Giải quyết vấn đề lỗi kết nối Email trên iPhone 

Ngày đăng: 09/12/2021    341 lượt xem

Công việc của bạn yêu cầu bạn phải truy cập Email rất nhiều và yêu cầu thiết bị của bạn truy cập nhanh và mượt mà để thuận tiện nhất cho công việc. Các sản phẩm của Apple luôn nhận được sự tin dùng của khách hàng bởi đáp ứng các yêu cầu công việc vô cùng tốt. Tuy nhiên đôi lúc lỗi kết nối Email trên iPhone cũng sẽ làm ảnh hưởng tới công việc của bạn, hãy để Hcare giải quyết vấn đề này giúp bạn nhé!

Nhận biết iPhone bị lỗi Email

lỗi kết nối Email trên iPhone 

Mail trên iPhone

Công việc yêu cầu bạn phải liên tục check Email liên tục và thường xuyên, đôi khi việc Email bị lỗi, không truy cập được sẽ gây rắc rối cho bạn rất nhiều. Nhận biết những vấn đề này cũng rất đơn giản:

  • Không truy cập được vào Email

  • Truy cập vào được Email nhưng không load được nội dung

  • Truy cập vào Email nhưng điện thoại báo lỗi

  • Các dấu hiệu khác

Có nhiều trường hợp lỗi email nhưng những trường hợp trên là những trường hợp phổ biến thường gặp nhất.

Tại sao xảy ra lỗi kết nối Email trên iPhone

Là người sử dụng các thiết bị và ứng dụng công nghệ, ngoài sự tiện lợi và những ưu điểm chắc chắn bạn cũng đã gặp nhiều lỗi khác nhau trong quá trình sử dụng. Lỗi nào cũng có nguyên nhân của nó, lỗi kết nối email cũng thế, xác định được nguyên nhân sẽ giúp ta có cách xử lý tốt hơn rất nhiều.

Lỗi do kết nối wifi, 4G, 3G

Email không kết nối được với máy chủ

Lỗi mạng khiến Email bị ảnh hưởng

Nhìn chung thì lỗi kết nối do kết nối mạng internet khá phổ biến:

  • Lỗi mạng do đường truyền internet gặp vấn đề ( hỏng cáp truyền dữ liệu)

  • Lỗi mạng do kết nối giữa modem và dây mạng

  • Lỗi mạng do chức năng kết nối internet trên iPhone gặp vấn đề

  • Lỗi mạng do phía nhà cung cấp

Các nguyên nhân lỗi mạng đồng thời cũng gây ảnh hưởng tới việc truy cập email của người dùng. Đây là nguyên nhân bị động và rất dễ xác định, chỉ 1 vài thao tác nhỏ chúng ta cũng có thể tìm ra nguyên nhân.

Lỗi do cấu hình tài khoản email trong máy

Việc bạn cài đặt cấu hình tài khoản email trên iPhone không đúng cũng sẽ gây ra vấn đề lôi email. Thường thì lỗi này sẽ gặp khi bạn mua lại iPhone cũ đã cài đặt email khác hoặc trong quá trình thiết lập bạn đã sai ở đâu đó. Tuy nhiên khắc phục lỗi này cũng không quá khó.

Lỗi do nhà cung cấp

Trường hợp lỗi từ phía nhà cung cấp email tuy rất hiếm khi xảy ra nhưng cũng cần lưu ý. Nhà cung cấp email là một công ty lớn và trong quá trình vận hành xảy ra lỗi là điều không thể tránh khỏi. Cũng không nên quá lo lắng vì phía nhà cung cấp sẽ khắc phục giúp bạn sớm thôi.

Lỗi do chưa cập nhật phiên bản mới

Không thể xác minh nhận dạng máy chủ Mail trên iPhone

Cập nhật iPhone thường xuyên

Đôi khi chúng ta không để ý nhưng việc chưa cập nhật phiên bản mới nhất cũng gây ra lỗi email trên iPhone. Bên cạnh đó bạn cũng nên cập nhật thường xuyên phiên bản IOS phù hợp nhất cho điện thoại để được hỗ trợ 1 cách tối ưu nhất.

Giúp bạn khắc phục lỗi email trên iPhone

Với một số lỗi đơn giản, chúng ta có thể khắc phục trực tiếp mà không cần phải mang ra cửa hàng để sửa chữa. Nhưng trước tiên chúng ta phải xác định rõ nguyên nhân, như thế mới đưa ra được cách khắc phục hợp lý nhất

Khởi động lại điện thoại

Đây là cách đơn giản bạn có thể thử bởi đôi lúc ứng dụng email sử dụng nhiều sẽ vướng phải 1 số lỗi. Khởi động lại điện thoại sẽ đưa máy về trạng thái bình thường, sau đó hãy thử khởi động lại email nhé.

Xóa email cũ và thiết lập lại 

Một cách nữa bạn có thể thử trong trường hợp bạn cài đặt lỗi email trước đó. Bạn chỉ việc xóa email cũ đã cài đặt và thiết lập lại email sử dụng:

  • Bước 1: Vào Cài đặt và chuyển đến mục Email

  • Bước 2: Chọn tài khoản bạn cần xóa và Xóa

  • Bước 3: Chọn Xóa từ iPhone của tôi

  • Bước 4: Thiết lập lại Email 

Kiểm tra kết nối internet và tải phiên bản mới nhất

Khi đã xác định vấn đề là từ đường truyền internet hoặc do chưa cập nhật phiên bản mới thì việc đơn giản bạn cần làm là kiểm tra lại kết nối mạng, sau đó cập nhật email hoặc IOS lên phiên bản mới để được hỗ trợ tối ưu.

Restore lại iPhone

Một cách nữa đó chính là restore lại iPhone bằng iTunes. Cách làm này sẽ đưa tất cả mọi thứ trong iPhone của bạn về trạng thái ban đầu. Sau đó bạn chỉ việc cài đặt lại email của mình. Lưu ý nên backup những dữ liệu quan trọng trên điện thoại của bạn nhé!

Xem thêm:

Sửa lỗi không hiện tên danh bạ trên điện thoại

Mẹo khắc phục iPhone bị lỗi camera trước

Khắc phục vấn đề iPhone 6s plus lỗi camera sau tại Hcare

Nếu như vẫn chưa khắc phục được vấn đề lỗi email trên iPhone thì hãy để Hcare giải quyết giúp bạn nhé. Hcare là đơn vị chuyên sửa chữa điện thoại, các thiết bị điện tử uy tín và chuyên nghiệp nhất. Chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề một cách nhẹ nhàng, mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải quyết vấn đề lỗi kết nối Email trên iPhone