Macbook bị lỗi hệ điều hành làm sao để xử lý?

Ngày đăng: 21/09/2020    2,815 lượt xem

Macbook bị lỗi hệ điều hành làm hoạt động của máy bị gián đoạn, ngắt quãng làm ảnh hưởng đến công việc của chủ sở hữu. Hệ điều hành của Macbook là độc quyền được ông lớn Apple nghiên cứu và phát triển trên các loại máy tính xách tay do hãng cung cấp. Làm sao để khắc phục lỗi do hệ điều hành Macbook? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Hcare nhé!

Hệ điều hành Macbook là gì?

Macbook là các siêu phẩm máy tính xách tay được các tín đồ công nghệ trên toàn cầu yêu thích nhất. Bên cạnh thiết kế sang trọng, đẹp mắt thì Macbook có cấu hình khỏe, giúp người dùng làm việc hiệu quả và thỏa mãn giải trí. Hơn thế, hệ điều hành Macbook được đánh giá cao vì ít xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Vậy hệ điều hành của Macbook là gì?

Macbook bị lỗi hệ điều hành

Hệ điều hành MacOS

Hệ điều hành của Macbook có tên là Mac OS. Đây là cụm từ viết tắt bằng tiếng Anh của Macintosh Operating System. Mac OS được phát triển và tung ra thị trường độc quyền dành cho các loại laptop của Apple. Tuy không thể soán ngôi độ phổ biến như hệ điều hành Windows bởi vốn dĩ Macbook khá kén người dùng. Thế nhưng chúng ta không thể phủ nhận Mac OS có cấu hình khỏe, tính bảo mật cao. Đặc biệt, hệ điều hành Macbook có tính đồng bộ hóa. Vì thế, mọi sản phẩm của Apple từ iPhone, Ipad đến Macbook đều có thể chia sẻ dữ liệu và kết nối với nhau.

Các phiên bản của hệ điều hành Mac OS hiện nay 

Hướng dẫn cài đặt Macbook Pro mới

MacOS mới nhất

Qua quá trình phát triển, hệ điều hành Mac OS được Apple cho ra mắt nhiều phiên bản để cải tiến các tính năng sản phẩm. Cụ thể như sau:

  • Phiên bản Sierra: Hệ điều hành Mac OS được ra mắt từ tháng 9 năm 2016.

  • Phiên bản High Sierra: Trình làng công nghệ vào 1 năm sau đó. Ông trùm Apple đã tập trung để cải thiện khả năng ổn định. Điển hình là Apple File System mang lại tốc độ chuyển tập tin nhanh hơn, an toàn cao hơn.

  • Phiên bản Mojave: Tiếp tục vào tháng 9 năm 2018, Apple cho ra mắt hệ điều hành Mojave với giao diện mới và một vài tính năng nổi bật. Trong đó không thể không nhắc đến DarkMode...

Khắc phục Macbook bị lỗi hệ điều hành như thế nào?

Những dòng máy tính xách tay mang thương hiệu trái táo cắn dở luôn được người dùng tôn vinh là siêu phẩm với tốc độ xử lý nhanh nhạy. Tuy nhiên, mọi thứ trên đời đều không hoàn hảo và Macbook bị lỗi hệ điều hành là hoàn toàn có thể xảy ra. Đừng lo lắng, dưới đây sẽ có những cách khắc phục cho bạn tham khảo!

Lỗi khi nâng cấp hệ điều hành Mac OS Sierra

Rất nhiều trường hợp Macbook thông báo lỗi An Error Has Occurred hay Failed to Download trong khi nâng cấp hệ điều hành Sierra cao hơn. Để xử lý lỗi này, người dùng cần phải tiến hành xóa cài đặt phiên bản Mac OS Sierra ở hiện tại. Sau đó, bạn khởi động lại máy tính Macbook và tiến hành tải, cài đặt lại Mac OS Sierra.

Lỗi copy hệ điều hành Mac OS 

Quá trình cài đặt hệ điều hành Mac OS, nếu máy thông báo đến bạn dòng tin nhắn This copy of the Install macOS Sierra.app application is damaged, and can’t be used to install macOS. Điều này có nghĩa là phiên bản Mac OS mà bạn đang cài đặt đã bị lỗi và không thể cài đặt cho máy.

Nếu rơi vào tình trạng này, bạn hãy xóa tập tin cài đặt ở LaunchPad. Sau đó, bạn khởi động lại máy, tải phiên bản Mac OS và cài đặt như bình thường sẽ khắc phục Macbook bị lỗi hệ điều hành.

Lỗi kết nối mạng do hệ điều hành Macbook

Macbook bị lỗi hệ điều hành

Cập nhật MacOS bị lỗi

Khi người dùng nâng cấp hệ điều hành Macbook lên phiên bản cao hơn thì họ thường gặp nhiều phiền toái về tốc độ lướt web. Trước tiên, bạn hãy kiểm tra để chắc chắn Router, Modem, ISP của bạn không có vấn đề gì. Nếu không khắc phục được, bạn có thể làm theo các bước sau đây để khắc phục:

  • Mở thanh Dock sau đó lựa chọn Finer.

  • Chọn Go đồng thời giữ phím Alt để chọn Library.

  • Lần lượt ấn chọn để đi tới Preferences để mở System Configuration.

  • Xóa toàn bộ các tập tin tại mục System Configuration gồm có:

- com.apple.airport.preferences.plist

- com.apple.network.identification.plist

- com.apple.wifi.message-tracer.plist

- NetworkInterfaces.plist

- preferences.plist

  • Cuối cùng, bạn hãy khởi động lại Macbook và thiết bị Router hoặc Modem mạng để kết nối mạng mượt mà.

Macbook không thể khởi động sau khi nâng cấp hệ điều hành

Nếu chiếc Macbook thân yêu của bạn không thể khởi động nổi sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp hệ điều hành phải làm sao? Hãy thử cài đặt lại PRAM và NVRAM để khắc phục lỗi này. Bằng cách ấn tổ hợp phím gồm Command + Option + P + R đến khi nào chuông khởi động Macbook phát ra 2 lần. Sau âm thanh lần 2, bạn hãy nhả tay ra để Macbook khởi động lại bình thường.

Xem thêm:

Main máy tính là gì? Main máy tính thường gặp những lỗi gì?

Giải đáp: Macbook bị lỗi Wifi làm sao để xử lý triệt để?

Macbook bị lỗi hệ điều hành ở đâu tại tp. Hồ Chí Minh?

Ngày càng nhiều người lựa chọn Macbook để làm việc và dành cho hoạt động giải trí. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể tránh khỏi những sự cố khi sử dụng. Vậy Macbook bị lỗi hệ điều hành sửa ở đâu uy tín nhất tại tp. Hồ Chí Minh?

Trung tâm sửa chữa Hcare là đơn vị uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong sửa chữa Macbook tại địa bàn tp. Hồ Chí Minh. Địa chỉ là nơi làm việc của đội ngũ chuyên gia trình độ cao, tận tâm với nghề sẽ sửa lỗi hệ điều hành nhanh chóng cho người dùng. Hơn hết, chi phí sửa chữa của Hcare luôn lý tưởng với túi tiền của số đông khách hàng. Bạn sẽ không phải lăn tăn khi sửa Macbook tại Hcare.

Lời kết

Macbook bị lỗi hệ điều hành ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của chủ nhân. Để sửa lỗi nhanh chóng, hãy mang Macbook của bạn đến gửi gắm tại trung tâm sửa chữa Hcare của chúng tôi. Đảm bảo 100% quý khách hàng sẽ được hỗ trợ dịch vụ tốt nhất địa bàn tp. Hồ Chí Minh!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Macbook bị lỗi hệ điều hành làm sao để xử lý?