Các tính năng mới trong iOS 16.3: Mọi thứ cần biết

Ngày đăng: 24/01/2023    145 lượt xem

Apple hôm nay đã phát hành iOS 16.3 và iPadOS 16.3 ra cho người dùng sau vài tuần thử nghiệm và mặc dù đây là một bản cập nhật nhỏ hơn, nhưng vẫn có một số tính năng đáng để biết.

Trong bài viết này, đã phác thảo tất cả các thay đổi trong bản cập nhật iOS 16.3 và iPadOS 16.3.

Khóa bảo mật

Khóa bảo mật cho ID Apple cung cấp cho người dùng tùy chọn thêm khóa bảo mật của bên thứ ba vào tài khoản của họ, khóa này sẽ cần thiết để xác thực khi đăng nhập vào thiết bị mới hoặc truy cập ID Apple.

Tính năng khóa bảo mật

Khóa bảo mật được thiết kế để thay thế các mã xác minh được gửi đến các thiết bị của Apple khi đăng nhập vào một thiết bị khác, đây là phương thức xác thực tiêu chuẩn mà Apple sử dụng. Apple nói rằng các khóa bảo mật vật lý cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại hành vi lừa đảo và truy cập tài khoản trái phép.

Cài đặt khóa bảo mật

Bạn có thể thiết lập Khóa bảo mật trên các thiết bị chạy iOS/iPadOS 16.3 bằng cách đi tới ID Apple > Khóa bảo mật và làm theo hướng dẫn. iPhoneiPad và Mac hỗ trợ các khóa bảo mật được chứng nhận FIDO như Yubikey.

Hình nền Unity

Apple đã thêm một hình nền Unity mới được thiết kế để kỷ niệm Tháng Lịch sử Đen (Black History Month), diễn ra vào tháng Hai.

Apple Watch iPhone 14 Pro hình nền Unity

Hỗ trợ HomePod

iOS 16.3 và iPadOS 16.3 bổ sung hỗ trợ cho HomePod thế hệ thứ hai đã được giới thiệu vào tuần trước. HomePod 2 có kích thước tương tự như HomePod ban đầu, nhưng với giao diện cảm ứng mới, hỗ trợ cảm biến độ ẩm và nhiệt độ, kết nối luồng, chip Ul, v.v.

Home Pod 2

Thay đổi SOS khẩn cấp

SOS khẩn cấp đã được cập nhật để ngăn chặn các cuộc gọi khẩn cấp ngẫu nhiên. Các cuộc gọi vẫn có thể được thực hiện bằng cách giữ nút sườn cùng với nút tăng hoặc giảm âm lượng, nhưng bây giờ các nút phải được giải phóng để thực hiện cuộc gọi.

Kích hoạt SOS khẩn cấp

Trước khi thay đổi, chỉ cần nhấn các nút có thể kích hoạt SOS khẩn cấp.

Sửa lỗi màn hình Phone 14 Pro Max

Một vấn đề có thể khiến các đường ngang tạm thời xuất hiện trên màn hình của iPhone 14 Pro Max khi nó được đánh thức lần đầu tiên đã được giải quyết và các dòng sẽ không còn hiển thị nữa.

Màn hình sọc iPhone 14 Pro Max

Sửa lỗi

iOS 16.3 và iPadOS 16.3 giải quyết một số lỗi, bao gồm các sự cố với Freeform, Màn hình khóa và Siri.

  • Khắc phục sự cố trong Freeform trong đó một số nét vẽ được tạo bằng Apple Pencil hoặc ngón tay của bạn có thể không xuất hiện trên bảng được chia sẻ
  • Khắc phục sự cố trong đó hình nền có thể xuất hiện màu đen trên Màn hình khóa
  • Khắc phục sự cố trong đó tiện ích Màn hình khóa chính không hiển thị chính xác trạng thái ứng dụng Màn hình chính
  • Khắc phục sự cố trong đó Siri có thể không phản hồi đúng cách các yêu cầu nhạc
  • Giải quyết các sự cố trong đó các yêu cầu Siri trong CarPlay có thể không được hiểu chính xác

Khắc phục lỗ hổng bảo mật

Các bản cập nhật iOS 16.3 và iPadOS 16.3 giải quyết một danh sách dài các lỗ hổng bảo mật với Safari, Thời tiết, Mail, Thời gian sử dụng, nhân máy tính, v.v.

Các tính năng mới khác

Nếu bạn biết về một tính năng mới trong iOS 16.3 mà trong bài viết này bỏ qua? Hãy để lại bình luận bên dưới đây nhé.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các tính năng mới trong iOS 16.3: Mọi thứ cần biết