Khắc phục nhanh chóng lỗi iPad bị treo không tắt máy được

Ngày đăng: 30/06/2022    3,615 lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, iPad ngày càng cảng trở thành vật dụng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu giải trí cũng như công việc. Nếu bạn đã quen sử dụng iPad hàng ngày mà bỗng nhiên iPad bị treo không tắt máy được thì thật sự sẽ vô cùng khó chịu và không biết phải xử lý như thế nào. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng triệt để.

Nguyên nhân iPad bị treo không tắt máy được

Tình trạng iPad bị treo xảy ra khá phổ biến do một số nguyên nhân chủ yếu như sau: 

Sử dụng quá nhiều ứng dụng

Thông thường, khi sử dụng mọi người hay có thói quen mở nhiều ứng dụng cùng một lúc. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng máy bị treo đơ, đặc biệt là ở những máy tính bảng đã sử dụng lâu, cũ hoặc cài quá nhiều ứng dụng nặng. Để xử lý trong trường hợp này là bạn sử dụng ít ứng dụng, đồng thời tắt hoặc gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, có dung lượng cao. Ở những iPad đời cũ, nên dùng một ứng dụng duy nhất rồi gỡ bỏ khi muốn dùng ứng dụng khác. 

Sử dụng iPad quá lâu

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng iPad trong thời gian kéo dài cũng khiến máy bị nóng và gây ra hiện tượng treo không tắt được. Vì vậy, cách tốt nhất là sử dụng với thời gian vừa phải. Khi cảm thấy iPad có dấu hiệu nóng ở lưng máy thì cần cho iPad nghỉ ngơi. Trong một số trường hợp cần tắt thiết bị để giảm nóng sau đó khởi động lại. Những dòng iPad đời mới thì hiếm khi xảy ra hiện tượng treo đơ không tắt được do sử dụng quá lâu, bởi các iPad này được thiết kế cấu hình mới mạnh mẽ hơn có khả năng vượt trội hơn cho người dùng. 

Khắc phục lỗi iPad bị treo không tắt máy được

Sử dụng iPad trong thời gian kéo dài cũng khiến máy bị nóng và gây ra hiện tượng treo không tắt được

Xung đột phần mềm

Hiện tượng iPad bị treo không tắt máy được do xung đột màn hình xảy ra khá phổ biến. Khi xung đột màn hình, máy xử lý các yêu cầu chậm và hay bị đơ máy. Để xử lý bạn hãy tắt iPad cho máy hết nóng, sau đó mở lại và xóa những phầm mềm, các ứng dụng có khả năng gây ra hiện tượng xung đột màn hình. Bạn cũng nên khôi phục lại cài đặt gốc giúp máy tính bảng giải phóng được dung lượng, tránh màn hình bị treo đơ. 

Bộ nhớ trong và RAM máy hạn chế

Đối với chiếc iPad đời cũ có Ram yếu và dung lượng bộ nhớ trong hạn chế sẽ không thể tải được các ứng dụng nặng, đặc biệt là ứng dụng đồ họa cao. Khi không tải được ứng dụng, máy sẽ không biết cách xử lý gây ra tình trạng iPad bị treo đơ. vì vậy trước khi tải ứng dụng về máy, bạn cần xem xét cấu hình, độ phân giải màn hình và lựa chọn những ứng dụng quan trọng, phù hợp để không bị xảy ra hiện tượng lỗi treo đơ của iPad. 

Do va đập, đánh rơi

Bạn có hay vô tình làm rơi chiếc iPad thân yêu của mình không? Sự va đập, đánh rơi iPad là một trong những nguyên nhân gây treo màn hình. Khi bị va đập, iPad sẽ bị lỗi phần cứng và bạn khó có thể tự sửa chữa được. Trong trường hợp này, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn chính là mang iPad của bạn đến các trung tâm bảo hành để được kiểm tra, sửa chữa kịp thời. 

Lỗi iPad không tắt nguồn được

Sự va đập, đánh rơi iPad là một trong những nguyên nhân gây treo màn hình

Xem thêm:

Cách khắc phục lỗi check device quit game Liên Quân trên iPad

Cách sửa máy iPad bị mất âm thanh đơn giản mà hiệu quả

Khắc phục iPad bị treo không tắt máy được ở đâu tốt nhất?

Nếu bạn đã thực hiện nhiều cách mà vẫn không cải thiện được tình trạng của iPad thì việc mang đi sửa chữa là cần thiết. Tuy nhiên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có rất nhiều địa chỉ sửa chữa iPad khiến bạn phân vân, khó khăn trong việc lựa chọn một địa chỉ sửa chữa tốt nhất. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một địa chỉ uy tín được nhiều người tin cậy mỗi khi có nhu cầu đó chính là trung tâm bảo hành sửa chữa điện thoại, laptop, iPad Hcare. 

Cách tắt nguồn iPad khi màn hình bị đơ

Nếu bạn đã thực hiện nhiều cách mà vẫn không cải thiện được tình trạng của iPad thì việc mang đi sửa chữa là cần thiết

Hcare là trung tâm được ủy quyền bởi hệ thống Hnam Mobile, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa hàng đầu nổi tiếng. Đến với Hcare, bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp tận tình tư vấn, kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng, chính xác các vấn đề lỗi iPad bị treo không tắt máy được. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì Hcare luôn cam kết cung cấp dịch vụ sửa chữa iPad tốt nhất cho khách hàng dựa trên những ưu điểm nổi bật là:

  • Linh kiện chuẩn zin, chất lượng đảm bảo 100%.

  • Chi phí rẻ, bảo hành dài, nhiều ưu đãi.

  • Sửa chữa công khai, nhanh chóng.

  • Chu đáo, chuyên nghiệp.

  • Cam kết giao máy sửa chữa đúng hạn.

Lời kết

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục iPad bị treo không tắt máy được mà bạn nên biết. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi xử lý lỗi nếu chẳng may máy tính bảng của bạn gặp phải. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khắc phục nhanh chóng lỗi iPad bị treo không tắt máy được