Kính Apple: Mọi thứ bạn cần biết

Ngày đăng: 29/01/2023    74 lượt xem

Trong vài năm, có tin đồn cho rằng Apple sẽ nối tiếp tai nghe AR/VR thực tế hỗn hợp của mình với một bộ kính thực tế tăng cường "Apple Glasses" có trọng lượng nhẹ hơn sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024.

Apple Glasses

Tin đồn đã thay đổi và dự án Apple Glasses đang bị đình trệ mà không có thông tin gì về thời điểm chúng ta có thể nhìn thấy sản phẩm. Bài viết này tổng hợp mọi thứ mà bạn cần biết về Kính Apple cho đến nay, nhưng được cảnh báo rằng đây là một dự án mà Apple có thể đã gác lại vĩnh viễn.

Thiết kế kính Apple

Kính Apple được cho là một sản phẩm có thể đeo hàng ngày hơn là tai nghe và chúng sẽ giống với kính truyền thống.

Chiếc kính này được cho là trông giống như kính thông thường, với các thấu kính có màn hình tích hợp có thể tương tác bằng cử chỉ.

Có tin đồn rằng Apple đang có kế hoạch sử dụng màn hình microOLED của Sony có tốc độ phản hồi cực nhanh, độ tương phản cực cao, gam màu rộng, độ chói cao, độ phản xạ thấp và trình điều khiển tích hợp để có thiết kế mỏng và nhẹ.

Apple Glasses như kính mát thông thường

Người rò rỉ Jon Prosser tuyên bố rằng chiếc kính này sẽ trông giống với kính Ray-Ban Wayfarers hoặc chiếc kính mà Tim Cook đeo, trong khi Bloomberg cho biết một nguyên mẫu mà Apple phát triển giống như kính râm cao cấp với gọng dày chứa pin và chip.

Sự phụ thuộc của iPhone

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho rằng Kính Apple sẽ được bán trên thị trường như một phụ kiện iPhone, đóng vai trò là màn hình được kết nối trong khi giảm tải tính toán, kết nối mạng và định vị cho ‌iPhone‌.

Chi phí

Apple được cho là đang có kế hoạch bán chiếc kính này với giá khoảng 499 đô la, với các ống kính theo đơn hàng có sẵn với một khoản chi phí bổ sung.

Chậm trễ phát triển

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đã hoãn việc phát triển Kính Apple vì những khó khăn kỹ thuật. Apple đã không thể phát triển phần cứng cần thiết cho một thiết bị đeo nhẹ với sức mạnh của ‌iPhone‌ và đủ thời lượng pin để chạy nó.

Hoạt động trên thiết bị đã được thu nhỏ lại, nhưng chưa bị dừng hoàn toàn. Apple được cho là coi Kính Apple là sản phẩm một ngày nào đó có thể thay thế ‌iPhone‌.

Ngày ra mắt

Với việc Apple Glasses bị hoãn lại, không có thông tin nào về thời điểm Apple có thể sẵn sàng ra mắt sản phẩm.

MacrRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Kính Apple: Mọi thứ bạn cần biết