Giải đáp thắc mắc: Màn hình iPhone bị sọc phải làm sao?

Ngày đăng: 09/12/2021    2,007 lượt xem

Có thể thấy, mỗi năm Apple chỉ ra mắt một sản phẩm duy nhất, do vậy mà rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ luôn chạy theo xu hướng tin tưởng và sử dụng. Tất nhiên, việc cho ra mắt một sản phẩm hoàn hảo không tì vết quả thực là một điều rất khó. Nên trong quá trình sử dụng, việc xảy ra lỗi là điều rất bình thường đặc biệt là lỗi màn hình. Vậy màn hình Iphone bị sọc phải làm sao? Hãy cùng Hcare tìm hiểu nguyên nhân cùng cách khắc phục nhé.

Các dấu hiệu để nhận biết lỗi sọc màn hình của iPhone

Việc gặp các lỗi trong quá trình sử dụng là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên có thể do một chút sơ sẩy hoặc thời gian sử dụng lâu ngày mà chiếc iPhone của bạn bị lỗi sọc màn hình. Dưới đây là một vài dấu hiệu nhận biết lỗi này của iPhone:

  • Màn hình iPhone của bạn xuất hiện những vết sọc ngang và sọc dọc với nhiều màu sắc khác nhau. Các sọc này ban đầu thường xuất hiện rất nhỏ ở góc màn hình hoặc các đường viền điện thoại. Nếu không xử lý sớm các vết này sẽ lan rộng ra khắp màn hình cảm ứng.

Màn hình iPhone bị sọc

Màn hình bị sọc trên iPhone

  • Màn hình không hiển thị nội dung, màn hình trắng xóa và không thể thao tác cũng thuộc lỗi này của iPhone. Trong trường hợp này, điện thoại bạn gần như không thể sử dụng bất kỳ một chức năng gì.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng màn hình iPhone bị sọc

Sửa màn hình iPhone bị sọc bao nhiêu tiền

Nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị sọc

  • Do ngay từ đầu, sản phẩm bạn mua là hàng dựng, không phải do chính hãng sản xuất nên khả năng bị các lỗi màn hình là cực kỳ cao.

  • Do trong quá trình sử dụng, bạn vô tình làm rơi hoặc va đập điện thoại với các vật cứng khiến màn hình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  • Do hỏng main, IC gặp trục trặc. Bởi IC điều khiển các đường ngang đường dọc không tốt, dẫn đến các trường hợp bị sai màu sắc hiển thị hoặc kích cỡ nội dung trên màn hình.

  • Do iPhone bị nhiễm từ. Thực chất đây là lỗi không phải chỉ iPhone mà còn rất nhiều các thiết bị điện tử khác cũng dễ bị mắc phải việc bị nhiễm từ.

  • Do một số dòng iPhone không chống nước nên việc tiếp xúc trực tiếp với nước cũng dễ dẫn đến lỗi sọc màn hình.

  • Do sự xung đột giữa một số phần mềm ứng dụng được người dùng cài trong máy.

Xem thêm: Làm thế nào để xử lý lỗi đèn flash trên iPhone

Phải làm sao khi màn hình iPhone bị sọc

Xác định nguyên nhân

Tất nhiên, bất kỳ một lỗi gì khi xác định được nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục tương ứng. Do vậy, nếu gặp dấu hiệu lỗi màn hình iPhone bị sọc, bạn hãy tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao dựa vào các nguyên nhân đã nêu ở trên.

Khắc phục chữa cháy tạm thời

Nếu tại thời điểm xảy ra lỗi màn hình, mà bạn chưa thể mang đi sửa chữa thì có thể tìm hiểu một vài cách khắc phục như sau. Tuy nhiên, đây chỉ là các giải pháp tạm thời, khó có thể mang lại kết quả tốt:

  • Trong trường hợp bạn vô tình làm rơi điện thoại thì có thể khiến điện thoại bị lỏng socket và xuất hiện các vết sọc nhỏ. Mẹo khắc phục ở đây chính là sử dụng lực tay đập nhẹ lên máy hoặc socket. 

  • Nếu iPhone của bạn bị sọc do các phần mềm tạo nhiễu màn hình thì việc đầu tiên đó là gỡ các ứng dụng phần mềm ra sau đó khởi động lại máy. 

  • Các lỗi do tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc rượu bia thì việc đầu tiên là đưa điện thoại của bạn ra khỏi môi trường nước sau đó có thể lau qua hoặc sấy khô. Tuy nhiên nếu nước đã thâm nhập vào sâu trong điện thoại thì việc khắc phục là rất khó.

iPhone rơi bị sọc màn hình

Restore lại iPhone

  • Trong một vài trường hợp khác, bạn có thể restore lại máy do các vết sọc này không ảnh hưởng đến cảm ứng.

Mang iPhone ra cửa hàng sửa chữa và bảo hành

Như đã nói ở trên, các cách khắc phục chỉ mang tính chất tạm thời. Một chiếc điện thoại cảm ứng khi gặp các lỗi đặc biệt liên quan đến màn hình đều nên mang ra trung tâm sửa chữa và bảo hành để được kết quả tốt nhất. 

Xem thêm: Làm thế nào để giải quyết lỗi touch id trên iPhone

Tại sao nên chọn Hcare để sửa chữa lỗi màn hình iPhone bị sọc 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị điện thoại, máy tính bảng,... Hcare đảm bảo sẽ giúp cho “dế yêu” của bạn trở lại với diện mạo mới ban đầu. Chúng tôi cam kết:

  • Các linh kiện hoàn toàn mới zin 100% và được nhập trực tiếp từ hãng sản xuất.

  • Đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn lành nghề, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại.

  • Trực tiếp quan sát sửa chữa, mang lại yên tâm cho khách hàng.

  • Sửa chữa nhanh chóng, đúng hạn cam kết, không trễ nãi vì chúng tôi hiểu rằng thời gian của khách hàng vô cùng quý giá.

  • Bảo hành 6 tháng cho tất cả các thiết bị sửa chữa tại Hcare

  • Giá cả cạnh tranh trên thị trường

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải đáp thắc mắc: Màn hình iPhone bị sọc phải làm sao?