Vì sao điện thoại bị nóng và những hậu quả có thể gặp phải

Ngày đăng: 12/12/2021    10,366 lượt xem

Việc điện thoại thông minh (smartphone) của bạn bị nóng lên trong quá trình sử dụng là một chuyện rất thường gặp. Tuy nhiên, khi thiết bị nóng quá mức thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và có cách khắc phục sớm nhất. Trong bài viết này, Hcare sẽ cùng bạn tìm hiểu về những lý do điện thoại bị nóng và chỉ ra hậu quả cùng với đó là cách khắc phục triệt để.

Vì sao điện thoại bị nóng và những hậu quả có thể gặp phải

<span id='vi-sao-dien-thoai-bi-nong-va-nhung-hau-qua-co-the-gap-phai'></span>Vì sao điện thoại bị nóng và những hậu quả có thể gặp phải

Điện thoại bị nóng có thể gây ra hậu quả gì?

Trước khi tìm hiểu những lý do điện thoại bị nóng bất chợt, bạn cần biết được những hậu quả mà vấn đề này có thể gây ra.

Dù là smartphone hay đơn giản chỉ là một chiếc điện thoại Nokia đời đầu,... để chúng có thể hoạt động được bên trong kết cấu luôn có một viên pin. Pin này có thể là pin rời cho phép bạn tháo ra và thay thế bởi một viên pin cùng loại khi nó bị hỏng.

Viên pin trong điện thoại cho phép bạn sạc một nguồn năng lượng vừa đủ để có thể duy trì hoạt động của máy. Nhược điểm của pin điện thoại đã được chứng minh rằng nó rất nhạy cảm với nhiệt độ và luôn có một mức hao hụt nhỏ mặc dù cả ngày bạn không sử dụng.

Vì sự nhạy cảm với nhiệt độ mà pin thường được khuyến cáo không được để nóng quá 30oC. Nếu vượt mốc 30oC điện thoại sẽ hoạt động kém và tiêu cực nhất có thể dẫn tới đó là tình trạng cháy nổ. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu điện thoại quá nóng có thể là nguyên nhân gây ra các tình hướng như cháy, nổ điện thoại, gây nguy hiểm đến chính bản thân người sử dụng cũng như không gian xung quanh.

Vậy vì sao điện thoại bị nóng?

Biết được hậu quả có thể xảy ra do điện thoại liên tục bị nóng, chắc hẳn bạn cũng đang rất muốn biết lý do gây ra tình trạng này. Cùng lưu ngày những lý do dưới đây để tránh phạm phải nhé:

  • Bạn sử dụng điện thoại một cách liên tục trong một khoảng thời gian dài khiến cho điện thoại không có thời gian nghỉ.
  • Độ sáng màn hình được cài đặt ở mức quá cao dẫn đến lượng pin bị tiêu hụt nhanh chóng.
  • Luôn để chế độ 3G, WiFi.
  • Phiên bản cho các ứng dụng của điện thoại được bạn liên tục cập nhật lên phiên bản cao nhưng phiên bản đó không tương thích với hệ điều hành của điện thoại.
  • Một hoặc nhiều ứng dụng của điện thoại bị treo và không tắt ngay cả khi bạn đã tắt máy.
  • Sử dụng điện thoại trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời quá cao có thể làm máy nhanh chóng bị nóng.
  • Phần cứng của máy bị quá tải.

Điểm qua các lý do điện thoại bị nóng như trên, bạn có tự đánh giá được điện thoại của mình thường xuyên bị nóng là do đâu chưa nào? Hãy cùng Hcare đọc phần tiếp theo của bài viết để biết được cách khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng nhé!

Xem thêm: Điện thoại màn hình tràn là gì, có nên mua không?

Mẹo nhỏ khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng

Căn cứ vào những lý do điện thoại bị nóng cộng với kinh nghiệm có được trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, phần dưới đây Hcare sẽ tổng hợp những cách giúp hạn chế tình trạng này một cách đơn giản và hiệu quả nhất!

Khởi động lại máy

Khởi động lại là cách đơn giản nhất giúp điện thoại cải thiện được tình trạng thường xuyên bị nóng bất chợt. Việc khởi động này tuy chỉ tốn vài giây nhưng giúp giải phóng RAM hiệu quả, điều đó giúp cho điện thoại không phải chạy quá nhiều ứng dụng ngầm.

<span id='meo-nho-khac-phuc-tinh-trang-dien-thoai-bi-nong'></span>Mẹo nhỏ khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng

Khoá màn hình, tắt WiFi hoặc 3G

Ngoài cách khởi động máy như vừa kể trên, bạn có thể hạn chế tình trạng máy bị nóng nhờ vào việc tắt 3G, WiFi. Việc tắt 3G, WiFi mục đích chính là giảm lượng tiêu thụ pin.

Cập nhật phần mềm tương thích với hệ điều hành của máy

Cập nhật phần mềm được kể đến ở đây không phải là việc cập nhật các phần mềm phiên bản cao mà thực chất là bạn phải cập nhật phiên bản phù hợp với hệ điều hành của máy. Cùng với đó, bạn cần kiểm tra lại tổng thể điện thoại và tắt những ứng dụng đang chạy ngầm.

Nếu điện thoại của bạn thường xuyên bị nóng mà bạn áp dụng những cách trên vẫn không cải thiện được tình trạng này, hãy liên hệ ngay tới trung tâm sửa chữa bảo hành điện thoại Hcare. Hãy liên hệ tới chúng tôi, smartphone của bạn sẽ được các kỹ thuật viên “khám sức khoẻ” tìm ra nguyên nhân và có kết luận chính xác nhất về nguyên nhân máy bị nóng cũng như giúp bạn có giải pháp khắc phục kịp thời.

Bài viết trên đã cùng bạn trả lời và giải đáp lý do điện thoại bị nóng cũng như những cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả. Hcare cũng hi vọng rằng, những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết để điều chỉnh việc sử dụng và có thể bảo vệ smartphone một cách tốt nhất. Đừng quên liên hệ chúng tôi nếu bạn đang gặp phải những vấn đề khó chịu khi sử dụng smartphone nhé!

Xem thêm iPhone nóng máy hao pin nguyên nhân và cách khắc phục

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Vì sao điện thoại bị nóng và những hậu quả có thể gặp phải