Hướng dẫn nhanh cách tắt lớp phủ màn hình đơn giản

Ngày đăng: 22/09/2021    6,801 lượt xem

Lớp phủ màn hình là một trong những tính năng mới nhất của các thiết bị điện thoại Android 6.0. Chức năng của tính năng này là hạn chế sự xung đột của các ứng dụng trên điện thoại đã và đang được cài đặt.

Tuy nhiên đôi khi tính năng này cũng gây không ít phiền hà cho người dùng. Vậy cách tắt lớp phủ màn hình như thế nào? Cùng tham khảo cách tắt tính năng này nhé.

Tìm hiểu xem lớp phủ màn hình là gì

Lớp phủ màn hình là một tính năng mới của các dòng điện thoại Android 6.0. Lớp phủ màn hình có công dụng trong việc sắp xếp các ứng dụng của điện thoại được gọn gàng ổn định. Bên cạnh đó là hạn chế tối đa sự xung đột của các ứng dụng này trên điện thoại khi được cài đặt và sử dụng.

cách tắt lớp phủ màn hình đơn giản

Cụ thể hơn là tính năng lớp phủ màn hình sắp xếp các ứng dụng theo mức độ ưu tiên cao đến thấp. Những ứng dụng được sử dụng nhiều sẽ được xếp ở trên cùng, tiếp theo các ứng dụng khác. Nên khi bạn sử dụng các ứng dụng ưu tiên hàng đầu thì tính năng lớp phủ màn hình hạn chế mở hoặc sử dụng các ứng dụng còn lại.

Đây cũng chính là điều gây bất tiện cho người dùng khi không thể sử dụng được ứng dụng một cách tự do. Đôi khi sẽ xuất hiện lỗi lớp phủ màn hình khiến người dùng điện thoại gặp khó khăn với việc sử dụng điện thoại. Các bạn có thể tham khảo cách tắt lớp phủ màn hình này đi để dùng điện thoại được thoải mái, tự do theo ý mình hơn.

Hướng dẫn cách tắt lớp phủ màn hình đơn giản

Nếu bạn có nhu cầu tắt lớp phủ màn hình để sử dụng điện thoại tốt hơn, vậy hãy tham khảo nhanh qua hướng dẫn như sau nhé.

Bước 1: Vào cài đặt

Trước hết hãy truy cập vào mục Cài đặt (Setting) của điện thoại. Sau đó tìm đến mục Tùy chọn nhà phát triển để nhấn vào đó nhé. Nếu không tìm thấy Nhà phát triển của Android thì các bạn cần kích hoạt trước. Tìm hiểu qua cách kích hoạt nhà phát triển Android như nào rồi hãy tiếp tục tiến hành.

Ứng dụng tắt lớp phủ màn hình

Bước 2: Chọn mục Nâng cao

Khi truy cập vào mục Nhà phát triển thì các bạn hãy tìm chọn mục Nâng cao. Nhấn vào mục Nâng cao và chọn mục Giới hạn quá trình nền, nhấn vào đó và làm tiếp bước sau.

Cách tắt lớp phủ màn hình Samsung

Bước 3: Lựa chọn trên biểu mẫu

Sau khi thực hiện xong các bước trên màn hình điện thoại sẽ hiện ra một biểu mẫu để bạn lựa chọn. Các bạn chọn mục Không có quá trình nền. Sau đó thoát ra để về lại màn hình chính của Cài đặt.

Tắt lớp phủ màn hình Sony

Bước 4: Vào Ứng dụng

Khi đã quay lại màn hình chính tại Cài đặt các bạn chọn vào mục Ứng dụng. Sau đó tại biểu tượng 3 dấu chấm ở bên phải phía trên màn hình nhấn vào đó. Lúc này màn hình góc phải sẽ hiện ra biểu mẫu, các bạn chọn vào mục Cấu hình ứng dụng.

Bước 5: Tiếp tục cài đặt

Sau khi chọn Cấu hình ứng dụng các bạn nhấn vào mục Kéo lên trên ứng dụng khác. Và ngay lúc này màn hình sẽ hiển thị những ứng dụng của điện thoại mà bạn đang sử dụng. Vào lựa chọn một ứng dụng bất kỳ nào đó, nếu muốn tắt tính năng lớp phủ màn hình thì hãy chọn Tắt tính năng Kéo lên trên ứng dụng đang được kích hoạt.

Như vậy, thực hiện các bước như trên các bạn đã biết cách tắt lớp phủ màn hình như thế nào rồi. Tiến hành theo từng bước để tắt tính năng khi không có nhu cầu sử dụng gây ảnh hưởng đến quá trình dùng máy của bạn nhé.

Xem thêm:

Tham khảo vài cách nghe youtube tắt màn hình đơn giản

Đừng bỏ lỡ những cách test cảm ứng iPhone đơn giản như sau

Làm thế nào khi máy bị lỗi màn hình?

Với một số trường hợp cụ thể khi sử dụng các tính năng lớp phủ màn hình khiến máy bị đơ, bị đứng hay bị sự cố. Trước hết các bạn có thể áp dụng cách trên để tắt lớp phủ màn hình hoạt động trên máy. Nhưng máy vẫn gặp sự cố và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điện thoại của bạn, vậy hãy khắc phục nhanh chóng.

Cách tốt nhất đó là liên hệ đến địa chỉ uy tín chuyên sửa chữa và khắc phục lỗi điện thoại. Các bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn rõ nguyên nhân gây lỗi điện thoại, phương pháp khắc phục như nào. Đặc biệt lưu ý lựa chọn các địa chỉ uy tín hàng đầu để đảm bảo chất lượng dịch vụ và giá cả nhé.

Tắt lớp phủ màn hình Samsung A5 2015

Hcare là một trong những lựa chọn hàng đầu của mọi người khi có nhu cầu sửa chữa điện thoại, laptop và máy tính bảng. Với các lỗi liên quan đến phần cứng và phần mềm của điện thoại hay các thiết bị khác chúng tôi đều nhận sửa chữa.

Cụ thể với lỗi hư màn hình điện thoại, cảm ứng màn hình bị hư hại hay bị lỗi các bạn chỉ cần liên hệ đến cửa hàng. Nhân viên sẽ tư vấn cụ thể dịch vụ phù hợp giúp khắc phục nhanh lỗi màn hình, lỗi cảm ứng với điện thoại của khách hàng. Các bạn có thể tham khảo trước bảng giá trước khi lựa chọn các dịch vụ thích hợp.

Hcare đảm bảo cung cấp đến khách hàng cách dịch vụ tốt nhất với mức giá ưu đãi nhất. Hiện nay chúng tôi có các chi nhánh trên toàn TP.HCM. Các bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ gần nhất để tiện liên hệ khi có nhu cầu sửa máy nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hướng dẫn nhanh cách tắt lớp phủ màn hình đơn giản