Top 8 phần mềm chỉnh sửa âm thanh free - Cài đặt ngay kẻo phí!

Ngày đăng: 09/12/2021    1,002 lượt xem

Trong một video, bên cạnh hình ảnh và text thì âm thanh cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, việc tạo nên một file âm thanh bắt tai và truyền tải thông điệp hiệu quả là rất cần thiết. Hiểu được điều này, ngay sau đây, Hcare sẽ giới thiệu với bạn top 8 phần mềm chỉnh sửa file âm thanh free mà bạn có thể tự cài đặt. 

8 phần mềm chỉnh sửa âm thanh free phổ biến nhất 

Acoustica Basic Edition

Đây là phần mềm chỉnh sửa âm thanh free toàn diện vừa cho phép ghi âm lại vừa cho phép pha trộn và chỉnh sửa âm thanh hàng loạt. Giao diện của phần mềm này được thiết kế thân thiện với người dùng nên bạn sẽ rất dễ để thao tác với các file âm thanh. 

Phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí

Phần mềm Acoustica Basic Edition

Đặc biệt, với Acoustica Basic Edition, bạn có thể mở nhiều file cùng lúc thông qua giao diện được chia thành nhiều tab. Từ đây, bạn thoải mái cắt, copy, paste hoặc trộn lẫn file một cách nhanh chóng. 

Acoustica Basic Edition có độ phân giải âm thanh tối đa là 32 bit cùng tỷ lệ lấy mẫu tối đa là 384 kHz. Nhờ vậy, âm thanh qua chỉnh sửa sẽ cho chất lượng cao nhất.

Audacity

“Ứng cử viên” tiếp theo trong top 8 phần mềm chỉnh sửa âm thanh đó là Audacity. Phần mềm này có những ưu điểm vượt trội khiến một số phần mềm phải trả phí cảm thấy “xấu hổ”. Cụ thể là có nhiều hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa nâng cao, hỗ trợ Plugin. 

Tải phần mềm chỉnh âm thanh

Phần mềm âm thanh Audacity

Theo đó, Audacity cho phép chỉnh sửa các file đã được ghi âm trước, nhận âm thanh qua micro đính kèm. Thậm chí, Audacity còn nhận file âm thanh qua ứng dụng Podcast hay nghe nhạc. 

Dù giao diện không quá bắt mắt nhưng Audacity lại rất dễ sử dụng ngay cả với những ai mới tập chỉnh sửa âm thanh trên Audacity.  Nhờ những ưu điểm này mà Audacity được rất nhiều người lựa chọn.

MP3 Cutter 

Phần mềm MP3 Cutter thiên về cắt file âm thanh. Đồng thời, MP3 Cutter cũng giúp bạn tạo ra các file âm thanh mang dấu ấn cá nhân. Bạn có thể sử dụng các file này để làm video âm nhạc hoặc nhạc chuông mà không lo bị “đụng hàng”. 

Nói cách khác thì MP3 Cutter có khả năng cắt và kết hợp nhiều file âm thanh riêng lẻ thành file hoàn toàn mới. Phần mềm MP3 Cutter hiển thị file âm thanh rất rõ ràng và khoa học. Điều này giúp bạn cắt file chính xác tới từng giây chỉ bằng vài lần nhấp chuột.

Ngoài ra, MP3 Cutter còn hỗ trợ bạn chuyển đổi định dạng file và nén file thành các dạng MP3, OGG, WMA và WAV. Do đó, bạn có thể dễ dàng mở file trên mọi phần mềm chỉnh sửa khác nhau.

Ocenaudio

Giống với Audacity, cái tên tiếp theo trong top 8 phần mềm chỉnh sửa âm thanh free - Ocenaudio cũng có sẵn trên nhiều nền tảng máy tính. Ocenaudio sở hữu 2 ưu điểm nổi bật đó là giao diện dễ nhìn và chứa nhiều bộ lọc âm thanh. 

Cụ thể là giao diện của Ocenaudio không quá phức tạp nên bạn sẽ nhanh chóng làm quen và ghi nhớ được các phím tắt. Đồng thời, phần mềm cũng hỗ trợ plugin. Và đặc biệt nhất là bạn có thể tùy chọn xuất file âm thanh để dùng làm nhạc chuông cho iPhone.

WavePad 

Một phần mềm chỉnh sửa âm thanh free nữa cũng có sẵn trên nền tảng Windows và Mac đó là WavePad. WavePad cho phép bạn ghi, chỉnh sửa các file âm thanh như file ghi âm, file nhạc và giọng nói.

Phần mềm chỉnh âm thanh cực hay

Phần mềm chỉnh sửa âm thanh WavePad

Những chức năng chính của WavePad bao gồm: cắt, copy, paste, xóa, chèn, tự động ghi,... Phần mềm này cũng có thiết kế giao diện dễ sử dụng. Vì vậy, chỉ cần vài phút là bạn có thể mở, ghi và chỉnh sửa một file âm thanh bất kỳ. 

Phần mềm WavePad có khả năng làm việc với nhiều tệp cùng lúc trên các màn hình riêng biệt. Độ phân giải âm thanh và tỷ lệ lấy mẫu tối đa của WavePad rất ấn tượng, lần lượt là 32 bit và 96kHz. 

DVDVideoSoft Free Audio Editor

Phần mềm cho phép bạn dễ dàng cắt và chuyển đổi các file âm thanh dù bạn chưa từng sử dụng DVDVideoSoft Free Audio Editor. Đấy là nhờ giao diện của DVDVideoSoft Free Audio Editor đẹp, không hề gây ra cảm giác rối mắt. 

Ngoài ra, phần mềm này còn có ưu điểm là một công cụ cắt file đơn giản và có thể xuất file thành nhiều định dạng khác nhau để lưu trữ. Nhờ vậy mà với bất kỳ mục đích sử dụng nào thì bạn cũng có file phù hợp.

Expstudio Audio Editor Free

Nhắc đến top 8 phần mềm chỉnh sửa âm thanh free dễ sử dụng nhất thì không thể không nhắc đến Expstudio Audio Editor Free. Phần mềm cho phép chỉnh sửa file âm thanh như chỉnh sửa file văn bản. Theo đó, bạn có thể sử dụng các công cụ như cắt, copy, paste, chèn và trộn file âm thanh. 

Phần mềm này cũng hỗ trợ xuất file lưu trữ với nhiều định dạng khác nhau. Cụ thể là MP2, MP3, WAV PCM, WAV, WMA, OGG,...

Wavosaur 

Đây là phần mềm chỉnh sửa âm thanh chỉ có sẵn trên nền tảng Windows. Với phần mềm này, bạn có thể ghi, hiển thị cũng như trộn file âm thanh. 

Cài đặt phần mềm chỉnh sửa âm thanh

Phần mềm chỉnh sửa âm thanh Wavosaur

Ngoài ra, phần mềm cũng cho phép bạn thay đổi tỷ lệ bit của các file âm thanh, chuyển đổi định dạng file,... Trong quá trình chỉnh sửa file, nếu bạn làm sai, bạn có thể dễ dàng hoàn toàn. 

Xem thêm:

Card âm thanh là gì? Những điều bạn cần biết về card âm thanh

Kết nối OTG là gì? Kết nối smartphone Android với USB qua OTG

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Top 8 phần mềm chỉnh sửa âm thanh free - Cài đặt ngay kẻo phí!