Đừng bỏ lỡ những cách test cảm ứng iPhone đơn giản như sau

Ngày đăng: 26/08/2022    18,429 lượt xem

Khi bạn có nhu cầu mua máy điện thoại iPhone để sử dụng nhưng không chọn mua tại địa chỉ uy tín, sản phẩm sẽ không đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó cũng không thể tránh khỏi một số trường hợp đánh lừa bán điện cũ với màn hình cảm ứng mới. Vậy nên các bạn cần biết cách test cảm ứng iPhone như thế nào nhé.

Tham khảo cách test cảm ứng iPhone đơn giản

Nếu các bạn muốn kiểm tra điện thoại iPhone trước khi mua hãy tìm hiểu qua cách test cảm ứng màn hình. Các bạn sẽ biết phần nào chất lượng của máy như nào.

cách test cảm ứng iPhone đơn giản

Test thử ứng dụng

Với bất kỳ chiếc điện thoại di động nào cũng đều được cài sẵn vài ứng dụng cố định trên máy. Bên cạnh đó là cài thêm một vài ứng dụng ngoài tùy vào sở thích của người dùng. Để test cảm ứng bước đầu các bạn test thử các ứng dụng đó. Truy cập vào ứng dụng và thoát ra, hay nhấn giữ các icon ứng dụng như di chuyển hoặc xóa ứng dụng.

App test cảm ứng iPhone

Hãy thử di chuyển các icon đó từ màn hình này sang màn hình khác xem có xuất hiện lỗi gì không nhé. Thực hiện di chuyển thử icon liên tục để xem quá trình tiến hành cảm ứng có bị lỗi gì không. Nếu tại một điểm nào đó icon không thể di chuyển, khả năng cao điểm đó có vấn đề. Hãy thực hiện vài lần để chắc chắn.

Thử độ nhạy của cảm ứng

Kiểm tra đơn giản bằng cách dùng tay để thao tác với máy điện thoại bạn có ý định mua. Các bạn có thể thử mở các mục như tin nhắn, máy ảnh, bấm số điện thoại, gõ chữ và các cách khác để xem cảm ứng màn hình có nhạy đúng theo thao tác của bạn không.

Test cảm ứng thông minh

Cảm ứng điện thoại nhạy thì tốt nhưng nếu nhạy quá sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Điện thoại thông minh đời mới thường được thiết kế trình cảm ứng thông minh. Khi gọi điện thoại và để máy áp gần tai thì màn hình sẽ tự động tối đi. Vậy bạn hãy thử gọi điện thoại và dùng tay áp gần màn hình điện thoại xem màn hình có tự động tối đi không nhé. Sau đó có thể lấy tay ra để xem màn hình có hiện sáng hiển thị cuộc gọi đang gọi.

Test chuyển động cảm biến

Thêm một chi tiết các bạn cũng nên thử kiểm tra về điện thoại iPhone đó là chuyển động cảm biến. Hãy thử truy cập vào youtube và xem video. Sau đó thực hiện phóng to màn hình và thử xoay màn hình xem máy có thực hiện theo thao tác của bạn không.

Test cảm ứng iPhone X

Trên đây là một số cách test cảm ứng iPhone các bạn có thể lưu ý khi muốn kiểm tra máy trước khi mua. Bên cạnh test cảm ứng các bạn nên kiểm tra các phần khác của máy để đảm bảo máy vẫn tốt. Một vài phần các bạn nên nhớ kiểm tra nếu có nhu cầu mua lại iPhone:

  • Kiểm tra IMEI hay số Serial của máy điện thoại để biết rõ thời gian bảo hành cùng các thông tin cơ bản của máy.
  • Kiểm tra ngoại hình bên ngoài máy cùng phụ kiện kèm theo xem có bị lỗi gì không.
  • Kiểm tra các tính năng cơ bản của máy như nghe gọi, nhắn tin, lướt web, hẹn giờ…
  • Kiểm tra các nút/phím trên điện thoại và chức năng của chúng xem có hoạt động tốt hay không.
  • Một trong những điều quan trọng đó là kiểm tra tình trạng iCloud của máy trước khi chọn mua.
  • Hơn hết nữa các bạn cần kiểm tra xem pin của máy có bị chai hay không, pin có dùng được lâu hay không.

Để được hỗ trợ kiểm tra tất tần tật chiếc điện thoại iPhone thì tốt nhất các bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm. Bên cạnh đó lưu ý lựa chọn các địa chỉ uy tín hàng đầu để chọn mua điện thoại nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn nhanh cách tắt lớp phủ màn hình đơn giản

Trường hợp máy iPhone bị hư cảm ứng nên làm thế nào?

Bạn đã test cơ bản điện thoại với cảm ứng hoạt động bình thường và chọn mua. Tuy vậy sau một thời gian sử dụng cảm ứng của máy có vấn đề, vậy nên làm gì? Trước hết cần xác định rõ lỗi hư của máy để áp dụng được biện pháp khắc phục hiệu quả.

Test cảm ứng iPhone 7 Plus

Nếu các bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm tra nguyên nhân lỗi cảm ứng và khắc phục như nào, hãy liên hệ đến địa chỉ uy tín để được tư vấn. Hiện tại Hcare cung cấp các dịch vụ sửa chữa lỗi màn hình và cảm ứng điện thoại nhiều hãng khác nhau. Các bạn có thể liên hệ đến để được tư vấn các dịch vụ phù hợp với trường hợp bị lỗi cảm ứng máy của mình.

Cửa hàng cung cấp các dịch vụ về lỗi màn hình và cảm ứng như:

  • Sửa lỗi đóm màn hình điện thoại.
  • Sửa lỗi loạn cảm ứng màn hình điện thoại.
  • Sửa lỗi liệt cảm ứng điện thoại.
  • Sửa lỗi trắng màn hình điện thoại.
  • Sửa lỗi màn hình bị tối.
  • Sửa lỗi màn hình lưu ảnh.
  • Sửa lỗi màn hình hiển thị sai màu.

Xem thêm

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Đừng bỏ lỡ những cách test cảm ứng iPhone đơn giản như sau