Làm thế nào để kiểm tra VRAM của bạn

Ngày đăng: 17/05/2023    386 lượt xem

Biết được card đồ họa của bạn có bao nhiêu VRAM là vô cùng quan trọng đối với chơi game hiện đại. Hầu hết đều cần một lượng nhất định để chạy và nếu bạn muốn tối ưu hóa hiệu suất và hình ảnh trò chơi của mình, bạn cần biết bạn đang làm việc với bao nhiêu VRAM. Nhiều trò chơi có thanh sử dụng VRAM trong menu cài đặt của chúng, vì vậy bạn thường có thể xem mình có bao nhiêu trong đó.

Nếu trò chơi của bạn không hiển thị cho bạn điều đó hoặc bạn chỉ muốn biết ngay bây giờ mà không cần khởi động bất kỳ trò chơi nào, đây là một số cách khác để tìm hiểu GPU của bạn có bao nhiêu VRAM.

Kiểm tra nhãn

Nếu card đồ họa của bạn tương đối mới, chỉ cần với lấy hộp. Bộ nhớ card đồ họa rất quan trọng đối với các card đồ họa hiện đại, đến nỗi số lượng và thế hệ của nó hầu như luôn được liệt kê trên hộp ở một số dung lượng. Nó có thể là nhãn dán tiếp thị hoặc bảng thông số kỹ thuật ở mặt sau, nhưng một trong hai hoặc cả hai sẽ cho bạn biết card đồ họa của bạn có bao nhiêu VRAM.

Ngoài ra, hãy nhìn vào chính thẻ. Hầu hết các card đồ họa đều có nhãn dán số model ở đâu đó ở mặt sau thường bao gồm số lượng RAM mà nó có trên bo mạch. Trang web của nhà sản xuất cũng sẽ có một bảng thông số kỹ thuật đầy đủ với tất cả thông tin bạn cần, cũng như cửa hàng trực tuyến bạn đã mua nó (nếu có).

Kiểm tra VRAM của bạn bằng DXDiag

Công cụ chẩn đoán DirectX, hay DxDiag, là một công cụ Windows mang tính biểu tượng được sử dụng để kiểm tra chức năng của API DirectX trong Windows, cũng như khắc phục sự cố video và âm thanh. Nó đã là một phần của Windows trong nhiều thế hệ, nhưng nó vẫn có những công dụng của nó - như kiểm tra VRAM của bạn.

Bước 1: Tìm kiếm "DxDiag" trong hộp tìm kiếm của Windows và chọn kết quả tương ứng.

dxdiag01

Bước 2: Đợi một phút hoặc lâu hơn để công cụ chẩn đoán hoàn tất, sau đó chọn màn hình chính của bạn từ các tab ở đầu cửa sổ. Trong hầu hết các trường hợp, đây sẽ là Hiển thị 1.

dxdiag02

Bước 3: Trong tiêu đề Thiết bị, bạn sẽ thấy thông tin về kiểu card đồ họa của mình. Bên cạnh Bộ nhớ hiển thị, nó sẽ cho bạn biết tổng VRAM của bạn tính bằng Megabyte. Bạn có thể làm tròn nó đến 1.000 gần nhất để hiểu thông tục về VRAM.

Trong ví dụ này, Nvidia RTX 3070 Ti được liệt kê là có 8031MB Bộ nhớ hiển thị. Điều đó tương đương với 8GB, theo thông số kỹ thuật của mô hình.

dxdiag03

Để biết thêm thông tin về card đồ họa, bạn có thể sử dụng công cụ chuyên sâu của bên thứ ba như HWInfo. Điều đó cũng đặc biệt tốt để kiểm tra nhiệt độ CPU của bạn.

Digital Trends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Làm thế nào để kiểm tra VRAM của bạn