Cách tạm thời vô hiệu hóa iCloud Private Relay cho một trang web cụ thể trên iPhone và iPad

Ngày đăng: 25/12/2022    183 lượt xem

Khi Apple giới thiệu dịch vụ iCloud+ trả phí với iOS 15, nó đã bao gồm một tính năng bảo mật mới có tên ‌iCloud‌ Private Relay, được thiết kế để mã hóa tất cả lưu lượng truy cập rời khỏi thiết bị của bạn để không ai có thể chặn hoặc đọc được.

iCloud Private Relay

Private Relay gửi lưu lượng truy cập web đến một máy chủ do Apple duy trì để tước địa chỉ IP. Khi thông tin IP đã bị xóa, Apple sẽ gửi lưu lượng truy cập đến máy chủ thứ hai do công ty bên thứ ba duy trì. Công ty này chỉ định một địa chỉ IP tạm thời rồi gửi lưu lượng truy cập đến đích của nó, một quá trình ngăn địa chỉ IP, vị trí và hoạt động duyệt web của bạn được sử dụng để tạo hồ sơ về bạn.

Tuy nhiên, Apple nhận ra rằng có thể có những lúc bạn muốn địa chỉ IP thực của mình hiển thị với một số trang web nhất định, chẳng hạn như khi bạn đăng nhập từ xa vào cơ quan hoặc truy cập một dịch vụ trực tuyến cụ thể. Vì lý do đó, trong iOS 16.2 bao gồm một tùy chọn để vô hiệu hóa có chọn lọc và tạm thời Private Relay khi sử dụng một trang web cụ thể.

Các bước sau đây cho bạn thấy nó được thực hiện như thế nào. Lưu ý rằng tính năng này chỉ hoạt động trong Safari của Apple chứ không phải trình duyệt của bên thứ ba. Để ngừng ẩn địa chỉ IP của bạn khỏi một trang web khi sử dụng, chẳng hạn như Firefox hoặc Chrome, bạn cần phải tắt hoàn toàn ‌iCloud‌ Private Relay.

  1. Trong Safari, hãy truy cập trang web mà bạn muốn tiết lộ địa chỉ IP thực của mình.
  2. Nhấn vào biểu tượng aA ở phía bên trái của thanh địa chỉ.
  3. Chọn Hiển thị địa chỉ IP từ menu bật lên.
  4. Bạn sẽ thấy lời nhắc yêu cầu bạn xác nhận rằng bạn muốn trang web và nhà cung cấp mạng của bạn xem địa chỉ IP của bạn. Nhấn vào Tiếp tục để xác nhận.

Tắt Private Relay

Đó là tất cả để cần làm. Chuyển tiếp riêng tư sẽ tự động được bật lại ngay khi bạn tải lại tab hiện tại để truy cập một trang web khác.

Nếu bạn không thấy tùy chọn Hiển thị địa chỉ IP trong Safari, hãy đảm bảo bật chuyển đổi Chuyển tiếp riêng tư trong Cài đặt -> ID Apple -> iCloud -> Chuyển tiếp riêng tư. Lưu ý rằng Private Relay yêu cầu đăng ký trả phí cho dịch vụ ‌iCloud‌+ của Apple.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tạm thời vô hiệu hóa iCloud Private Relay cho một trang web cụ thể trên iPhone và iPad