Làm thế nào để giải quyết lỗi touch id trên iPhone

Ngày đăng: 09/12/2021    650 lượt xem

Mỗi sản phẩm mà nhà Apple tung ra thị trường đều được rất nhiều người dùng đón nhận. Không thể phủ nhận độ hot và thu hút của các dòng sản phẩm iPhone, iPad, iPod,....bởi công nghệ hiện đại tân tiến kèm với đó là thiết kế đạt độ hoàn mỹ cao. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng ta sẽ gặp phải một vài vấn đề nhỏ như lỗi touch id trên iPhone. Đừng lo lắng, Hcare sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé!

Nhận biết vấn đề lỗi touch id trên iPhone

giải quyết lỗi touch id trên iPhone

Dấu hiệu lỗi Touch ID

Một chức năng mà nhà Apple làm được hơn hẳn các nhà sản xuất điện thoại khác trên sản phẩm iPhone của mình chính là chức năng touch id. Chức năng này của iPhone vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng và chiếm được thiện cảm của người dùng. Tuy nhiên đã là đồ dùng công nghệ chắc chắn đôi khi sẽ gặp 1 vài lỗi và nhận biết lỗi touch id như thế nào?

  • Sử dụng touch id nhưng không nhận được phản hồi

  • Touch id không được nhạy như lúc đầu

  • Đôi khi chức năng touch id không hoạt động, lúc được lúc không

  • Không tạo được vân tay mới trên touch id

Do nguyên nhân nào mà touch id bị lỗi?

Không thể xác định rõ ràng một nguyên nhân chính xác khiến touch id không hoạt động. Bởi trong quá trình sử dụng có rất nhiều các trường hợp khác nhau, việc touch id bị lỗi, hỏng cũng sẽ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.

Nguyên nhân phần mềm

 

Nguyên nhân phần mềm tuy rất ít xảy trên các sản phẩm của nhà Táo bởi độ hoàn thiện, chính xác của phần mềm IOS đã được người dùng kiểm chứng. Tuy nhiên không phải điều gì cũng tuyệt đối 100%

  • Do một số ứng dụng trong máy không tương thích với touch id dẫn đến lỗi khi sử dụng

  • Việc bạn chưa update phần mềm IOS mới đôi khi cũng gây ra lỗi này

  • Điện thoại của bạn truy cập một số trang web có chứa mã độc, virus,... 

  • Vân tay bạn thêm vào touch id quá nhiều nhưng không có độ chính xác cao cũng dẫn đến việc touch id bị lỗi, không nhạy.

Nguyên nhân phần cứng

Máy bảo không the kích hoạt Touch ID trên iPhone này

Lỗi do phần cứng

Nguyên nhân về phần cứng có lẽ là nguyên nhân chủ yếu mà người dùng hay gặp nhất khi bị lỗi touch id

  • Do va đập với các đồ vật khác hoặc do bạn vô tình để các vật nặng lên phím home, điều này dễ tổn hại đến chip cảm ứng sau phím home, dẫn đến hỏng touch id

  • Phím home bị dính nước cũng là nguyên nhân dẫn đến việc touch id không nhạy hoặc bị hỏng hoàn toàn

  • Sử dụng touch id trong điều kiện lạnh hay ẩm ướt sẽ làm giảm tiếp xúc với touch id, khiến chức năng không được nhạy, nghiệm trọng hơn sẽ dẫn đến việc bị hỏng touch id.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Màn hình iPhone bị sọc phải làm sao?

Làm gì để khắc phục lỗi touch id trên iphone?

Làm bất cứ thứ gì cũng cần có trình tự, thực hiện theo trình tự 1 cách khoa học  sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Xác định nguyên nhân

Điều đầu tiên cần làm khi touch id của bạn bị hỏng đó là xác định nguyên nhân. Việc xác định nguyên nhân rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn hiểu được vấn đề mà iPhone, cụ thể hơn là touch id gặp phải. Từ đó chúng ta sẽ tìm ra giải pháp tối ưu nhất khi xử lý vấn đề.

Xử lý tạm thời

Việc xử lý tạm thời là cần thiết bởi không phải lỗi touch id nào cũng cần mang ra của hàng để sửa chữa, bảo hành. Một số lỗi nhỏ chúng ta có thể tự xử lý được và không gặp quá nhiều rắc rối:

  • Xóa bớt vân tay trên touch id hoặc restore lại điện thoại để đưa điện thoại về trạng thái ban đầu. Sau đó chúng ta có thể cài đặt vân tay mới.

  • Trường hợp touch id không làm việc trong AppStore hoặc trong các ứng dụng của người dùng, việc đơn giản bạn cần làm là khởi động lại iTunes sau đó sẽ khởi động lại máy để kích hoạt lại touch id.

  • Touch id trong môi trường ẩm ướt hoặc lạnh sẽ hoạt động không được hiệu quả, việc cần làm là giữ cho điện thoại không bị ẩm ướt quá nhiều.

Không tìm thấy Touch ID trên iPhone

Khởi động lại máy

Bảo hành và sửa chữa tại cửa hàng

Việc xử lý tạm thời chỉ giúp cho chúng ta bảo vệ và khắc phục tạm thời chức năng của touch id. Muốn giải quyết dứt điểm vấn đề, bạn nên mang điện thoại tới các cơ sở sửa chữa để được bảo hành một cách tốt nhất. 

Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục iPhone X bị lỗi màn hình

Hcare - đơn vị sửa chữa lỗi touch id trên iPhone tốt nhất

Hcare là đơn vị chuyên sửa chữa điện thoại đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực, chúng tôi luôn nhận được sự tin tưởng và niềm tin của khách hàng bởi:

  • Kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực, uy tín, chuyên nghiệp đã được khẳng định

  • Đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên môn cao

  • Linh kiện mới 100%, nguồn gốc chính hãng từ nhà sản xuất

  • Các quy trình sửa chữa luôn được thực hiện công khai để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

  • Chế độ bảo hành cực tốt

Hcare luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng và mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Làm thế nào để giải quyết lỗi touch id trên iPhone