Tiết lộ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy tính bị xanh màn hình

Ngày đăng: 27/09/2020    460 lượt xem

Chiếc máy tính của bạn đột nhiệt bị xanh màn hình. Bạn không biết nguyên nhân của nó bắt nguồn từ đâu và cách khắc phục chúng như thế nào? Thấu hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách để cách khắc phục lỗi máy tính bị xanh màn hình. Giờ thì khám phá chúng ngay thôi.

cách khắc phục lỗi máy tính bị xanh màn hình

Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy tính bị xanh màn hình

Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể làm cho chiếc máy tính của bạn bị xanh màn hình. Thông thường, mỗi nguyên nhân thì chúng ta lại có cách khắc phục khác nhau. Vậy thì cùng khám phá các nguyên nhân này ngay sau đây nhé.

Nguyên nhân thứ nhất: Do lỗi windows

Nguyên nhân phổ biến đầu tiên hay gặp làm cho màn hình máy tính bị xanh đó chính là do lỗi Win hay lỗi hệ điều hành.

Khi đó cách khắc phục tốt nhất dành cho bạn đó chính là tháo gỡ bỏ hết các chương trình hay các phần mềm đang chạy trong máy. Tiếp đến, bạn sẽ phải khởi động lại máy xem đã hết hiện tượng màn hình bị xanh màu chưa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng này bằng cách dùng phần mềm dọn dẹp như Cleaner để xóa đi các file, các dữ liệu rác khỏi hệ thống rồi khởi động lại máy tính của bạn xem sao nhé.

Nguyên nhân thứ hai: Do driver card màn hình

Một nguyên nhân khác nữa mà Hcare muốn chia sẻ với bạn đó chính do lỗi driver màn hình. Đối với nguyên nhân này thì cách khắc phục nó sẽ cụ thể như sau:

  • Trước tiên, bạn cần vào phần Device Manager của máy sau đó kiểm tra xem driver màn hình của bạn có bị mất hay không.

  • Tiếp theo, sau khi đã kiểm tra và thấy mất driver VGA. Tức là trên màn hình hiển thị một mũi tên chỉ vào chữ “standard VGA driver” thì bạn cần mang máy ra quán sửa chữa gần nhất để họ sửa và cài lại driver để sửa nhé.

Nguyên nhân thứ ba: Do phần cứng máy tính

Nếu máy tính của bạn bị xanh màn hình là do phần cứng thì bạn có thể kiểm tra các linh kiện của máy tính như RAM bị bẩn, cable bị lỏng chân…xem chúng có bị hỏng không. Đối với nguyên nhân này bạn có thể khắc phục theo cách sau:

Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Win 7 thì bạn có thể dùng một số công cụ có sẵn trong máy để kiểm tra. Cụ thể: 

Bạn mở máy ra sau đó “click” đúp chuột vào phần My computer. Sau đó trên màn hình sẽ hiện ra các ổ đĩa như C – D – E. Và việc bạn cần làm đó chính là ấn chuột phải vào ổ đĩa bạn muốn kiểm tra. Tiếp đến, bạn vào tab “tools” rồi click sang “check now”. 

Khi đó một giao diện mới gồm 2 mục “automatically fix” và “scan for bad sectors” hiện ra, bạn tích cả hai rồi ấn start. Sau khi đã hoàn thành xong thì bạn chỉ cần khởi động lại và bật máy lên là hoàn thành.

Vậy là chúng tôi đã chỉ xong cho bạn 3 nguyên nhân và cách để khắc phục tình trạng màn hình bị xanh.

Xem thêm:

Bật mí cách tản nhiệt cho laptop hiệu quả

Giải đáp vì sao nên vệ sinh laptop định kỳ

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được cách nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy tính bị xanh màn hình. Liên hệ ngay với Hcare để được nhân viên của chúng tôi tư vấn.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tiết lộ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy tính bị xanh màn hình