Lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt là gì?

Ngày đăng: 21/02/2023    13,580 lượt xem

Lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt xảy ra khi bạn bật nguồn iPad nhưng iPad chỉ hiện ra logo mà không thể vào được màn hình chính để có thể sử dụng. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi này và cách khắc phục như thế nào? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích trong việc xử lý nhanh chóng lỗi không mong muốn này nhé!

Nguyên nhân iPad bị lỗi bật nguồn chỉ hiện logo xong lặt tắt

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi máy tính bảng chỉ hiện logo xong lại tắt như sau: 

  • Do bạn sử dụng máy tính bảng thường xuyên mà quên sạc khiến pin iPad cạn kiệt. Mặt khác việc tải quá nhiều ứng dụng làm cho máy không đủ dung lượng không còn chỗ trống để chứa cũng khiến iPad bị treo. 

  • Trường hợp bạn đã cập nhật hệ điều hành mới cho máy tính bảng nhưng iPad đã từng Jailbreak cũng là một trong những nguyên nhân lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt.

  • Lỗi iPad này xảy ra trong quá trình bạn tiến hành nâng cấp firmware qua OTA. 

  • Các ứng dụng hoặc phần mềm tải về mà xung đột với máy tính bảng là lý do phổ biến dẫn đến hiện tượng treo táo màn hình. 

Lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt

Nguyên nhân iPad bị lỗi bật nguồn chỉ hiện logo xong lặt tắt

Cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt 

Sau khi đã hiểu rõ được nguyên nhân gây ra hiện tượng treo táo của iPad thì bạn cần tìm hiểu cách khắc phục. Dưới đây là một số cách xử lý phổ biến nhất: 

Khởi động lại iPad

Thông thường khi iPad bị lỗi thì đa phần mọi người sẽ áp dụng cách đơn giản nhất đó chính là khởi động lại máy tính bảng. Tuy đơn giản nhưng cách làm này cực kỳ hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. 

Hard reset

Nếu bạn đã thử khởi động lại iPad mà vẫn không được thì bạn có thể Hard Reset lại máy bằng việc thực hiện các bước như sau: 

  • Ấn giữ nút bật/tắt của máy cùng với cả nút giảm âm lượng

  • Sau khi màn hình bị đen hoàn toàn thì thực hiện việc mở lại thiết bị

  • Chờ trong khoảng thời gian cho iPad hoàn tất lại quá trình khởi động.

Cập nhật phiên bản firmware mới nhất

Đây là phương pháp xử lý lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt được nhiều người đánh giá có tính khả quan cao. Để áp dụng cách này thì bạn vào ứng dụng cài đặt, chọn General, chọn Software Update. Sau đó, bạn nhấn nút Install để thực hiện cập nhật ứng dụng trên máy tính bảng. 

Sạc pin

Nếu áp dụng các cách trên vẫn chưa cải thiện, bạn cắm sạc pin cho iPad trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ. Nên nhớ không thực hiện bất cứ điều gì trên iPad. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng USB để kết nối iPad với Mac xem có hoạt động lại không. 

Xả hết pin đến 0% sau đó sạc đầy lại

Trường hợp do bạn dùng gần cạn kiệt pin, bạn nghi ngờ lỗi xảy ra do pin thì bạn áp dụng cách là xả toàn bộ pin máy  về 05. Tiếp đó, bạn cắm sạc vào máy và sạc đầy cho đến 100%. Bạn thử bật nguồn xem iPad đã hoạt động bình thường hay không. 

Restore về cài đặt gốc 

Xả pin vẫn chưa được thì bạn có thể khắc phục bằng cách restore iPad về cài đặt gốc. Việc làm này sẽ xóa đi các dữ liệu có trong máy nên trước khi thực hiện bạn đừng quân sao lưu dữ liệu quan trọng lại. Để restore bạn cắm đầu cáp USB iPhone vào cổng Lightning/Dock Connector và nhấn giữ nút Home. Tiếp đến, bạn cắm đầu còn lại của USB vào trong máy tính. Bằng việc thực hiện thao tác này sẽ giúp bạn mở iTunes và iPad được đưa vào chế độ Recovery mode khôi phục hoàn toàn. 

>>> Xem thêm: Lỗi kích hoạt facetime trên iPad xử lý như thế nào?

Những lưu ý trong quá trình kiểm tra các lỗi của iPad

Khi kiểm tra lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo nhưng không ra màn hình chính bạn nên lưu ý một số vấn đề là:  

  • Chỉ dùng sạc chính hãng của iPad để kiểm tra chính xác sự cố xảy ra đối với iPad. Nếu sử dụng không đúng sạc có thể dẫn đến máy tính bảng hư hỏng, không sử dụng được nữa. 

  • Trước khi cắm sạc đừng quên kiểm tra kỹ thiết bị bởi trong trường hợp màn hình còn sáng và hiện biểu tượng sạc thì nguyên nhân chính là do hết pin. Ngược lại có thể do dây hoặc cổng sạc có vấn đề. 

  • Đừng quên vệ sinh sạc và cổng sạc sạch sẽ trước khi cắm vào iPad. Nếu nhấn nút nguồn thì ấn giữ khoảng 10s để máy tính bảng đảm bảo hoạt động bình thường. 

>>>Xem thêm: Cách khắc phục lỗi check device quit game Liên Quân trên iPad

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Lỗi iPad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt là gì?