trò quan trọng cho phép bạn được sử dụng FaceTime hay không. Để kiểm tra số điện thoại hay email thì bạn mở phần cài đặt của FaceTime. Sau đó, bạn vào mục ID để xem thông tin hiển thị trên màn hình FaceTime người nhận. Thông thường khi gọi bên người nhận sẽ hiển thị số điện thoại và email mà bạn đã cài đặt. 

Kiểm tra kết nối Internet

Tương tự như các phần mềm khác thì FaceTime chỉ hoạt động được khi có kết nối mạng internet. Nếu như mạng internet hoạt động không ổn định, thường xuyên chập chờn cũng dẫn đến lỗi kích hoạt FaceTime. Và chắc chắn bạn sẽ không thể sử dụng được FaceTime để liên lạc với bạn bè hay người thân. 

Sử dụng các thiết bị tương thích

Chỉ một số thiết bị mới có thể sử dụng được FaceTime là máy tính bảng từ ipad 2 trở lên hay ipod touch đời mới. Do đó nếu không phải là thiết bị chính hãng thì sẽ không có phần mềm này. Do đó, để sử dụng FaceTime thì cả người nhân và người gọi phải cùng loại thiết bị. Nếu thiết bị đời thấp hơn không tương thích cũng sẽ mắc lỗi.

Xem thêm: Lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt là gì?

Đang chờ kích hoạt FaceTime

Sử dụng các thiết bị tương thích

Kiểm tra giới hạn quyền sử dụng 

Với hệ điều hành iOS có tích hợp chức năng giới hạn quyền sử dụng cho phép bạn ngăn chặn việc sử dụng thiết bị của người ngoài. Do đó, bạn sẽ không thể gọi được FaceTime trên iPad. Để sử dụng ứng dụng này, bạn vào cài đặt, chọn cài đặt chung, chọn giới hạn. Nếu FaceTime of thì có nghĩa quyền sử dụng đã bị giới hạn và FaceTime không thể hiện trên màn hình Home. 

Nhận sự trợ giúp

Ngoài ra, để nhận sự trợ giúp bạn có thể email cho phần mềm FaceTime. Để áp dụng cách này bạn phải đăng nhập tài khoản, xem gmail của bạn và những địa chỉ gmail có thể sử dụng. Nếu gmail không chính xác thì bạn cập nhật rồi gửi lại để được xác minh địa chỉ.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi check device quit game Liên Quân trên iPad 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Lỗi kích hoạt FaceTime trên iPad xử lý như thế nào?