3 cách khắc phục sự cố iPhone bị hư nút gạt rung

Ngày đăng: 20/09/2020    24,496 lượt xem

IPhone có thiết kế khác biệt so với những dòng smartphone khác. Nút gạt rung nằm ngay trên sườn máy, tiện lợi và hỗ trợ rất tốt cho người dùng. Nhất là khi cuộc gọi đổ chuông khi bạn đang cần yên tĩnh hay làm việc, chỉ 1 thao tác nhỏ, máy đã chuyển sang chế độ rung. Dù là dòng điện thoại cao cấp với độ bền cao, trong quá trình sử dụng không thể tránh được trường hợp hi hữu: iPhone bị hư nút gạt rung. Lúc này, bạn hãy áp dụng các cách được Hcare Mobile hướng dẫn sau đây để khắc phục sự cố này nhé!

Nguyên nhân iPhone bị hư nút gạt rung

Thiết kế của nút gạt rung nằm ngay trên cạnh sườn iPhone

Bạn có thể dễ dàng nhận biết khi điện thoại bị hỏng nút gạt rung. Cách kiểm tra là dùng thiết bị khác gọi điện hoặc nhắn tin vào iPhone của mình, nếu không thấy rung có nghĩa chức năng này đã bị hỏng hoặc gặp sự cố.

Trước khi sửa chữa, bạn cần xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng liệt hoặc hỏng phím gạt để có phương án phù hợp nhất: 

  • Bụi bẩn bám vào ổ gạt khiến nút không thể di chuyển do thời gian sử dụng lâu.

  • Có thể bạn quân chưa cài đặt chế độ hoặc gạt nút rung khi sử dụng.

  • Nước hoặc độ ẩm cao trong không khí làm ảnh hưởng đến bo mạch kết nối của motor và nút gạt rung. 

  • Điện thoại bị rơi, va đập và làm hỏng nút gạt, dây cable nối gạt với main.

  • Điện thoại cài đặt quá nhiều ứng dụng, phần mềm bị lỗi gây ảnh hưởng đến hệ thống. 

Cách xử lý lỗi iPhone bị hư nút gạt rung

Tùy vào nguyên nhân gây ra sự cố, người dùng iPhone có thể áp dụng các cách sửa chữa sau đây: 

Vệ sinh nút gạt rung của iPhone

Dùng bông tăm tẩm cồn để vệ sinh, làm sạch bụi bẩn bên trong nút gạt

Nguyên nhân thường thấy nhất chính là ổ gạt bị bám nhiều bụi bẩn. Lúc này, người dùng chỉ cần sử dụng tăm bông có tẩm cồn nhẹ để làm sạch và loại bỏ chất bẩn lâu ngày bám sâu bên trong.

Nếu bạn có kinh nghiệm về kỹ thuật, công nghệ và đồ chuyên dụng có thể tách vỏ iPhone để vệ sinh kỹ lưỡng các chi tiết bên trong. Đồng thời đừng quên trang bị một chiếc ốp phù hợp để bảo vệ, chống va đập, trầy xước làm ảnh hưởng đến hệ thống main, khiến điện thoại chập chờn, hư hỏng. 

Thiết lập âm lượng chuông

Kiểm tra thiết lập im lặng / rung của điện thoại

Một lỗi khá “ngớ ngẩn” đó là người dùng quên chưa cài đặt chế độ im lặng cho iPhone. Do đó, bạn hãy kiểm tra xem liệu mình đang bật ON hay OFF chức năng.

Để tiến hành, bạn cần cài đặt lại chế độ rung trên điện thoại, thực hiện thiết lập theo hướng dẫn sau: 

  • Truy cập vào Cài Đặt - Settings và tìm đến đến mục Sounds - Âm Thanh. Tại đây Gạt công tắc ON (Chuyển sang màu xanh) ở mục Vibrate on Ring và Vibrate on Silent.

  • Ngay tại Cài Đặt - Setting, bạn tìm đến mục Tắt chế độ không phiền - Do not Disturb. Ở mục Manual gạt công tác chuyển sang OFF và bật ON ở Repeat calls.

Khắc phục lỗi phần mềm iPhone bị hư nút gạt rung

Restore lại iPhone và cài đặt hệ điều hành iOS mới

Điện thoại cài đặt quá nhiều phần mềm hoặc sử dụng cùng lúc 3-5 ứng dụng sẽ khiến hệ thống bị quá tải. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu năng thiết bị, giảm độ bền, nhanh hết pin cũng như phần cứng và nút gạt rung của máy. 

Để khắc phục lỗi này, người dùng cần phải cập nhật lên hệ điều hành iOS mới nhất để khắc phục các lỗi của bản firmware. Các bước restore iPhone được tiến hành như sau: 

  • Bước 1: Kết nối điện thoại iPhone với máy tính (có cài đặt ứng dụng iTunes) bằng dây cáp chính hãng, Kích hoạt iTunes, hệ thống sẽ tự động nhận diện iPhone. Bạn cần cho phép máy tính truy cập và nhấn xác nhận đây là thiết bị an toàn để quá trình nhận diện, truy cập được thực hiện.

  • Bước 2: Khi restore thiết bị, các dữ liệu cũ sẽ bị xóa hoàn toàn. Để tránh làm mất số điện thoại, thông tin, hình ảnh… quan trọng, người dùng cần sao lưu dữ liệu. Quá trình này thường mất khá nhiều thời gian, tùy theo độ mạng dữ liệu, có thể kéo dài 1 giờ hoặc hơn. 

  • Bước 3: Chuyển điện thoại sang chế độ DFU mode bằng cách nhấn cùng lúc tổ hợp Home + nút nguồn trong 10 giây. Thả nút nguồn khi iTunes thông báo đã tìm thấy iPhone. 

  • Bước 4: Tại giao diện chính của iTunes, kích hoạt chế độ Restore iPhone để khôi phục cài đặt gốc và tải bản firmware mới nhất. Ngoài ra, người dùng có thể chủ động lựa chọn bản firmware bằng cách sử dụng tổ hợp phím Shift và kích chuột vào Restore iPhone.

Việc bạn cần làm tiếp theo là chờ quá trình  Restore hoàn tất. Cuối cùng là kiểm tra nút gạt rung đã hoạt động bình thường hay chưa.

Xem thêm:

Cách sửa nút âm lượng iPhone đơn giản ngay tại nhà

Cách chỉnh đèn flash nháy theo nhạc chuyên nghiệp như Nightclub

Trong một số trường hợp, sau khi đã áp dụng cách sửa chữa iPhone bị hư nút gạt rung như trên nhưng không được, rất có thể điện thoại bị hỏng nên hoặc sự cố kết nối. Lúc này, hãy đưa thiết bị đến ngay Hcare để kiểm tra, tư vấn và sữa chữa cho bạn tốt nhất. Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên sự cố và đưa ra phương án khắc phục phù hợp.

Thông tin liên hệ

  • Điện thoại: 028 7770 6668

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 3 cách khắc phục sự cố iPhone bị hư nút gạt rung