Mọi thứ bạn cần biết về Apple Pencil

Ngày đăng: 03/12/2022    1,326 lượt xem

Apple vào năm 2015 đã tiết lộ Apple Pencil, bút stylus đầu tiên của hãng được thiết kế để hoạt động với iPad Pro ban đầu. Cựu giám đốc điều hành Apple Steve Jobs nổi tiếng với bút stylus, nhưng Apple Pencil đã được chứng minh là một công cụ hữu ích để ghi chú, phác thảo và hơn thế nữa với yếu tố hình thức máy tính bảng.

Apple Pencil đã tồn tại từ năm 2015 và cho đến ngày nay, tất cả các iPad của Apple đều hoạt động với Apple Pencil thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai. Trong hướng dẫn bên dưới, chúng tôi đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về Apple Pencil.

Apple Pencil là gì?

Apple Pencil là một bút stylus do Apple thiết kế hoạt động với iPad của Apple. Nó được gọi là Apple Pencil vì nó giống với bút chì truyền thống, mặc dù với thiết kế dứt khoát của Apple.

<span id='apple-pencil-la-gi'></span>Apple Pencil là gì?

Có một đầu nhựa nhỏ (có thể thay thế) kết nối với màn hình của iPad, thân máy giống như bút chì để giữ và cơ chế sạc. Trong Apple Pencil ban đầu, có một đầu nối Lightning, nhưng mô hình thế hệ thứ hai sạc cảm ứng thông qua iPad Pro .

Apple Pencil được sử dụng thay cho ngón tay cho các tác vụ chính xác như viết và phác thảo và nó cũng có thể được sử dụng để điều hướng qua hệ điều hành. Nó tuyệt vời cho các bản vẽ, sáng tạo nghệ thuật, ghi chú và các thao tác tương tự vì nó chính xác, cung cấp áp lực và độ nhạy nghiêng.

Tóm lại, Apple Pencil có nghĩa là hoạt động giống như một cây bút chì truyền thống, nhưng thay vì viết trên giấy, bạn viết trên màn hình của iPad. Bạn có thể đặt tay ngay trên iPad trong khi viết, trong một thời gian dài, đó là chức năng mà các bút cảm ứng khác không thể sao chép chính xác.

Sự khác biệt giữa Apple Pencil 1 và Apple Pencil 2 là gì?

Có hai phiên bản của Apple Pencil, phiên bản đầu tiên được phát hành vào năm 2015 và phiên bản thứ hai được phát hành vào năm 2018. Cả hai đều làm điều tương tự, nhưng có thiết kế và cơ chế sạc khác nhau.

Bút Apple Pencil 1

Apple Pencil 1

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai Apple Pencils là khả năng tương thích thiết bị của chúng. Apple Pencil 2 hoạt động với các iPad mới hơn, trong khi Apple Pencil ban đầu hoạt động với các iPad cũ hơn.

Apple Pencil thế hệ thứ hai có kiểu dáng đẹp hơn, nhỏ hơn Apple Pencil ban đầu vì nó không có cổng Lightning. Nó được thiết kế để sạc cảm ứng thông qua iPad Pro để bạn dán nó ở phía bên phải của iPad trong khu vực phẳng để bắt đầu sạc, với Apple Pencil được giữ vào thiết bị bằng nam châm.

Bút Apple Pencil 2

Apple Pencil 2

Với Apple Pencil ban đầu, có một đầu nối Lightning cho phép nó cắm vào cổng Lightning của iPad cho mục đích sạc, điều này thật bất tiện vì kích thước của Apple Pencil. Apple cũng bao gồm một bộ chuyển đổi với Apple Pencil 1 để bạn có thể sạc nó bằng bất kỳ cáp Lightning nào.

Apple Pencil 2 có thiết kế giống bút chì hơn vì nó có mặt phẳng và thiết kế chà nhám giúp cải thiện kết cấu. Apple Pencil 1 mịn và tròn. Apple Pencil 2 cũng hỗ trợ cử chỉ cảm ứng để hoán đổi giữa các công cụ, điều không thể thực hiện được với Apple Pencil gốc.

Mặc dù có các cơ chế sạc và chuông và còi khác nhau, Apple Pencil 1 và 2 về cơ bản hoạt động theo cùng một cách và có cùng một bộ tính năng chung.

Những thiết bị nào tương thích với Apple Pencil?

Apple Pencil ban đầu, được sản xuất từ năm 2015 trở đi với thiết kế thân tròn và đầu nối Lightning tương thích với các thiết bị sau:

  • iPad mini (thế hệ thứ 5)
  • iPad (thế hệ thứ 6 trở lên)
  • iPad Air (thế hệ thứ 3)
  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 1 và 2)
  • iPad Pro 10,5 inch
  • iPad Pro 9,7 inch

Apple Pencil thế hệ thứ hai với kích thước nhỏ hơn và khả năng sạc cảm ứng tương thích với các thiết bị sau:

  • iPad mini (thế hệ thứ 6)
  • iPad Air (thế hệ thứ 4 trở lên)
  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 3 trở lên)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ 1 trở lên)

Apple Pencil ban đầu không thể được sử dụng với các mẫu được thiết kế cho Apple Pencil thế hệ thứ hai, bao gồm iPad mini 6 và các thiết bị iPad Pro và iPad Air mới nhất và Apple Pencil 2 không hoạt động với iPad cũ hơn cũng như các thiết bị cấp thấp như iPad tiêu chuẩn .

Các tính năng của Apple Pencil là gì?

Apple Pencil có một bộ tính năng phong phú, cho phép nó được sử dụng cho bất kỳ tác vụ chính xác nào hoặc thay thế cho ngón tay khi điều hướng qua iOS.

Vẽ bằng Apple Pencil

Các tính năng cần biết dưới đây:

  • Từ chối lòng bàn tay: Khi Apple Pencil được kết nối với iPad , nó chỉ nhận đầu Apple Pencil chứ không phải bàn tay hoặc ngón tay của bạn, cho phép bạn viết hoặc phác thảo một cách thoải mái.
  • Độ nhạy áp lực: Tùy thuộc vào mức độ áp lực được đặt lên iPad trong khi viết hoặc vẽ, một đường thẳng có thể dày hơn hoặc mỏng hơn. Apple không cung cấp mức độ nhạy áp suất cụ thể cho Apple Pencil.
  • Độ nhạy nghiêng: Apple Pencil được thiết kế để hoạt động giống như một cây bút chì thông thường, vì vậy nếu bạn giữ nó ở một góc và nhấn vào cạnh của đầu cùng với iPad để có thứ gì đó như đổ bóng, nó sẽ hoạt động. Apple Pencil biết hướng chung của nó và cách nó bị nghiêng.
  • Trọng lượng giống như bút chì: Apple đã thiết kế Apple Pencil để có cảm giác giống như bút chì trong tay và nó có trọng lượng để cảm thấy như một công cụ viết thực sự.
  • Độ trễ thấp: Apple Pencil có độ trễ siêu thấp, có nghĩa là khi bạn viết trên iPad, không có độ trễ giữa chuyển động của bút chì và những gì xuất hiện trên màn hình. Độ trễ của Apple Pencil thấp tới 9ms trên iPad có màn hình 120Hz (các mẫu iPad Pro từ năm 2017 trở lên).
  • Độ chính xác: Apple Pencil chính xác, vì vậy nó chính xác đến từng pixel. Điều đó có nghĩa là không có sự bù đắp giữa vị trí đặt bút chì và những gì được hiển thị trên màn hình.
  • Ghép nối đơn giản: Không cần phải vào Bluetooth để kết nối với Apple Pencil. Nó kết nối tự động. Chỉ cần gắn Apple Pencil 1 hoặc 2 vào iPad.
  • Cử chỉ cảm ứng (chỉ dành cho Apple Pencil 2): Phiên bản thế hệ thứ hai của Apple Pencil hỗ trợ các cử chỉ cảm ứng. Với một cú chạm hai lần, Apple Pencil 2 có thể hoán đổi giữa các công cụ trong ứng dụng, rất hữu ích vì nó cho phép chuyển đổi nhanh chóng giữa công cụ bút và công cụ tẩy chẳng hạn.
  • Sạc cảm ứng (chỉ dành cho Apple Pencil 2): Apple Pencil 2 sạc qua iPad Pro . Apple Pencil 1 không có tính năng này và sạc qua đầu nối Lightning.

Apple Pencil có thể được sử dụng ở đâu?

Apple Pencil có thể được sử dụng như một sự thay thế ngón tay để thực hiện những việc như mở ứng dụng, cuộn, v.v., nhưng hỗ trợ cho Apple Pencil cũng được tích hợp vào iPadOS. Có một số tính năng độc đáo của Apple Pencil đáng được lưu ý cho những ai nghĩ về việc mua Apple Pencil.

Apple Pencil 2

  • Ảnh chụp màn hình: Nếu bạn chụp ảnh màn hình trên iPad và sau đó chọn vào ảnh chụp màn hình đó khi bản xem trước xuất hiện ở góc, bạn có thể vẽ và viết lên ảnh đó bằng Apple Pencil thông qua một tính năng có tên là Đánh dấu (Markup).
  • Đánh dấu (Markup) là tính năng của Apple cho phép bạn viết trên ảnh chụp màn hình, nhưng nó cũng hoạt động trên toàn hệ điều hành trong các ứng dụng khác nhau. Trong Mail, bạn có thể chỉnh sửa ảnh hoặc PDF (rất phù hợp để ký tài liệu), trong Tin nhắn, bạn có thể vẽ trên ảnh, trong ứng dụng Ảnh, bạn có thể thêm chú thích và bản vẽ vào hình ảnh và trong Sách, bạn có thể chỉnh sửa tệp PDF.

Apple Pencil cũng hoạt động với rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba để ghi chú, vẽ, phác thảo và hơn thế nữa. Bạn có thể tìm thấy các ứng dụng này bằng cách tìm kiếm Apple Pencil trong App Store trên iPad, dưới đây là danh sách một số ứng dụng nổi bật.

  • Procreate ($ 9.99) - Lý tưởng để phác thảo, vẽ và sáng tạo nghệ thuật. Đủ đơn giản cho người mới bắt đầu, nhưng đủ mạnh cho các chuyên gia.
  • Notability ($ 8.99) - Notability là một ứng dụng ghi chú đã có từ lâu. Nó có tất cả các loại tính năng để viết, phác thảo, chú thích các tệp PDF và hơn thế nữa, ngoài ra còn có rất nhiều kiểu giấy và nó có thể quét tài liệu, ghi lại các đoạn âm thanh, v.v.
  • Pixelmator ($ 4.99) - Nếu bạn thích chỉnh sửa ảnh trên iPad của mình, Pixelmator rất đáng để thử. Nó hỗ trợ Apple Pencil và Apple Pencil là một công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa chính xác.
  • Pigment (Miễn phí khi mua hàng trong ứng dụng) - Nếu bạn thích tô màu và thấy thư giãn, có rất nhiều ứng dụng tô màu cho Apple Pencil như Pigment.
  • Adobe Fresco - Adobe Fresco là một ứng dụng vẽ, vẽ và phác thảo từ Adobe cũng tận dụng lợi thế của Apple Pencil. Nó cung cấp rất nhiều cọ vẽ Photoshop, bao gồm brush trực tiếp và brush vector, cộng với nó có các công cụ mạnh mẽ để thực hiện các lựa chọn, tạo mặt nạ, thêm lớp, v.v. Nó miễn phí, nhưng các tính năng cao cấp có giá 9.99 đô la để mở khóa.
  • Linea Sketch ($ 4.99) - Nếu bạn thích ghi lại ý tưởng và tạo bản vẽ nhanh, Linea Sketch rất dễ học, dễ sử dụng và có một loạt các công cụ hữu ích để bạn tận dụng.

Apple Pencil khác với các bút stylus khác như thế nào?

Trước khi Apple Pencil ra mắt, bút stylus hoặc có đầu cứng tốt và được cung cấp năng lượng pin để kích hoạt màn hình điện dung của iPad hoặc có đầu ngón tay rộng, cao su không chính xác.

Bút stylus

Bút stylus trước Apple Pencil

Việc từ chối Palm đều được thực hiện thông qua phần mềm bởi những người tạo ứng dụng riêng lẻ và nó không hoạt động đáng tin cậy, cộng với các kết nối đều được thực hiện qua Bluetooth thay vì quy trình tự động mà Apple Pencil sử dụng.

Nhiều bút stylus trên thị trường không phải là Apple Pencil vẫn có những loại mẹo này không chính xác bằng Apple Pencil và không thể cung cấp các tính năng sạc và từ chối lòng bàn tay đơn giản như nhau, nhưng hiện nay có một số lựa chọn thay thế Apple Pencil giá cả phải chăng hơn có chức năng giống Apple Pencil.

Những ứng dụng nào tương thích với Apple Pencil?

Bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ nhất hoặc bên thứ ba đều tương thích với Apple Pencil, nhưng nó được thiết kế để viết, vẽ và phác thảo các ứng dụng phù hợp với nội dung viết tay. Apple Pencil cũng có thể được sử dụng thay cho đầu ngón tay để điều hướng qua iPadOS.

Apple Pencil có đáng tiền không?

Đối với bất kỳ ai muốn tận dụng iPad để vẽ, phác thảo, ghi chú hoặc các hoạt động tương tự khác, Apple Pencil hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra, nhưng đối với những người không cần tất cả các tính năng nâng cao, có một số bút stylus tương tự trên thị trường như Logitech Crayon giá cả phải chăng hơn nhiều.

iPad Pro và Apple Pencil

Apple Pencil có hoạt động với iPhone không?

Apple Pencil và Apple Pencil 2 chỉ tương thích với iPad và sẽ không hoạt động với iPhone. Apple Pencil yêu cầu một màn hình được chế tạo cho nó, điều mà iPhone không có.

Apple sẽ tạo ra Apple Pencil cho iPhone?

Đã có tin đồn cho thấy Apple có thể phát triển một phiên bản Apple Pencil cho iPhone, nhưng không có sản phẩm nào như vậy từng thành hiện thực và những tin đồn về Apple Pencil cho iPhone chưa bao giờ nhất quán.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mọi thứ bạn cần biết về Apple Pencil