Mẹo khắc phục iPhone bị lỗi camera trước

Ngày đăng: 27/02/2023    46,482 lượt xem

Mặc dù những chiếc máy ảnh cơ chuyên dụng thường cho ra những bức hình đẹp, nghệ thuật nhưng đa phần người dùng vẫn ưa chuộng dòng camera điện thoại hơn. Một phần là có tính di động, tiện dụng, một phần là giá cả cũng như tích hợp được nhiều chức năng trong cùng một chiếc điện thoại. Nhờ độ phân giải cao mà người dùng khá tin tưởng vào camera của iPhone. Trong quá trình sử dụng, nếu iPhone bị lỗi camera trước phải làm thế nào?

Biểu hiện của iPhone bị lỗi camera trước

Một chiếc iPhone bị lỗi camera trước khi có những biểu hiện khó chịu sau đây:

  • Người dùng không thể truy cập vào được camera trước khi chụp hình, quay video, gọi điện hoặc khi truy cập vào được nhưng chỉ xuất hiện màn hình tối đen hoặc trắng xóa.

  • Hình ảnh chụp từ camera trước bị mờ, nhòe, không rõ, chất lượng kém so với trước kia.

  • Khi sử dụng camera trước sẽ xuất hiện các hiện tượng đơ, giật, rung khiến cho người dùng không thể lấy nét khi chụp ảnh.

  • Hình ảnh chụp từ camera trước bị ám màu hoặc xuất hiện những vết sọc ngang dọc nhiều màu sắc.

iPhone bị lỗi camera trước

Chụp selfie bị mờ

Nguyên nhân khiến cho iPhone bị lỗi camera trước

Cách khắc phục lỗi camera iPhone 7 Plus

Cụm camera trước của iPhone

Để có thể có những giải pháp khắc phục phù hợp, hãy tìm hiểu một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng camera trước của iPhone bị lỗi:

  • Do sản phẩm bạn đang dùng là điện thoại không phải của hãng sản xuất, từ đó linh kiện kém chất chất lượng, dễ bị hỏng hóc đặc biệt là camera.

  • Do vô tình làm rơi điện thoại xuống nước hoặc va đập mạnh với mặt đất làm nứt ống kính bên ngoài hoặc hư hỏng bên trong của camera trước.

  • Do sử dụng lâu ngày nhưng không vệ sinh camera trước khiến ống kính bị bám nhiều mồ hôi, bụi bẩn.

  • Do iPhone của bạn chưa được cập nhật hệ điều hành mới nhất.

  • Do một vài ứng dụng chụp ảnh khác không tương thích với máy do người dùng cài đặt trong quá trình sử dụng 

  • Do xung đột phần mềm bên trong máy.

Xem thêm: Giải quyết vấn đề lỗi kết nối Email trên iPhone

Một số cách khắc phục tình trạng iPhone bị lỗi camera trước

Camera điện thoại chính là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của người dùng. Do vậy, để những trải nghiệm về chiếc iPhone được trọn vẹn, không bị gián đoạn, nếu điện thoại của bạn có dấu hiệu bị lỗi camera trước, hãy thử áp dụng một vài cách dưới đây.

Khắc phục đơn giản tại nhà

  • Kiểm tra xem bạn đã nâng cấp hệ điều hành phiên bản mới nhất hay chưa. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến camera trước của bạn không thể hoạt động được.

  • Khởi động lại máy sau đó thử truy cập lại vào camera xem đã khắc phục được lỗi hay chưa. Nếu vẫn không được hãy Hard Reset bằng cách giữ liền 2 nút nguồn và giảm âm lượng để khởi động toàn bộ máy.

  • Xóa các ứng dụng chụp ảnh của bên thứ 3.

  • Khôi phục lại cài đặt gốc để giải quyết vấn đề xung đột phần mềm bằng cắng vào phần Cài đặt - Cài đặt chung - Xóa tất cả nội dung và cài đặt sau đó nhập mật khẩu iPhone. 

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa và bảo hành

Tại sao camera trước của iPhone không chụp được

Mang đến trung tâm sửa chữa uu tín để kiểm tra

Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không có hiệu quả thì vấn đề này không còn là vấn đề nhỏ nữa. Rất có thể điện thoại của bạn đã bị hỏng phần cứng. Nếu bạn không có kiến thức về điện tử cũng như các linh kiện điện thoại thì không nên tự tháo dỡ và thay linh kiện mới mà nên giao cho các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. 

Xem thêm: Làm thế nào để xử lý lỗi đèn flash trên iPhone

Tư vấn địa chỉ sửa iPhone bị lỗi camera trước

Do iPhone là thiết bị điện tử công nghệ cao được cấu tạo từ các vi mạch điện tử rất nhỏ. Do vậy, nếu gặp bất kỳ vấn đề gì cần sửa chữa, bạn nên chọn cho mình một trung tâm uy tín, chất lượng. Đến với Hcare, bạn sẽ được các kỹ thuật viên kiểm tra thiết bị bằng các công cụ chuyên dụng, sau đó tư vấn cụ thể hướng giải quyết phù hợp nhất cho bạn.

Cam kết từ Hcare

  • Linh kiện chính hãng, mới 100%

  • Thời gian xử lý nhanh chóng. Trong 24h làm việc, chúng tôi có thể xử lý đến hơn 80% các lỗi sự cố phát sinh từ phần cứng của điện thoại.

  • Sửa chữa minh bạch công khai: Trong quá trình sửa chữa, khách hàng hoàn toàn có thể giám sát các đội ngũ kỹ thuật viên. Nếu điện thoại của bạn cần giữ lại, chúng tôi sẽ để khách hàng chụp hình cũng như ký tên lên các linh kiện điện thoại.

  • Giá cả cạnh tranh với thị trường: Chúng tôi biết rằng bên ngoài có rất nhiều các trung tâm, sửa chữa điện thoại nên chi phí sửa chữa của Hcare gần như là thấp nhất. Hơn thế nữa, việc khắc phục hoàn toàn lỗi thiết bị sẽ giúp khách hàng tối ưu được chi phí sửa chữa về sau.

  • Chính sách bảo hành: Tất cả các dịch vụ sửa chữa thay màn hình, ép kính XS Max, thay pin, thay camre,... tại Hcare đều được bảo hành trong vòng 6 tháng tính từ ngày thiết bị đã được sửa chữa.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mẹo khắc phục iPhone bị lỗi camera trước