Màn hình ipad bị lỗi màu sửa như thế nào?

Ngày đăng: 08/12/2021    11,928 lượt xem

Tương tự như các thiết bị điện tử khác, sau một thời gian dài sử dụng, iPad sẽ xuất hiện nhiều lỗi. Một trong những lỗi dễ gặp nhất cho người dùng đó là lỗi màu màn hình. Khi màn hình iPad bị lỗi màu sẽ xuất hiện các vạch màu trắng đen mờ nhòe gây cảm giác khó chịu, bất lợi khi sử dụng. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn khắc phục sửa lỗi màu trên màn hình iPad.

Nguyên nhân gây ra màn hình iPad bị lỗi màu

Để khắc phục triệt để hiện tượng lỗi màu của màn hình iPad, bạn cần biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp là: 

Nguyên nhân từ phần cứng

Các lỗi xảy ra ở phần cứng do nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể: 

  • Card và cáp bị ảnh hưởng

Việc card và cáp màn hình bị chập chờn, lỏng, yếu hoặc hao mòn trong quá trình sử dụng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng màn hình bị lỗi màu, hiển thị kém, loạn màu...

  • Màn hình iPad

Một số máy đời cũ màn hình bị xuống cấp thường xuất hiện hiện tượng lỗi màu. Do nứt vỡ, va đập máy, rơi máy vào nước trong quá trình sử dụng cũng làm tăng nguy cơ rạn nứt, nhòe màn hình, loạn nhiều màu sắc đan xen. 

  • Lỗi do nhà sản xuất

Lỗi của nhà sản xuất thường hiếm gặp và nếu không may mắn thì máy tính bảng của bạn sẽ bị dính những lỗi không mong muốn như màn hình hiển thị yếu, mờ nhòe không rõ nét, có nhiều điểm chết, màn hình iPad bị lỗi màu.

Nguyên nhân từ phần mềm

Một số phần mềm hoặc ứng dụng xấu cũng làm cho màn hình iPad bị lỗi màu. Tuy nhiên trong trường hợp lỗi do phần mềm thì bạn cũng không cần lo lắng bởi chỉ cần gỡ cài đặt là sẽ không bị lỗi. 

Nguyên nhân từ người dùng

iPad là thiết bị được sử dụng phổ biến nhưng không ai cũng sử dụng thành thạo. Nếu bạn vô tình cài đặt chế độ phân giải màn hình thấp hoặc cân màu không đúng chuẩn hoặc sử dụng thiết bị nào đó làm cho màu hiển thị không đều, loạn màu. 

Màn hình ipad bị lỗi màu

Nguyên nhân gây ra màn hình iPad bị lỗi màu

Khắc phục màn hình ipad bị lỗi màu đơn giản

Dựa trên nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi màu của màn hình để có cách khắc phục phù hợp. Giải pháp tốt nhất để sửa lỗi iPad bị lỗi màu do phần mềm đơn giản bằng cách thực hiện các bước như sau:

  • Trước tiên bạn cần kiểm tra cài đặt của máy. Để thực hiện bạn nhấn vào Setting, chọn General, chọn Accessibility, chọn White on Black và thay đổi chế độ từ On sang Off

  • Tiếp đó, Restore lại máy để khắc phục phần mềm. Đừng quên backup dữ liệu trước khi thực hiện lệnh này. Chỉ bằng mấy thao tác trên rất nhanh chóng màn hình iPad sẽ hết lỗi màu. 

Nếu còn thời gian bảo hành và nguyên nhân màn hình máy tính bảng của bạn bị lỗi màu hoặc những vấn đề khác thì bạn có thể mang ra nơi bảo hành để nhờ sự hỗ trợ của các nhân viên kỹ thuật. Mặt khác, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh cho màn hình iPad, hạn chế các sự cố xảy ra đối với máy tính bảng trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: 

Khắc phục lỗi văng ứng dụng trên iPad đơn giản nhất

Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone là gì?

Địa chỉ sửa lỗi màn hình iPad bị lỗi màu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trường hợp lỗi màu do phần cứng thì việc tự sửa chữa sẽ vô cùng khó khăn và nếu sai sót sẽ vô tình làm cho tình trạng hư hỏng của máy nặng hơn. Sau khi đã thực hiện khắc phục màn hình iPad bị lỗi màu như trên mà không cải thiện được tình hình thì lời khuyên dành cho bạn là mang máy đến trung tâm sửa chữa để sửa lỗi màu cho màn hình. 

Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều địa điểm sửa chữa màn hình khiến bạn phân vân trong việc tìm kiếm một địa chỉ tốt và có chi phí hợp lý. Hcare là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là bảo hành sửa chữa điện thoại - thiết bị di động uy tín và được ủy quyền bởi hệ thống Hnam Mobile. Điểm nổi bật của Hcare là có thể giải quyết mọi vấn đề của thiết bị từ phần cứng đến phần mềm. 

Đến với Hcare, bạn sẽ được nhân viên tận tình tư vấn, giàu kinh nghiệm sửa chữa đem đến sự hài lòng về chất lượng sản phẩm cũng như sự phục vụ. Hcare luôn cam kết đảm bảo thời gian giao máy nhanh chóng, đúng thời hạn, không trễ nải vì hiểu rằng tầm quan trọng của thời gian với quý khách hàng. Bất kỳ vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý đều được thông báo đầy đủ đến quý khách để có thể chủ động trong công việc. 

Màn hình iPad bị đảm màu

Hcare - Địa chỉ sửa lỗi màn hình iPad bị lỗi màu tại Thành phố Hồ Chí Minh 

Lời kết

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục màn hình iPad bị lỗi màu. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có kinh nghiệm trong việc sửa chữa cho máy tính bảng.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Màn hình ipad bị lỗi màu sửa như thế nào?