Mẹo hay khóa màn hình Android bằng hình ảnh

Ngày đăng: 22/09/2021    1,134 lượt xem

Một trong những tính năng nổi bật của các dòng điện thoại Android mà khóa màn hình bằng ảnh. Bên cạnh các cách khóa màn hình bằng mật khẩu chữ số, vẽ ký hiệu thì còn có thêm cách dùng hình ảnh. Vậy làm thế nào giúp khóa màn hình Android bằng hình ảnh đơn giản? Hãy cùng tham khảo nhanh qua các mẹo sau nhé.

Tham khảo cách khóa màn hình Android bằng hình ảnh

Bật tính năng khóa màn hình điện thoại giúp bạn đảm bảo tính bảo mật. Với những ai không thích người khác tự tiện sử dụng điện thoại của mình, tìm hiểu thông tin cá nhân trong điện thoại hãy dùng đến cách khóa màn hình.

khóa màn hình Android bằng hình ảnh

Các dòng điện thoại chạy bằng hệ điều hành Android thường được cài đặt sẵn với các tính năng khóa màn hình bằng số và ký hiệu. Việc sử dụng các tính năng này rất đơn giản, các bạn chỉ cần vào phần Cài đặt của điện thoại và chọn phần Mật khẩu màn hình hay Bảo mật màn hình, Cài đặt màn hình để thực hiện cài đặt.

Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích cách khóa màn hình mới lạ hơn đó là sử dụng hình ảnh thì vẫn có thể áp dụng được. Tham khảo nhanh qua các bước hướng dẫn cài đặt như sau nhé.

Bước 1: Tìm chọn và tải ứng dụng Solo Locker

Khóa màn hình bằng hình vẽ

Với điện thoại Android thì nếu các bạn muốn khóa màn hình bằng hình ảnh hãy chọn tải ứng dụng Solo Locker. Ứng dụng cho phép các bạn sử dụng hình ảnh đa dạng để tạo khóa màn hình.

Bước 2: Cài đặt ứng dụng

Sau khi tải thành công ứng dụng về điện thoại các bạn vào ứng dụng để tiến hành cài đặt nhé. Vào ứng dụng chọn mục “Password” sau đó lựa chọn kiểu mật khẩu các bạn muốn đặt. Sẽ có nhiều kiểu khóa màn hình bằng hình ảnh cho các bạn lựa chọn.

Bước 3: Lựa chọn hình ảnh

Tùy vào loại hình khóa màn hình đều có hình ảnh cụ thể. Các bạn lựa chọn hình ảnh cụ thể của mình để thay thế vào đó. Ứng dụng sẽ cho phép các bạn vào thư viện ảnh để lựa chọn ảnh thích hợp thay thế vào.

Cách khóa màn hình điện thoại

Khi lựa chọn hình ảnh thay vào đúng vị trí như mong muốn, bên cạnh đó các bạn còn có thể điều chỉnh kích thước ảnh tùy thích. Chỉ cần thực hiện điều chỉnh theo đúng mong muốn. Xong thao tác hãy nhấn OK để xác nhận.

Bước 4: Thao tác lần lượt

Nếu lựa chọn kiểu màn hình khóa thay vị trí con số thì khi thực hiện thay thế ảnh các bạn cũng tiến hành lần lượt. Tương tự với mỗi ảnh tại vị trí từng con số các bạn đều có thể chọn ảnh từ thư viện ảnh của mình. Bên cạnh đó là tự ý điều chỉnh kích thước ảnh sao cho phù hợp với mong muốn.

Sau khi thay thế ảnh xong các vị trí thì hãy nhấn chọn OK sau mỗi vị trí. Thực hiện thay xong hết các ảnh vào vị trí số, các bạn nhấn vào biểu tượng dấu tích xanh xác nhận hoàn tất nhé.

Bước 5: Thiết lập mật khẩu

Để khóa màn hình thành công thì trước đó các bạn phải thiết lập mật khẩu. Các bạn lựa chọn vị trí ảnh tương ứng với số thích hợp để tạo mật khẩu cá nhân. Tương tự, khi hoàn thành xong thao tác nhấn OK để xác nhận.

Bước 6: Nhập câu hỏi bí mật

Với ứng dụng cài khóa màn hình bằng hình ảnh có thêm chức năng nhập câu hỏi bí mật. Câu hỏi sẽ được sử dụng khi bạn quên mật khẩu màn hình điện thoại của mình. Vậy nên lưu ý lựa chọn câu hỏi đặc trưng và chỉ có mình bạn biết đến đáp án nhé.

Như vậy các bước như trên đã hoàn tất việc cài khóa màn hình Android bằng hình ảnh. Các bạn có thể tắt màn hình điện thoại và thử bật lên để kiểm tra mật khẩu vừa cài đặt. Nếu các bạn có nhu cầu cài khóa màn hình điện thoại bằng hình ảnh cho Iphone có thể tìm hiểu thêm. Lưu ý với những dòng điện thoại đã nâng cấp iOS 10 trở lên thì không thể sử dụng ứng dụng này được.

Xem thêm:

Tham khảo cách chụp màn hình Samsung J4, J5, J7 Prime đơn giản

Bạn đã biết cách chụp màn hình iphone 5 và 5s chưa

Khắc phục sự cố màn hình điện thoại như nào?

Sử dụng điện thoại một thời gian không tránh khỏi trường hợp điện thoại gặp phải sự cố ngoài ý muốn. Với các tình trạng màn hình bị tối, cảm ứng không nhạy, bể màn hình, màn hình không hiển thị hay bất cứ lỗi nào cũng đều ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng.

Bỏ vuốt màn hình để mở khóa

Khi gặp những trường hợp như thế này thay vì bối rối các bạn có thể liên hệ ngay đến các địa chỉ uy tín để được tư vấn khắc phục. Hcare là một trong những thương hiệu đáng tin cậy tại TPHCM nhận sửa chữa điện thoại, laptop máy tính bảng khi gặp sự cố. Bất kể các sự cố gặp phải về màn hình, cổng sạc, phím/nút/công tắc, camera/flash, lỗi pin hay vỏ máy có vấn đề cửa hàng đều nhận khắc phục nhanh chóng.

Để được tư vấn chi tiết các dịch vụ hiện đang có tại Hacre các bạn có thể liên hệ trực tiếp. Nhân viên sẽ giải đáp đầy đủ mọi thông tin liên quan giúp các bạn nhanh chóng khắc phục được sự cố với thiết bị của mình. Chúng tôi cam kết cung cấp đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất với mức giá hợp lý. Các bạn hãy tham khảo thêm địa chỉ các chi nhánh cửa hàng để tiện liên hệ khi có nhu cầu nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mẹo hay khóa màn hình Android bằng hình ảnh