Khái niệm 'iPhone Ultra' hình dung điện thoại thông minh hàng đầu trong tương lai được đồn đại của Apple

Ngày đăng: 13/02/2023    93 lượt xem

Apple được cho là đã cân nhắc phát hành một chiếc iPhone hàng đầu mới cùng với các mẫu Pro và Pro Max trong tương lai, tạm thời được gọi là "iPhone Ultra" và một nhà thiết kế đã tự mình hình dung ra một thiết bị như vậy có thể trông như thế nào.

iPhone Ultra

Nhà thiết kế công nghiệp người Đức Jonas Daehnert đã nghĩ ra khái niệm có vẻ ngoài ấn tượng này (trong ảnh) bằng cách kết hợp các yếu tố thiết kế của Apple Watch Ultra với một mẫu iPhone Pro tưởng tượng nhỏ hơn, mà ông mô tả là "dày hơn 12mm – khái niệm Ultra".

Giống như Apple Watch chắc chắn hơn của Apple, khung iPhone bằng titan của Daehnert có các cạnh được bo tròn với viền trên phẳng nằm ngang với màn hình. Ở những nơi khác, có các nút Bên cạnh và Tăng/Giảm âm lượng nhô ra gợi nhớ đến bộ phận bảo vệ vương miện của đồng hồ. Độ dày thêm của khung máy có nghĩa là pin bên trong lớn hơn.

Các khía cạnh khác của ngôn ngữ thiết kế Ultra đã được áp dụng cho khái niệm của Daehnert bao gồm công tắc Chuông/Im lặng chắc chắn, nút Hành động có thể lập trình ở phía dưới bên trái và cổng USB-C nằm ở phía dưới với điểm nhấn "Cam quốc tế" giống hệt nhau, nằm giữa các lưới loa mở rộng.

"Tôi không biết gì về tất cả những rò rỉ," Daehnert thừa nhận khi chia sẻ khái niệm trên Twitter. "Đó chỉ là một bài tập để xem liệu có thể điều chỉnh ngôn ngữ thiết kế của Watch Ultra hay không."

iPhone Ultra

Apple đã thảo luận về việc bán một chiếc iPhone cao cấp nhất mới cùng với các mẫu Pro và Pro Max vào năm 2024. Dựa trên khung thời gian này, thiết bị sẽ là một phần của dòng iPhone 16 trở lên.

Gurman trước đây đã nói rằng có "tiềm năng" cho một chiếc iPhone 15 Ultra sẽ thay thế iPhone 15 Pro Max trong năm nay, nhưng sau đó ông đã sửa đổi dự đoán đó, cho thấy Apple có thể phát hành một mẫu "Ultra" thậm chí cao cấp hơn cả hai biến thể Pro bằng cách sớm nhất là vào năm sau.

Gurman suy đoán rằng thiết bị có thể có các cải tiến bổ sung về camera, chip nhanh hơn, màn hình lớn hơn và có lẽ là thiết kế không cổng không có Lightning hoặc USB-C. Ông cũng cho biết thiết bị này sẽ "đắt hơn" so với iPhone 14 Pro Max, có giá khởi điểm 1.099 USD.

Một cách riêng biệt, các tin đồn cho thấy các mẫu iPhone 15 Pro có thể có viền mỏng hơn, cong hơn so với các mẫu iPhone 14 Pro, tạo ra kiểu dáng giống Apple Watch. Thay vì thép không gỉ, các mẫu iPhone 15 Pro cũng được đồn đại sẽ sử dụng khung titan, giống như Apple Watch Ultra. Titanium nhẹ hơn và bền hơn thép không gỉ. Tuy nhiên, nó cũng đắt hơn.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khái niệm 'iPhone Ultra' hình dung điện thoại thông minh hàng đầu trong tương lai được đồn đại của Apple