Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone là gì?

Ngày đăng: 08/12/2021    7,897 lượt xem

Sự ra đời của máy tính bảng và smartphone đóng vai trò to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Với thiết kế nhỏ gọn và nhiều ứng dụng hấp dẫn, các sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone là gì? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp băn khoăn của các bạn để đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chọn mua sản phẩm nhé!

Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone 

Đều là những sản phẩm công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu của con người nhưng máy tính bảng và smartphone vẫn có sự khác biệt. Dưới đây là một số điểm khác nhau cơ bản giữa máy tính bảng và smartphone, cụ thể: 

Về thiết kế

Một trong những điểm khác nhau cơ bản dễ nhận biết nhất giữa smartphone và máy tính bảng chính là thiết kế. Smartphone có thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn có thể chứa đựng trong chiếc túi xách  nên bạn có thể mang theo mọi nơi mọi lúc. Trong khi đó, máy tính bảng dù kích thước nhỏ hơn laptop nhưng vẫn to hơn nhiều so với điện thoại thông minh. Hơn nữa, các kiểu dáng smartphone vô cùng đa dạng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua điện thoại thông minh

Hệ điều hành và ứng dụng

Hệ điều hành và ứng dụng tạo nên sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone một cách rõ rệt. Máy tính bảng sử dụng các hệ điều hành là Android, Windows RT, iOS. Vì vậy, iPad không tương thích được với phần mềm Office và Adobe.  Trong khi đó, smartphone không sử dụng phần mềm mà thay vào đó là các ứng dụng. Tuy nhiên, máy tính bảng vẫn có nhiều chức năng hơn so với smartphone, đặc biệt máy tính bảng còn cho phép người dùng soạn gmail hoặc viết note dễ dàng. 

Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone 

Hệ điều hành và ứng dụng tạo nên sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone một cách rõ rệt 

Thời gian dùng pin của máy tính bảng, smartphone

Máy tính bảng có thời gian dùng pin tương đương với một chiếc laptop. Đặc biệt là những máy tính đời mới có dung lượng dự trữ lớn, còn có thể dùng tối đa là 10 giờ. Ngược lại, smartphone có dung lượng pin không mạnh mẽ nên thời gian dùng pin cũng ít hơn. Vì vậy, đa số mọi người dùng máy tính bảng để lướt web, xem phim lâu hơn so với điện thoại thông minh. Thời lượng pin lớn cũng là ưu điểm khiến máy tính bảng thuận tiện hơn cho công việc và học tập nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng. 

Tính đa phương tiện của sản phẩm công nghệ

Sản phẩm công nghệ phục vụ tốt cho việc xem phim, chụp ảnh, lướt web hay quay video thì máy tính bảng được đánh giá là tiện lợi, linh hoạt hơn. Chỉ với một chiếc máy tính bảng, người dùng dễ dàng thực hiện mọi thao tác ở mọi nơi với tốc độ nhanh và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điện thoại thông minh lại có ưu điểm là kết nối được 3G, 4G giúp truy cập mạng ở những nơi không có wifi và có thể dùng để gọi điện. Do đó, điện thoại thông minh được đánh giá tiện lợi hơn so với máy tính bảng.

Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone 

Điện thoại thông minh được đánh giá tiện lợi hơn so với máy tính bảng

Xem thêm:

Cách sử dụng ứng dụng để dùng iPad làm màn hình phụ cho PC

Khắc phục lỗi văng ứng dụng trên iPad đơn giản nhất

Sửa chữa máy tính bảng, smartphone ở đâu uy tín? 

Tuy có sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone nhưng các sản phẩm công nghệ này đều rất hữu ích cho người dùng. Dựa trên những ưu điểm cũng như nhu cầu sử dụng, người dùng có thể quyết định trong việc lựa chọn mua máy tính bảng hay smartphone cho phù hợp với sở thích, công việc. Nếu có nhu cầu mua máy tính bảng thì người dùng cũng cần chọn kỹ lưỡng về kích thước, mục đích sử dụng, chức năng, hệ điều hành để sở hữu được sản phẩm ưng ý. 

Trong quá trình sử dụng máy tính bảng và smartphone, việc xảy ra các vấn đề trục trặc, các lỗi phổ biến là không tránh khỏi. Một số lỗi đơn giản thì bạn có thể tự sửa chữa được nhưng đối với những lỗi phần cứng, phức tạp… hoặc bạn không có kinh nghiệm thì tốt nhất nên mang những thiết bị điện thoại, máy tính bảng tới các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để được nhân viên kỹ thuật trực tiếp kiểm tra, tư vấn và khắc phục sự cố một cách nhanh nhất. 

Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì có thể sửa chữa tại các chi nhánh của Hcare. Đây là trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại - thiết bị di động uy tín và được ủy quyền bởi hệ thống Hnam Mobile đang được nhiều người tin tưởng hiện nay với những ưu điểm nổi bật là: 

  • Linh kiện chuẩn zin, chất lượng đảm bảo 100%.

  • Chi phí rẻ, bảo hành dài, nhiều ưu đãi.

  • Sửa chữa công khai, nhanh chóng.

  • Chu đáo, chuyên nghiệp.

  • Cam kết giao máy sửa chữa đúng hạn.

Lời kết

Qua bài viết về sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone, nếu bạn vẫn còn phân vân trong việc chọn mua sản phẩm thì hãy tham khảo thêm từ những người có kinh nghiệm Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp các bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone là gì?