OnePlus 11 có eSIM không? Mọi thứ bạn cần biết

Ngày đăng: 17/02/2023    919 lượt xem

OnePlus 11 là điện thoại thông minh cao cấp mới nhất của OnePlus và được trang bị các bản nâng cấp thế hệ ở mọi khía cạnh. Chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 mới, sạc nhanh hơn giúp nạp đầy viên pin lớn 5.000mAh trong khoảng 30 phút, bộ nhớ và RAM hiệu quả hơn chỉ là một số trong số nhiều nâng cấp mà chúng tôi thấy trên điện thoại hàng đầu.

Về mặt kết nối, OnePlus 11 nhận được một tập hợp hỗ trợ rộng hơn dải tần 5G, Bluetooth 5.3 và hỗ trợ lý thuyết cho Wi-Fi 7, sẽ được kích hoạt sau khi có phê duyệt theo quy định cho mỗi khu vực. Nhưng có một câu hỏi về khả năng kết nối của nhiều người: Liệu OnePlus 11có eSIM không? Chúng tôi vẫn chưa thấy một thiết bị OnePlus nào có hỗ trợ eSIM bao gồm cả OnePlus 10T và OnePlus 10 Pro năm ngoái. eSIM là một tính năng hữu ích cần có và có thể là một tiện ích tuyệt vời, vì vậy nó có sẵn trênOnePlus 11?

OnePlus 11 đi kèm với eSIM ở một số khu vực

OnePlus 11 SIM vật lý

Các OnePlus 11 là điện thoại OnePlus đầu tiên có eSIM. Đó là một trong những bổ sung ít được mong đợi nhất nhưng kịp thời và thuận lợi cho OnePlus 11 bộ tính năng kết nối. eSIM (hoặc SIM nhúng), như cái tên cho thấy, là một vi mạch thay thế thẻ SIM thông thường và có thể được kích hoạt trên điện thoại của bạn bằng cách quét mã QR hoặc từ xa bởi nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Nó nhằm giúp việc chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ hoặc mạng dễ dàng hơn đặc biệt là khi đi đến một quốc gia hoặc địa điểm khác và thậm chí chỉ định nhiều kết nối trên một eSIM duy nhất.

Bên cạnh tính dễ sử dụng được đề xuất, eSIM cũng có thể là một công cụ có giá trị cho phép bạn có nhiều kết nối đang hoạt động trên điện thoại như iPhone chỉ có một khe cắm SIM. Hơn nữa, eSIM thường được mã hóa, điều này khiến những kẻ xấu khó có thể khai thác các cuộc trò chuyện của bạn hoặc can thiệp vào thẻ SIM.

cài đặt eSIM

Động thái bổ sung hỗ trợ eSIM cho thiết bị hàng đầu của OnePlus dường như được lấy cảm hứng từ động thái loại bỏ khe cắm SIM vật lý trên iPhone 14 của Apple. Mặc dù OnePlus không tung ra điện thoại thông minh không có khe cắm SIM vật lý (động thái này có thể sẽ gây ra những lời chỉ trích tương tự như những gì Apple đã nhận được khi loại bỏ khay SIM vật lý khỏi các mẫu iPhone 14 được bán ở Bắc Mỹ), nhưng nó đang bổ sung hỗ trợ cho bất kỳ ai muốn để nhúng ngón chân của họ trong hiện tại.

Cách thiết lập eSIM trên OnePlus 11 của bạn

Cài đặt kết nối mạng

Thêm eSIM

Tải xuống SIM của bạn

Để thiết lập eSIM trên OnePlus 11, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn có kiểu máy được hỗ trợ. Sau đó, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để giúp bạn tạo mã cho eSIM. Sau khi bạn có sẵn mã, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt rồi đến Mạng di động.

Trong phần này, bạn sẽ thấy một tùy chọn cho eSIM. Khi nhấn vào tùy chọn, bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang khác nơi trước tiên bạn cần bật eSIM trên thiết bị của mình.

Tiếp theo, các tùy chọn Thêm eSIM và Đặt lại hiển thị trên cùng một trang. Nhấn vào Thêm eSIM và sau đó Tiếp theo trên trang tiếp theo. Sau đó, bạn có thể quét mã QR do nhà mạng cung cấp để thêm mạng. Nếu bạn không có mã QR để quét, hãy chạm vào Cần trợ giúp để nhập thủ công một mã khó hiểu dài.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ có thể tận hưởng các dịch vụ thoại và internet trên điện thoại của mình. OnePlus 11 ngay cả khi không lắp thẻ SIM vật lý. Lưu ý rằng khi eSIM hoạt động, SIM cũ của bạn sẽ vô dụng vĩnh viễn (nếu bạn đã chuyển số điện thoại của mình từ SIM này sang eSIM). Nếu cần quay lại SIM vật lý hoặc cần chuyển sang điện thoại khác, bạn sẽ cần liên hệ lại với nhà cung cấp dịch vụ của mình để cấp mã SIM vật lý hoặc eSIM mới.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết OnePlus 11 có eSIM không? Mọi thứ bạn cần biết