WhatsApp công bố hàng loạt tính năng cập nhật trạng thái mới

Ngày đăng: 08/02/2023    75 lượt xem

WhatsApp đã công bố một số tính năng mới cho Cập nhật trạng thái, cho phép người dùng chia sẻ các cập nhật tạm thời với bạn bè và những người liên hệ thân thiết trên nền tảng trò chuyện được mã hóa phổ biến.

Cập nhật thông báo mới trên WhatsApp

Đầu tiên là Bộ chọn đối tượng riêng tư, cho phép người dùng chọn người xem các cập nhật trạng thái của họ. Điều này không phải là mới về mặt kỹ thuật, vì người dùng đã có thể kiểm soát ai sẽ thấy các cập nhật trạng thái của họ khi chia sẻ chúng, nhưng việc triển khai này mang lại trải nghiệm tùy chỉnh hơn. Lựa chọn đối tượng gần đây nhất được lưu và sử dụng làm mặc định cho lần cập nhật trạng thái tiếp theo.

Tiếp theo, Trạng thái giọng nói. Sử dụng tính năng này, người dùng có thể chia sẻ ghi chú thoại dài tối đa 30 giây qua trạng thái của họ. WhatsApp mô tả nó cung cấp một cách gửi nhiều cập nhật cá nhân hơn, đặc biệt nếu người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện bản thân bằng cách nói thay vì gõ.

Phản ứng trạng thái cho phép người dùng phản ứng với các cập nhật trạng thái từ bạn bè và những người liên hệ thân thiết bằng cách vuốt lên và nhấn vào một trong tám biểu tượng cảm xúc, bao gồm Đôi mắt hình trái tim, Khuôn mặt rưng rưng nước mắt, Khuôn mặt há hốc mồm, Khuôn mặt đang khóc, Bàn tay khoanh lại, Bàn tay vỗ tay, Tiệc tùng Popper và Một trăm điểm. WhatsApp cho biết đây là tính năng số một mà người dùng yêu cầu.

Vòng hồ sơ trạng thái mới giúp dễ dàng xem các cập nhật trạng thái ngay trong danh sách trò chuyện, danh sách người tham gia nhóm và thông tin liên hệ nhờ có một vòng bao quanh ảnh hồ sơ của người dùng bất cứ khi nào họ chia sẻ cập nhật trạng thái.

Cuối cùng, Bản xem trước liên kết mới trên Trạng thái có nghĩa là bất cứ khi nào người dùng đăng một liên kết, một bản xem trước trực quan về nội dung của liên kết sẽ có sẵn, giúp những người liên hệ hiểu rõ hơn về liên kết trước khi họ nhấp vào.

Như WABetaInfo lưu ý, một số tính năng này không hoàn toàn mới, nhưng chúng đã được thêm vào danh sách các cải tiến gần đây để cập nhật trạng thái nhằm làm nổi bật cam kết của WhatsApp trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

WhatsApp cho biết những bản cập nhật này đã bắt đầu được tung ra cho tất cả người dùng trên toàn cầu và sẽ có sẵn cho tất cả mọi người trong vài tuần tới.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết WhatsApp công bố hàng loạt tính năng cập nhật trạng thái mới