Nvidia Reflex là gì và làm thế nào để bạn kích hoạt nó vào năm 2023?

Ngày đăng: 11/07/2023    367 lượt xem

Trong các trò chơi cạnh tranh, đôi khi ai bóp cò trước sẽ thắng. Nhưng đôi khi PC phản ứng nhanh nhất lại là người. Tìm ra loại độ trễ đầu vào mà bạn đang xử lý là bước đầu tiên để loại bỏ nó và Nvidia Reflex là một công cụ tuyệt vời cho công việc này. Trong một số trò chơi, nó thậm chí có thể đi xa hơn là đo độ trễ nó có thể giúp giảm độ trễ.

Sau khi bạn có một CPU chơi game hiệu năng cao và một card đồ họa mạnh mẽ, cách tốt nhất để làm cho PC của bạn phù hợp hơn với các trận đấu cạnh tranh là loại bỏ độ trễ đầu vào vài mili giây. Đây là cách sử dụng Nvidia Reflex để làm điều đó.

Nó thậm chí có thể cung cấp cho bạn một lợi thế cạnh tranh.

Phản xạ Nvidia là gì?

Nvidia Reflex là một bộ GPU, màn hình G-Sync và các công nghệ phần mềm giúp đo lường và giảm độ trễ của hệ thống. Bằng cách đó, nó cho phép PC và màn hình phản ứng nhanh hơn với đầu vào của chuột và bàn phím, về cơ bản cho phép bạn nhắm mục tiêu và tiêu diệt kẻ thù nhanh hơn và với độ chính xác cao hơn.

Cũng giống như Depp Learning Super Sampling, chế độ Reflex Low Latency là một công nghệ độc quyền yêu cầu card đồ họa Nvidia. Mặc dù có GPU gần đây như một trong những dòng RTX 30, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất, nhưng Reflex có thể hoạt động với mọi kiểu máy, kể cả GTX 900 trở lên. Nó hoạt động bằng cách tối ưu hóa GPU và trò chơi để cung cấp cho bạn hiệu suất tốt nhất với độ trễ thấp.

Một số trò chơi nhất định cũng cung cấp cài đặt Reflex+Boost, giúp tăng tốc độ xung nhịp của GPU, đặc biệt nếu bạn đang chơi các trò chơi sử dụng nhiều CPU, do đó ngăn chặn bất kỳ tắc nghẽn tiềm ẩn nào.

Phản xạ hoạt động như thế nào?

Reflex có thể giúp giảm độ trễ kết xuất tới 80% và hoạt động tốt nhất với các game bắn súng góc nhìn thứ nhất như Apex Legends, Valorant, Call of Duty, Fortnite, v.v. Nó không được thiết kế để ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống, nhưng đã có một số trường hợp nó ảnh hưởng nhẹ đến tốc độ khung hình trung bình. Tuy nhiên, khả năng phản hồi được cải thiện nhờ giảm độ trễ đầu vào sẽ rất xứng đáng đặc biệt nếu bạn đang thi đấu.

Để tối ưu hóa và giảm độ trễ hệ thống của bạn, Reflex sử dụng kết hợp SDK và tối ưu hóa trình điều khiển để loại bỏ hiệu quả mọi tắc nghẽn giữa CPU và GPU. Điều này cho phép GPU kết xuất từng khung hình ngay khi CPU chuyển khung hình đó đi mà không phải chờ đợi các tác vụ kết xuất hiện có. Kết quả cuối cùng có thể là giảm đáng kể độ trễ đặt. Tùy thuộc vào loại phần cứng và thiết bị ngoại vi mà bạn có, bạn có thể loại bỏ hàng chục mili giây độ trễ của hệ thống. Điều đó có thể có tác động thực sự, hữu hình đến hiệu suất chơi trò chơi của bạn.

Các nhà phát triển trò chơi cũng có thể cải thiện hiệu suất độ trễ của trò chơi thông qua các tối ưu hóa bổ sung.

Có hai thành phần chính của Phản xạ. Đầu tiên là SDK phản xạ, một bộ API dành cho nhà phát triển trò chơi để giảm và đo độ trễ kết xuất. Sử dụng SDK, nhà phát triển có thể tích hợp Reflex trực tiếp với trò chơi của họ. Điều này cho phép giảm độ trễ trên và ngoài các kỹ thuật chỉ dành cho trình điều khiển hiện có như Chế độ độ trễ cực thấp của Nvidia.

Công cụ thứ hai là Công cụ phân tích độ trễ phản xạ, đúng như tên gọi, là một công cụ đo lường độ trễ của hệ thống. Tính năng này hiện khả dụng trên màn hình 360Hz G-Sync Esports của Acer, Alienware, Asus và MSI, cũng như các thiết bị ngoại vi esports của Asus, Logitech, Razer và SteelSeries. Công nghệ này có thể phát hiện các lần nhấp đến từ chuột của bạn và sau đó đo thời gian cần thiết để các pixel kết quả thay đổi trên màn hình.

Cách bật Phản xạ Nvidia

Nvidia Reflex có thể được bật trong các trò chơi riêng lẻ bằng cách đi tới cài đặt đồ họa của trò chơi của bạn. Mỗi trò chơi đều khác nhau, vì vậy bạn có thể phải tìm kiếm trò chơi đó, nhưng thông thường trò chơi đó sẽ nằm trong menu tùy chọn hoặc cài đặt trò chơi.

Đây là một ví dụ về Apex Legends :

Khi bạn mở trò chơi, hãy chọn nút Tùy chọn (biểu tượng bánh răng) ở dưới cùng bên phải rồi nhấp vào Cài đặt.

Tiếp theo, chọn cài đặt Video ở trên cùng và bên dưới Nâng cao, bạn sẽ thấy tùy chọn bật Nvidia Reflex.

Một số trò chơi cũng có một tùy chọn riêng gọi là Nvidia Reflex+Boost. Kích hoạt nó có thể cải thiện hiệu suất GPU để giảm độ trễ hơn nữa.

Trò chơi nào hỗ trợ Nvidia Reflex?

Có hơn 70 trò chơi được liệt kê để hỗ trợ Nvidia Reflex dưới một số hình thức. Một số chỉ có thể cung cấp cho bạn số liệu thống kê về độ trễ, một số khác cung cấp hỗ trợ cho bộ phân tích Phản xạ được định cấu hình tự động và một nhóm khác hỗ trợ Độ trễ phản xạ thấp. Một số game nổi bật bao gồm Apex Legends, Battlefield 2042, Valorant, Hogwarts Legacy và bản cập nhật Counter-Strike 2 sắp tới.

Nhiều trò chơi khác đang được thêm vào mọi lúc, vì vậy hãy theo dõi danh sách đầy đủ trên trang web của Nvidia để biết các bản phát hành mới nhất.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nvidia Reflex là gì và làm thế nào để bạn kích hoạt nó vào năm 2023?