Làm cách nào để khôi phục tài khoản Gmail của tôi?

Ngày đăng: 13/10/2023    152 lượt xem

Là một phần rắc rối khi xử lý nhiều tài khoản trực tuyến, sẽ có lúc bạn có thể quên mật khẩu. Đặc biệt, có vấn đề quên mật khẩu quan trọng, chẳng hạn như mật khẩu cho tài khoản Google và Gmail của bạn. Nếu điều này xảy ra với bạn thì bạn sẽ phải khôi phục tài khoản đó theo cách thủ công.

Nhưng đừng căng thẳng. Việc khôi phục tài khoản Google và Gmail khá dễ dàng. Dưới đây là một cái nhìn về cách thực hiện. Lưu ý rằng hướng dẫn của chúng tôi sẽ bao gồm những việc cần làm nếu bạn quên mật khẩu, nếu bạn quên địa chỉ email và cách khôi phục tài khoản mà bạn không thể đăng nhập hoặc khôi phục.

Tôi quên mật khẩu Gmail của mình

Vấn đề khôi phục phổ biến nhất với tài khoản Gmail là quên mật khẩu. Điều đó xảy ra với tất cả chúng ta và việc lấy lại mật khẩu đó là một nhiệm vụ khá dễ dàng. Đây là cách thực hiện.

Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ muốn truy cập trang web Google này. Đó là trang web khôi phục tài khoản. Nhập địa chỉ email của bạn.

Bước 2: Sau khi bạn nhập địa chỉ email, Google sẽ nhắc bạn nhập mật khẩu được ghi nhớ lần cuối. Nếu không nhớ thì chọn link Try another way ở phía dưới.

Bước 3: Google sau đó sẽ gửi cho bạn mã xác minh tới số điện thoại bạn đã đăng ký hoặc địa chỉ email khác được liên kết với tài khoản Gmail của bạn.

Bước 4: Một tin nhắn kèm mã xác minh sẽ được gửi đến điện thoại hoặc địa chỉ email liên kết của bạn. Nhập mã vào ô trên trang khôi phục tài khoản Google và chọn Tiếp theo.

Bước 5: Trên màn hình Chào mừng quay lại, bạn có thể đặt lại mật khẩu của mình bằng cách chọn Cập nhật mật khẩu hoặc chọn Tiếp tục để truy cập trang tổng quan tài khoản Google của bạn, nơi bạn có thể chọn biểu tượng tài khoản Gmail để xem hộp thư đến tài khoản Gmail của mình.

Tôi cần khôi phục tài khoản Google của mình

Trường hợp thứ hai của việc khôi phục tài khoản Gmail hoặc Google của bạn liên quan đến cả việc quên mật khẩu cũng như địa chỉ email của bạn. Đây chắc chắn là một tình huống tồi tệ nhưng Google có một số bước bạn có thể làm theo nếu điều này xảy ra với bạn.

Bước 1: Trước tiên, hãy truy cập trang trợ giúp khôi phục tài khoản Google.

Điều hướng đến phần có tiêu đề Quên địa chỉ email bạn sử dụng để đăng nhập. Sau đó chọn siêu liên kết màu xanh lam Làm theo các bước này.

Bước 2: Từ đó, nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email thay thế mà bạn đã thiết lập khi đăng ký Gmail hoặc Google lần đầu. Bạn cũng sẽ phải nhập tên đầy đủ của tài khoản của mình (họ và tên). Một lần nữa, Google sẽ gửi cho bạn một mã để xác minh rằng bạn đang truy cập vào tài khoản. Nhập mã khi được nhắc.

Bước 3: Google sẽ nhắc bạn danh sách các tài khoản mà nó cho là thuộc về bạn. Chọn tài khoản của bạn và làm theo các bước trên màn hình. Bạn sẽ có thể đặt lại mật khẩu của mình, giống như chúng tôi mô tả ở phần trên.

Bước 4: Trong một số trường hợp, Google cũng có thể nhắc bạn trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt để khôi phục tài khoản của bạn. Chọn câu hỏi phù hợp và trả lời chúng, bạn sẽ có thể đặt lại mật khẩu.

Tôi hoàn toàn không thể đăng nhập vào tài khoản Google của mình

Trường hợp xấu nhất tuyệt đối là khi bạn hoàn toàn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail hoặc Google của mình. Nếu điều này xảy ra với bạn và không có phương pháp nào ở trên của chúng tôi hiệu quả thì bạn có thể nghĩ rằng mình sắp phải chịu số phận. Nhưng đừng lo Google có trang hỗ trợ có thể giúp ích.

Bước 1: Trước tiên, hãy truy cập trang Can't sign in to your Google Account này. Từ đó, chọn một trong những vấn đề bạn đang gặp phải. Sẽ có nhiều người được liệt kê.

Bước 2: Thực hiện theo các hướng dẫn được liệt kê cho từng kết quả. Có thể có những bước bổ sung mà bạn có thể phải thực hiện. Hầu hết chúng liên quan đến việc xác minh danh tính của bạn bằng số điện thoại hoặc trả lời các câu hỏi.

Nếu chúng tôi không có giải pháp cho bạn, hãy xem trang hỗ trợ của Google để được tư vấn thêm.

Bạn cũng có thể muốn xem các hướng dẫn liên quan khác của chúng tôi, chẳng hạn như cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên iPhone hoặc iPad.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Làm cách nào để khôi phục tài khoản Gmail của tôi?